CHAPTER TWO

934 24 0
                                    

NAALIMPUNGATAN ako sa sinag ng araw na tumatama sa aking balat.Napabalikwas ako ng bangon at nilingon kung may katabi paba ako,pero wala na mag isa na naman ako?
Binalot ko ng kumot ang aking katawan at hinanap ang mga damit na pinunit kagabi ni Crest shit! naalala ko na naman .

Hindi niya ako tinigilan kagabi hanggat hindi siya napapagod ... at ako? Hinayaan ko lang kung anong gustong gawin niya sa katawan ko kase in the first place kanya na naman talaga ako e.
Pasalamat nalang ako at linggo ngayon day off ko, wala naman akong gagawin.

Lumabas na ako ng kwarto at pumasok sa kusina,binuksan ko ang ref at napagtanto na walang na palang  laman na pagkain kundi puro beer sinarado ko na yon kasi alangan na laklakin ko pa? Wala naman ako mapapala sakit lang yan ulo.

Dahil wala naman akong gagawin kaya pumasyal ako mag isa,mag-grocery mag isa, maglakad ng mag-isa,masaktan ng mag isa, Oh sige na nga ako na! Martyr award.

KUMUHA AKO NG CART at nagsimula maggrocery sa SM Supermarket namili ako ng mga ilang gagamitin ko sa pagluluto,habang naglilibot libot ako nakakita ako ang chocolate na Cloud9 nilapitan ko ito upang ilagay sa cart pero pag hawak ng kamay ko dito, may isang kamay din na umepal.

"Akin to' iisa na e hanap kana lang dyan ng iba." I told.

"No,This is mine." Mariin niyang hawak sa Cloud9.

Familiar yung boses niya saan ko nga ba narinig hmmm?
Tiningala ko ang lalaking humawak ng Cloud9 ko at nagulantang ako dahil siya yung lalaking bussinesman na nang irap sakanya napatitig siya dito.
Makapal na kilay,mapilantik na mga pilikmata his eyes was very tantalizing it made you froze in a bit when you stared at his gray eyes.

"Thank you Miss!" Ngisi nito habang hinila sakanya ang Cloud9.

Aba't " Hooy?Mister! akin na yan minsan lang ako bibili ng chocolate e." Nayayamot kong saad.

"I don't care." Saka tumalikod sakanya.

Napaawang ang kanyang labi sa kaantipatikuhan ng lalaking yon,bwiset! sa inis niya sinipa niya ang bolang nasa sahig and boom! sapul sa paa.Pasalamat nalang siya at walang ibang nakakita sakanya kundi patay talaga sya sa kagagahan niya! Patulan ba naman daw?

"Ouch.." reklamo nito.

Napahawak siya sakanyang bibig at lihim na napatawa, atleast don nakaganti sya at saka dali daling umalis at lumipat ng pamimilian.

Nakangiti siyang lumabas ng Supermarket kahit madami ang dala niyang pinamili.Napawi lang ang ngiti niya ng nakita niyang nakasandal yung Cloud9 steeler sa magarang kotse nito, Sumimangot tuloy ako dali dali akong pumunta sa paradahan ng jeep para sumakay ng pauwi.

Pero hindi ako nakaligtas sa paningin nito hinawakan niya ako sa aking braso.

"Bakit? Wala naman akong ginagawang masama sayo hehehe." Pilit kong inaayos ang pananalita ko.

"What did you do  to me earlier?" He asked habang hindi nawawala ang titig nito sakin.
Grabe naman! parang pinapatay ako ng tingin niya I crossed my arms kahit may dala pa ako.

"Alis nako,sabe kasi ng nanay ko don't talk to strangers daw kaya sige bye." Aalis na sana ako ng hilahin na naman niya ako,Aba sumosobra na naman tong lalaki na to' ?

"After what you did me,No magsorry ka." Matigas nitong sabi sakin.

"After you get my Cloud9,I'll gave you na nga kasi nagpaubaya nako tapos you tell me to sorry to you." I tried to tell him in kenkoy words bala sya I'm not good in english.

"Tss,sinipa mo yung bola kanina then it hit me." Kunot noo nitong saad.

