"Ma. Pa"
"Hellow Baby"
"Ma naman. Tigil nyo na kasi yan"
Nakakahiya talaga, nandito pa naman si Kim.
Sakto lang ang pag uwi namin. Naabutan namin sila Mama at Papa na nag-aayos ng mga gagamiting ingredients para sa mga lulutuin mamayang gabi.
"Good afternoon po"
"Oh Kim nandyan ka pala"
"Ma dito daw po siya magse-celebrate hanggang mamayang gabi"
"Ah ganon ba, oh sige walang problema. San nga pala kayo galing?"
"Nagbike lang po"
Habang nagluluto sila. Yeah 'sila' except me. Ang saya ko habang pinapanuod sila. Feeling ko tuloy boyfriend ko talaga si Kim.
Nga pala kapag kaharap lang namin ang family ni Kim saka kami nagpapanggap pero sa family ko magkaibigan kami.
Gabi narin ng matapos sila. Nag usap usap muna sila sa sala habang ako umakyat muna at nag open ng fb. Tiningnan ko kung naka online siya, nung nakita ko na naka online binati ko siya ng advance Merry Christmas.
After a few minutes he greeted me back. "Advance Merry Christmas baby"
Awh how sweet. Haist I miss him so much. Last time I see him was 2 years ago. He went to Korea because it was his dream to be there and also ang trabaho niya ay nandon din. His so very lucky. Gusto ko din makarating sa Korea pero si Mama ang sabi pede daw ako makapunta don pag tapos na kong mag aral, pero ang tagal pa non di ba dahil grade 10 pa lang ako.
I replied "I miss you" Nagreply din siya agad "I miss you too"
"Kamusta ka na dyan?" I asked
"Okay naman. Masaya pero dahil wala ka dito malungkot din at the same time"
"Tss. Nambola pa"
"Haha. Kailangan ko ng mag log out"
"Ha? Agad-agad?"
"Sorry. Next time na lang. May work pa kasi ako. Tawagan na lang kita kapag free ako. Paki sabi na lang kila tito at tita Merry Christmas"
"Sige. Tawagan mo na lang ako. Bye"
"Bye Baby"Bumaba nako pagkatapos kong mag log out.
"Anak. Andyan ka na pala. Ano bang ginawa mo?"
"Ahm may minessage lang po ako saglit"
Tumango lang si Mama at tumingin kay Papa "Ready na ba?"
"Yes Hon. Wait" Nakatingin si Papa sa watch niya. Malapit na pala mag Christmas. Nandito kami sa labas at naabutan ko na kakatapos lang mangaroling nung mga bata at binigyan ito ni Mama ng binake nyang cupcakes.
"Okay. Ready guys. 10..."
Bilang ni Papa at sinabayan namin. Ganto lagi ginagawa namin, parang new year lang.
"9..8..7..6..5..4..3..2..1. Merry Christmas!!"
"Merry Christmas Pa" I kissed Pa and Mama's cheeks.
"Merry Christmas Mama"
"Merry Christmas anak"
"Merry Christmas po tita and tito"
Binati din ni Mama at Papa si Kim haha natutuwa ako. Ang saya sa pakiramdam.
"So kain na tayo?"
"Ahm Ma sunod na lang po kami"
"Sige. Lets go Hon"
Pumasok na sila sa loob. Saglit na katahimikan ang namayani saming dalawa ni Kim.
"Merry Christmas Kim/Gely" Sabay pa kaming nagsalita. Natawa tuloy kaming pareho.
YOU ARE READING
Who Is The Real Him (Completed)
Teen FictionA girl named Gely (Jelly) . She is a simple girl and an NBSB or No Boyfriend Since Birth. Hindi pa niya nararanasan ang makapasok sa isang relasyon. She'd never been in love at crush lang ang meron siya. Until one day she met a guy which is may eyeg...