Dedicated to: owwSIC
This story is full of fictions,I just want to write a story for them.I do really love Sic (OwwSic) and of course he's babybabe Maureng Reid.
Credits to them i hope mabasa nila ;)
This is just a one-shot story so i hope you guys enjoyed..
Plagiarism is a crime..
Kinda vote and comment.
Greys29WP
………………………………………………
My One and Only BabyBabe
(MauSic Fanfic oneshot)"Yes babe,i will marry you".Ang tanging naging sagot ni Mau sa proposal sa kanya ni Sic.After 10 years of being in a relationship since high school dumating na din yung time na pinkahihintay nilang dalawa.Ang maikasal.
"Thank you babe,hindi mo alam kung gaano ako kasaya ngayon"sabi ni sic.
"No babe you make me happy after a decade of being together matutupad na naten yung pangarap nating bumuo ng pamilya"naiiyak na sabi ni Mau.
Habang parepareho namang naluluha ang mga magulang nila sa kinahinatnan ng relasyon nila.Sino nga naman mag aakala na ang akala nilang batang pag ibig nuon ay aabot ng isang dekada at ngayon ay ikakasal na.
Isa isa naman silang nilapitan ng mga kamag anak at kaibigan nila na inimbitahan ni Sic para sa surprise proposal nya kay Mau.
Pagkatpos ng gabing yon,naging busy na si Mau sa preparation ng dream wedding nya.Hands on tlaga sya dahil matagal na nya itong pangarap para sa kanila ni Sic.Syempre sa tulong ng Kaibigan at Wedding organizer nila na si Francez.
"Congrats Mau,sa wakas ikakasal na kayo at salamat kasi ako ang napili nyo na mag organize ng big event sa buhay nyo."nakangiting wika ni Francez.
"Syempre naman noh,matagal na tayong magkaibigan saka alam mo lahat ng gusto ko."sabi ni Mau."Diba Hs palang tayo sinasabi ko na sayo dream wedding ko.
"Oo nga eh,biruin mo akala ko dati puppylove lang yan kasi nman ang babata pa natin non."sabi ni Francez.
First year high school ng magkakilala sina Sic at Mau.Nung una birubiruan lang na nauwi sa panliligaw ni Sic sa kanya.At dahil priority ni Mau ang studies,hindi nya muna binibigyang pansin ang panliligaw ni Sic.Wala namang problema kay Sic dahil pareho sila ng pngarap ang makatapos.Pero dahil sadyang makulit at nahulog nadin naman ang loob nya sa binata sinagot nya ito bago pa man matapos ang taon.
Akala ng lahat hindi sila magtatagal dahil sa Hs na sila.Kanya kanya silang priorities sa buhay.Pero pinipilit parin nilang bigyan ng oras ang isa't isa.
Si Francez ang laging karamay ng dalawa kapag nagkakaron sila ng konting tampuhan dhil sa mga busy schedule nila.
Nagagawa naman nilang mag usap at ayusin kaagad ang gusot sa pagitan nila.Kaya't laking pasasalamat nila sa kaibigan dahil lagi tong anjan para sa kanila.
Minsan na nilang naisip maghiwalay ng magkolehiyo sila.Hindi na kasi pwede ang papetiks petiks.Dapat seryoso ka na kung gusto mong makatapos.
Ngunit hindi pa rin sila nabuwag ng kahit na anong pagsubok.Katwiran nila Tiwala lang sa isa't isa,pagmamahal,respeto at konting oras na kaya nilang ilaan para makasama ang isa't isa.
Hanggang sumapit ang araw na pinakahihintay nila.Magtatapos na silang dalawa..Nagbunga na lahat ng pinaghirapan nila ng lahat ng sinakripisyo nila para lang makatapos.
"Masaya ako babybabe,at hindi ka sumuko kahit sukong suko kana ".Sabi ni Sic ng magkasama sila after graduation.
"Mahal kita kaya naghintay ako,naghintay tayo hindi tayo nagpadala sa tukso,kasi may pangarap tayo".wika ni Mau habang hawak ang mga kamay ni Sic.
At ngayon dumating na ang pinakahihintay nila.Napakaganda ni Mau sa suot nyang wedding Gown na gawa ng isa pa nilang kaibigan na si Crystal.Napakagwapo din ng groom sa suot nitong tuxedo.
Lahat ay nakahanda na,napaka-perpektong tingnan ng kasal na pangarap ni Mau.
This is it....
Naluluhang pinapanood ni Sic ang entourage na nagsisimula ng lumakad sa aisle.
Mas lalo pa syang naiyak ng makita si Mau ksama ng mga magulang nito.
Sa isip-isip nya,worth it lahat ng paghihirap namin,lahat ng pagsubok na nilampasan namin makarating lang sa next stage ng buhay namin.Ang pagbuo ng sariling pamilya.
Nakangiting iniabot ng Papa ni Mau ang kanyang kamay sa naghihintay na si Sic.
"Sic anak,wag mo sanang sasaktan ang aking unica.God bless iho."sabi sa kanya ng papa ni Mau.
"Opo,papa hindi ako mangangako bagkus ay handa akong ipakita at iparamdam sa inyo kung gaano ko sya kamahal"wika ni Sic.
Nagsimula ng magmisa ang pari.Hindi parin mawala ang ngiti sa mga labi ni Mau habang nakatitig kay Sic.Makikita rin sa mga mata ni Sic ang sobrang kaligayahan.
"You may now kiss the bride"anunsyo ng pari.
"Thank you Babybabe for loving me,"sabi ni Mau.
"And thank you also for accepting me to be your husband,i love you"wika ni Sic.
"I love you too babybabe till infinity and beyond".
And then they kissed.
The end…………
Waaah i hope nagustuhan nyo.if yes kinda vote and if no,vote pdin kayo and leave a comment..
Thankie.thankie...
Credits sa mga pngalan na ginamit ko.Its just a Fanfic so sana ok lang sa inyo.
All rights reserved©2018
@Greys29WP
YOU ARE READING
My One And Only BABYBABE (MauSic Fanfic Oneshot)
FanfictionA one shot story for MauSic Labtim ;)