"Ah, Fine I'm s-sor--" Hindi kopa natatapos ang sasabihin ko ng may biglang tumawag saking pangalan.

"Christina" Crest called me in his warning tone.

Bakit siya nandito?Sinundan ba nya ako?

Lumapit siya sa amin at nakipagtagisan ng bagang sa lalaking kasama ko pero hindi ko naman kilala.

"So its you Mr.Montejo?"

"Magkakilala kayo?" I ask Crest.

Tiningnan ko si Crest at wala akong nakuhang sagot galing sakanya.Walang reaksyon naman ang pagmumukha ng sinasabi nitong Mr.Montejo! What's the meaning of this?

"Its nice to see you again Mr.Salvador." Ngumiti ito, hindi niya alam kung peke ba ito o hindi because of his perfect white teeth na nakadagdag sa kagwapu-- ah wala pala.

"Cristina are you flirting with him?Bakit mo sya kasama ha?" Galit na tanong ni Crest.

"No C-rest,kakakita ko palanh sakanya kani kanina lang" I have no words to say parang umurong yata ang madaldal kong dila.

"I have to go." Sumakay ang lalaki si Mr.Montejo sa sakanyang sasakyan at mabilis itong pinaharurot.

"Let's go!" Hinila siya ni Crest hanggang sa marating yung sasakyan nito.

"Nawala lang ako saglit nakikipaglandian kana!" Pagalit nitong saad atsaka hinampas ang manibela"Did you know how dangerous that man?" Labas ang litid nitong sigaw sakin.

"I-i d-dont k-know,H-hindi ko sya k-kilala." Utal utal kong sagot sakanya.

"Liar" He answer back.

PAGKABABA KO pa lamang ng sasakyan hinila na agad ni Crest ang braso ko.

"C-crest N-nasasaktan ako" I told him pero parang wala siyang narinig at tuloy tuloy lang sa paglalakad.

Pagkabukas niya ng kwarto niya,walang pag aalinlangan niya akong tinapon sa kama at napasalampak ako don sa sakit.

"Malandi kang babae ka!" Asik nito.
Hinawakan ako nito sa panga at pinisil yon wala akong magawa kundi umiyak.

"Ano bang nangyayari sayo Crest,hindi na ikaw yung lalaking minahal ko!?"

"Sa tingin mo mamahalin kita Cristina? Ang kapal naman ng mukha mo,binihisan kita dito sa maynila kaya wag kang umangal dyan! May silbi ka lang sakin , wag kang umasa isa ka lang hampaslupa!" Walang prenong saad nito.

Tila may batong pumokpok sa ulo niya at saka siya natauhan sa katangahan niya sa pag ibig? After all these years? Eto pala yung lalaking minahal ko,nagkukubling ngiti sa ilalim ng masamang budhi.

Kahit nasasaktan ako at walang humpay ng pag agos ng luha ko buong lakas ko siyang itinulak at ginamit ang opurtunidad na yon upang tumakbo papalayo sakanya.

"CRISTINAA! You can't stay away with me,sa akin ka lang na babae ka." Tumayo ito upang habulin ako.

No,noo nababaliw na sya hindi ko kayang makisama sa taong itunuturing pala akong basura pagkatapos kong ibigay lahat sakanya? Pati sarili ko ipinaubaya ko na pero anong nakuha ko sakit at kirot.Ano bang nagawa kong mali? Dahil ba sa mahirap lang ako kaya niya ako ginaganito?Pero hindi naman sya ganto noon,Ibang iba na siya sa lalaking minahal ko.

Patuloy lang ako sa pagtakbo hindi ko alam kung saan ako pupunta basta makalayo lang ako sakanya at malabas lahat ng sakit na binigay nya.
Sa panlalabo ng aking paningin,hindi ko namalayan na may rumaragasang  truck na sumalubong sa'kin, pagtawid ko sa kalsada Eto naba ang katapusan ko?

Huli na para makaiwas pa ako, i close my eyes and feel the pain.

A/N : MASYADONG INTENSE MYGAAD!
PS: kawawaamans

WAKE UP WITH AMNESIA Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon