Chương 7

2.6K 31 0
                                    

Như đã dự tính từ trước, tối hôm đó hai người không về nhà. Phòng riêng của Cố Diễn Sinh đã được bà Cố dọn dẹp như mới, chiếc giường cũng đã được đổi rộng hơn. Ông Cố và Diệp Túc Bắc vẫn ở trong phòng làm việc trò chuyện, còn bà Cố sau khi ngồi giáo huấn cho cô con gái một hồi cũng chịu thả cho cô về ngủ.

Diệp Túc Bắc trở về phòng, Cố Diễn Sinh tỏ ra lạnh nhạt, cũng không thèm nói một câu với anh. Nhưng nghĩ chắc bố đã nói gì đó với anh, nên cô mới hỏi, "Sao rồi? Bố nói gì với anh vậy?" Diệp Túc Bắc nhún vai, "Không, bố chỉ bảo anh thương em nhiều hơn thôi." Cố Diễn Sinh nghe vậy lại thấy cay cay mũi, từ nhỏ tới lớn, bố rất cưng chiều cô, coi cô như châu báu, dù cô có muốn trăng muốn sao trên trời chắc ông cũng hái cho cô.

Sau khi chia tay với Lộ Tùng Quang, rất lâu sau cô không yêu ai, bà Cố từng sốt ruột suốt ngày giục cô, nhưng ông Cố thì vẫn an ủi, "Lấy chồng phải tìm được người thương yêu con, nếu không tìm được thì đừng có lấy, nhà chúng ta không phải không nuôi nổi con. Bố không nỡ để con lấy chồng mà phải chịu khổ." Nghĩ tới đây, Cố Diễn Sinh mắt đã đỏ hoe, "Sao em không gả cho bố chứ? Bố là người đàn ông tốt nhất thế giới." Diệp Túc Bắc cười và ôm cô vào lòng, "Không được, em mà muốn lấy bố, mẹ với anh làm sao đồng ý được!" Tối hôm đó hai người họ chụm đầu xem lại những tấm hình hồi nhỏ, Cố Diễn Sinh và Diệp Túc Bắc vốn là thanh mai trúc mã nên thời thơ ấu chụp rất nhiều ảnh chung, song Diệp Túc Bắc từ nhỏ đã không thích chụp ảnh, những tấm hình có được bây giờ đều do ngày xưa bố mẹ ép chụp.

Cố Diễn Sinh chỉ vào một tấm hình cười, "Anh xem anh ngày trước này, trông thật lôi cuốn." Diệp Túc Bắc nhìn chăm chú chỗ ảnh, đáp lại câu nói vừa rồi của Cố Diễn Sinh, "Anh phát hiện thấy hồi nhỏ em xấu thật đấy, em nhìn tấm này xem", tay anh chỉ vào một tấm ảnh, "Nước mũi chảy ròng ròng, cả tấm này nữa", anh tiếp tục chỉ vào một tấm khác, "Béo tròn như một quả bóng vậy." Diệp Túc Bắc nhận xét từng bức ảnh, anh không để ý mặt của Cố Diễn Sinh đang tối lại.

Mấy phút sau, Cố Diễn Sinh giằng ngay lấy cuốn album và đóng sập lại, giận dỗi, "Em xấu đấy, đừng có xem nữa!" Diệp Túc Bắc đã quá quen với tính khí của cô, anh luồn tay ôm cô thật chặt từ phía sau lưng, "Làm gì mà em phải tức giận vậy? Không khác gì con mèo chỉ được vuốt ve, cấm được trêu đùa." "Em là vậy đấy, để xem lần sau anh còn dám nói xấu em không." Diệp Túc Bắc cười, "Thôi được rồi, anh không nói nữa." Rồi anh ghé đầu vào cô, "Cũng may trước đây em không xinh đẹp, nếu trước đây em mà giống bây giờ thì có khi chẳng đến lượt anh." Cố Diễn Sinh tủm tỉm cười với câu vỗ về của chồng, nhưng vẫn cố ý công kích anh, "Miệng lưỡi dẻo như kẹo kéo." Không còn tức giận nữa, cô quay người lại và bắt gặp ngay ánh mắt đen sáng của Diệp Túc Bắc, "Sao hôm nay lại bảo vệ em kinh vậy, chuyện con cái rõ ràng là vấn đề do em mà." Diệp Túc Bắc cau mày, trầm ngâm trả lời câu hỏi của vợ, "Anh không tìm được lý do gì để không bảo vệ em cả, em là vợ anh, anh không bảo vệ em thì bảo vệ ai?" Nghe anh nói vậy, trong lòng Cố Diễn Sinh thấy thật ấm áp và ngọt ngào, cô ngẩng đầu lên và hỏi anh một câu cô chưa bao giờ dám hỏi, "Diệp Túc Bắc, sao anh lại lấy em?" Diệp Túc Bắc nghĩ một lúc rồi đáp, "Anh không xông pha xuống địa ngục thì còn ai dám nữa?" Vẫn chưa nói hết câu, anh vội nắm ngay lấy bàn tay nhỏ bé đang cố gắng hết sức cấu véo vào tay anh với bộ dạng vừa tức giận pha chút thẹn thùng.

HÔN - Ngải Tiểu ĐồNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