CHAPTER 6 The Bloody Game

14 6 1
                                    



SANDY POV

Nag announce yong President na may Bloody Game daw . Like seriously ?

EVERYONE LISTEN !

Natahimik kami sa boses na umalingawngaw sa buong Land . Ang president ata itong nagsalita -

Lahat kayo ay kasali sa bloody game where in bibigyan kayo ng isang oras para magtago . Ang sinumang makita o mahuli ng mga Vampires Association ay papatayin nila

Oh ! This cant be !

Andy , anong gagawin natin ? Sabi ko kay Andy

Lets talk privately Later sand wag dito .

Yeah sabi ko nlang Alam kong kinakabahan din sha pero di niya lang pinapahalata

PAGSAPIT NG ALAS OTSO NG GABI DAPAT MAGTAGO NA KAYONG LAHAT O PWEDE KAHIT WAG NA AT parang nag smirk sha , si Kevin na man ung nagsalita .

Umuwi agad kami sa dorm namin habang si Andy ay nagpaiwan may pupuntahan lang daw sha . Well 5 pa lang nman daw ng hapon at she's sure safe pa ang paligid

ANDY POV

Nagpaiwan ako para pumunta sa Locker ko may naiwan kase akong Mahalagang gamit don eih pero may isa pa akong gagawin .

Nakalimutan ko palang sabihin sainyo na former secret agent ang lola ko at kahit konti ay may naturo sha saken Nasa locker na ako at may napansin akong sumusunod sa akin .

ANO PANG GINAGAWA MO DITO ?

Ay palakang may pakpak ! Gosh ^ pwedeng wag mang gulat ? Paglingon ko ay nakita ko si

PRESIDENT ?

Naku po Lagot !

I said what are you still doing here ? TANGA KABA O BINGI ?

Uh uh ano kase may kinuha lang ako sa locker ko ~

DONT YOU KNOW THAT IT IS STRICTLY PROHIBITED ?

Im sorry ~

TSK ! IGNORANCE FROM THE LAW EXEMPTS NO ONE !

Kanina pa to sigaw ng sigaw ah ! Naiirita na ako !

EDI PALABASIN NIYO NA KAMI DITO ! WALA NAMAN KAMING GINAGAWA AH ! Hindi ko napigilang sumigaw rin . Tama na man ako ah

At dahil sa pagsigaw ko sa kaniya ay

Sinakal ako gamit ng tubig ng water element user na si Megan Dee

Dont you ever dare talk that way to Gabriel Ms whoever you are or else ! I'll rip off your head to death !

Sabi ni megan

Hindi na ako makahinga !

MEGAN STOP IT ! May lalakeng lumapit saamin at take note isang gwapong nilalang

Sheyt mamamatay na nga ako naglalandi pa .

Pasalamat ka saking babae ka ! Hindi pa tayo tapos

Nag smirk lang si Gabriel at umalis na sila ni Megan

While ako ? Basang basa .

Miss ? Inabutan ako ng panyo nong lalake ~

Thanks at tinulungan niya akong makatayo ~

Im Kenji Manalastas sabay abot ng kamay niya. Im Andy Maxine Rezgonia

At nag shake hands kami

Lambot ng kamay niya promise Hehehe

Hinatid niya ako sa dorm pero umalis din sha kaagad.

Andyyy anong nangyari ? Hysterical na bungad ni trisha

Kinuwento ko sa kanila yung nangyari at labis silang nag alala lalo na ngayon at galit si Megan saakin .

SANDY POV

So Andy whats the Plan ?

Tanong ko sa kaniya matalino si Andy at alam ko na may maganda siyang plano

Guys punta kayo dito sabi niya saamin . Anyway nandito rin yung mga boys ~ magkatabi lang ung room namin at sa kanila binutasan lang namin konti para hindi kami mahahalata na may plano kami laban sa kanila ~

Guys ganito ~ 2 hours nlang ang natitira at magstart na ang bloody game ~

Nilagyan ko ng detector yong pinto natin na kapag may magtangkang pumasok at madedetect nito . My grandma was a former secret agent before and my grandfather was a vampire hunter ~ May mga gamit ako dito na dala laban sa vampire wherein masusunog sila pag maamoy nila ito.

Tahimik lang kaming nakikinig kay Andy Tama nga ako matalas ang memorya niya at madali niyang natutunan ang mga bagay na tinuro ng grandparents niya kahit di pa niya ito naiintindihan noon .

30 seconds nlang ang natira lahat kami ay naghanda na ~

Bumilis ang tibok ng puso ko habang papalapit na ang oras ~

ANDY POV

Andy , natatakot ako . Sabi ni Trisha saaken . Sshhh its okay

Oo nga Trish nandito naman ako eih hindi kita pababayaan sabi naman ni Kurt ~

Hay nako ~ Kurt nagdadalaga kana HAHAHAH Tawa lang kami pero sa loob ay natatakot kami

Guys oras na !

Pumunta na kami sa puwesto namin ~ nandito kami ni Sandy sa Gilid buti at dala niya ang laptop niya ~ mag parang camera akong nilagay sa bawat parte ng room namin at makikita mo na nagsilabasan na ang mga Vampire Association ~

Hanapin niyo yung babaeng nagngangalang Andy ! Siya ang una niyong patayin . Kitang kita kung paano nagsipag alisan ang mga bampirang inutusan ni Megan sheyt !

May tumunog sa roof namin na para bang kinakalabog ito ~ Tinapon agad ni Gerome ang mga bawang at asin at may narinig kaming humiyaw na bampira . Gumagana nga ang plano namin.

Maya maya ang nakita kong gumalaw yung door knob namin ~ Inihanda naman ni kurt ang kutsilyong may lason at tinusok iyon sa may butas which is nasa harap lang ng nagtatangkang bampira !

Mahigit isang oras rin ang bloody game at thanks God natapos rin ~

Nakahinga kami ng maluwag ~

Nagpahinga narin kami pagkatapos . Ano na naman kayang mangyayari bukas ?

The Bloody LandWhere stories live. Discover now