"WAAAAHH!! AUSTIN! AUSTIN! AUSTIN! I LOVE YOU AUSTIN!" Sigaw ko habang nakikinig sa aking idolong kumakanta sa kanyang concert.For an 18 year-old guy, he's exceptional. Good looks, successful career, supportive fans, and a humble heart, he has everything.
He's my everything.
"WAAAAAHH! MY LOOOVVEEE!! AUSTIN DAYES! AUSTIN DAYES!"
"Anak?! Pwede bang hinaan mo 'yang boses mo. Para ka na namang baliw diyan kay Austin. Alas 3 pa lang ng umaga at tulog pa yung kapatid mo," utas ni Mama mula sa pintuan ng aking kwarto.
Alas tres ng umaga at ako'y nanonood ng live stream ng concert ni Austin Dayes sa UK, ang iniidolo ko simula fourteen pa lang ako.
Sino naman kasing hindi magkaka-gusto sa isang lalaking bata pa lang ay gumagawa na ng sarili niyang pangalan. Hindi pa lang siya gaanong kasikat ay kilala ko na siya dahil nakita ko siya noon sa isang scene ng pelikula kung saan kumanta siya. Hindi ko alam pero mula noon ay unti-unti na akong nahulog sa kanya. Noong una akala ko wala lang siyang gagawin pero nang nalaman kong pinagpatuloy niya ang pagkanta, mas lalo ko siyang sinuportahan. April 23, 2012 ako nagsimulang mabaliw sa kanya. I loved him even more because he really appreciates everything that the fans do.
Wala na akong ibang ginawa kundi mang-istalk, makinig sa kanyang musikang langit sa tainga, tumulong mag-promote ng kanyang mga bagong kanta, mag-like at comment sa kanyang mga post, at magpapansin.
Masaya.
Sobrang sayang makita ang iniidolo mong kumakanta sa stage at nasa tuktok ng tagumpay. I'm always affected in everything he does. Even his simple "❤❤❤" tweet can make my week. He even follows a lot of fans on Twitter kaya hindi ako napapagod magpapansin. I can't explain the excitement I feel everytime he posts clues about his new album or release the titles of his new songs. Isa siya sa mga importanteng taong nagpapasaya ng araw ko.
Twitter:
Austin Dayes @austindayesThank you so much UK! ❤❤❤
........................................................................
Alana @alanalovesaustin.@austindayes you owned the stage as always! My sleepless nights are all worth it! I LOVE YOU ❤❤
Ilang minuto pa lang nang natapos ang concert at nag tweet na ulit siya. Hindi ko alam kung ilang daang beses na akong nag-comment at nag-retweet para lang mapansin niya. Wala siyang tweets na hindi ako nag-comment o retweet. Call me desperate but that's the truth.
Twitter:
Alana @alanalovesaustin replying to @austindayesmy jelly bean, when can i get your follow?
Lahat na yata ng pwede kong sabihin para mapansin niya ay nasabi ko na. Marami na ring mga maling akala na akala ko'y siya na pero fan accounts lang pala. May isa pang nag-follow sakin na may username na @imniceandcool tapos Austin Dayes and profile name niya. Palagi niyang nila-like ang tweets ko at nagco-comment rin siya. Kinakausap niya rin ako through chat pero minsan ko lang mareplyan dahil mas focus ako sa group chats with other fans.
Twitter:
@imniceandcool:Hello Alana! How are you? I hope you're having a good day!
5/13/15 11:28 PMHello :)
5/14/15 4:23 AM
-----------------------------------------------------------
@alanalovesaustin:Hi! I'm good! Thanks for asking.
5/20/15 1:32 PM
-----------------------------------------------------------
@imniceandcool:What do you think about Austin Dayes? I mean we're both his fans and I know you love him but I wanna know why.
5/21/15 2:13 AMHey
5/22/15 8:44 PM
-----------------------------------------------------------
@alanalovesaustin:
BINABASA MO ANG
Fangirl
General FictionI've been crazy and desperate but this is who I am as a fangirl. I do everything to get his attention and my only dream is to meet him. One thing I've learned? Never give up on your fave.