FIRST KISS

261 15 4
                                    

Scarlet's POV

Trainee palang ako ngayon so kailangan kong makipag sabayan sa liksi at galing nila sa pag se-serve, i don't know if i can but ill do my best para matutunan ko. ginusto kong bumukod so kailangan ko talagang gawin to.

"Miss isang brewed coffee." utos saakin ng costumer.

kukuha palang ako ay may tumawag nanaman saakin.

"Miss one piece of dark forest cake and extra creamer, thank you." panibagong costumer nanaman , kakasulat ko palang may tumawag nanaman.

"3 brewed coffe with extra creamer and 1 caramel cake, 1 blueberry pie and strawberry cake, that's all." - isinulat kong muli, bago pa may tumawag saakin ay nag pa assist na ako para makuha konaung mga order.

Sa totoo lang nag eenjoy ako sa ginagawa ko, hindi ko alam kung saan ako nag eenjoy dito e ang hirap pero para saakin ang dali lang. Kinuha kona ung mga orders nang mga costumer at isinerve kona agad sakanila, nang matapos sila sa pag kain tinawag ako nang mga sineservan ko.

"Miss baguhan ka dito no? ngayon lang kita nakita eh." tanong saakin nang costumer.

"Opo,sorry po kung medyo nabagalan kayo saakin, hindi pa po kasi ako sanay , i swear if sanay na po ako mabilis na rin po ako katulad nila."dipensa ko habang naka ngiti sa mga costumer, yun kasi sabi nila habang kinakausap mo ung costumer kailangan ung ngiti mo nandyan hanggang sa maka alis ka.

Napansin kong nakatingin saakin sa Tita kaya medyo napa yuko ako dahil nahihiya ako, baka mali na pala yung ginagawa ko.

"May experience kana ba sa mga ganitong trabaho?" tanong saakin nang costumer.

"Wala pa po, this is my first day, first time na mag trabaho dito." sagot ko kaagad.

"Alam mo kung titignan ka sa kilos mo mukha kang hindi baguhan dahil ang galing mo makipag usap sa bawat costumer, hindi nawawala ung ngiti mo by the way may kamukha ka kaso mayaman yun e."

Kinabahan agad ako sa sinabi niya, baka kakilala pala ito nila dad and mom lalo na si ate yumi, siya na kasi ngayon ung nag hahandle nang position na iniwanan ko.

"Uhmm, sino po?" tanong ko habang nakamot nang ulo,kinakabahan kasi ako eh.

"Oo nga, kamukhang kamukha mo nga. Kilala mo ba si Mayumi Zoey Lee yung pumalit sa anak ni Mr.Lee ung Lee's Multinational Company." tanong saakin nang costumer na may halong pag dududa kung ako ung anak ni mr.lee.

"Sorry po, hindi ko po alam ung sinasabi niyo pasensya na po by the way thank you for coming i hope you enjoy , please come again." pag lilihis ko nang usapan, talagang kinakabahan ako sa mga tanungan nang babaeng yun.

"Wait , thank you for giving me attention, take this money this is my Tip for you."inabot niya saakin ung tip pero bigla siyang natigilan nang may makita siya sa damit ko.

Tinignan ko ung nakita niya sa damit , oh damn  naka limutan ko ung name tag ko na ang naka lagay is Lee buti nalang hindi buo, kaya may maidadahilan ako.

"Ma'am sobra po ata itong tip niyo saakin, bu thank you very much. dito na po ako." aalis na sana ako pero biglang.

"Wait, can i get your real name?"seryoso niyang tanong.

"Why ma'am? what's wrong?" maang maangan kong tanong.

"Nothing, but can i?" tanong niyang muli saakin na may seryosong mukha.

"Yes, im Maribeth S. Lee this is my name." sagot ko na may halong kaba.

"Ahh, sorry may naisip lang ako by the way thank you talaga dahil binigyan mo nang pansin ung sinasabi ko sayo." sagot niya habang nag papaalam.

Ang Nabuntis kong PangitTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon