Chương 14

2K 19 0
                                    

Rất nhiều người hỏi tại sao Cố Diễn Sinh lại cưới Diệp Túc Bắc, cô chỉ cười mà không trả lời. Vì đến giờ cô cũng chưa tìm ra được câu trả lời. Cô vẫn thường nghĩ, rõ ràng biết đó là một cái hố, vậy mà tại sao lại vẫn muốn nhảy vào? Từ nhỏ đến lớn cô đều thuộc tuýp người không tham vọng, cho dù trời có sập xuống thì cô vẫn nghĩ là sẽ có người khác đến chống lên.

Từ tiểu học đến trung học, mỗi một học kỳ, giáo viên đều viết nhận xét, học sinh này ít thể hiện tinh thần cạnh tranh, thiếu nhẫn nại. Nhưng chỉ có Diệp Túc Bắc là ngoại lệ, sự kiên định mà cô dành cho Diệp Túc Bắc đến cô còn không dám tin. Chính vì mấy ý nghĩ hoàn mỹ về tình yêu đã khiến cô đứng yên một chỗ đợi anh từng đấy năm, khi anh quay đầu lại, mặc dù trong lòng anh đã có người khác, cô vẫn muốn mạo hiểm thử một lần.

Có lẽ đây là căn bệnh mà người con gái nào cũng có, khi tất cả mọi người càng khuyên cô, nói với cô rằng kiểu đàn ông đó không đáng tin, anh ta sẽ không thể chuyên tâm yêu cô, thì cô lại càng không tin, trong lòng vẫn thầm nghĩ, có lẽ cô sẽ là trường hợp ngoại lệ. Nhưng chỉ vì suy nghĩ đó vẫn chưa bao giờ có đủ sức mạnh, nên họ tuy kết hôn được ba năm nhưng chưa bao giờ Cố Diễn Sinh hỏi anh rằng anh có yêu cô không, vì cô sợ nhìn thấy ánh mắt do dự của anh, dù chỉ một chút thôi, cô cũng không muốn nhìn thấy.

Vì đã hứa là dạy thay cho Hạ Diên Kính, nên Cố Diễn Sinh và Diệp Túc Bắc cùng ra khỏi nhà. Diệp Túc Bắc sợ cô không kịp ăn sáng nên cố ý lái xe đến cửa hàng cháo mà cô thích ăn nhất để mua đồ ăn sáng rồi mới đưa cô đến lớp dạy thay. Diệp Túc Bắc luôn nhẫn nại với cô, mỗi lần cô làm trò, Diệp Túc Bắc đều sờ đầu cô và cười thật trìu mến, nét mặt điềm tĩnh, lúm đồng tiền lúc ẩn lúc hiện, vẫn như năm nào, tuy Cố Diễn Sinh cảm thấy trong ánh mắt đó thiếu thiếu cái gì đó, nhưng rốt cuộc là thiếu cái gì thì cô không tìm được đáp án.

Gần ba mươi năm cuộc đời của Diệp Túc Bắc đều liên quan đến Cố Diễn Sinh, Tô Nham chỉ chiếm khoảng thời gian chưa đầy hai năm. Nếu chỉ dựa vào sự so sánh đó, Cố Diễn Sinh cũng có đủ sức mạnh, nhưng chỉ trong khoảng thời gian chưa đầy hai năm đó, nó chẳng khác nào một chiếc gai sắc nhọn bị mắc ở trong họng, ọe ra không được, nuốt vào không xong, lúc nào nó cũng khiến cô đau đớn.

Rất nhiều lần cô muốn hỏi nguyên nhân khiến Diệp Túc Bắc và Tô Nham chia tay, nhưng lần nào cũng chưa kịp nói ra thì đã kịp kìm lại. Chỉ vì cô rất sợ, sợ rằng những tháng ngày bình yên như vậy sẽ bị phá vỡ. Lúc Diệp Túc Bắc đi, Cố Diễn Sinh đã làm điều hiếm thấy là chủ động hôn nhẹ lên má anh.

Diệp Túc Bắc không ngờ cô lại có hành động đó, giật mình đến đờ người, Cố Diễn Sinh cũng cảm thấy hơi lúng túng vì phản ứng của Diệp Túc Bắc, đứng nguyên chỗ cũ, chân tay lóng ngóng chẳng biết phải làm gì. Diệp Túc Bắc nhìn vào mắt cô, đột nhiên lại muốn trêu cô. Anh cười nói, "Nếu vợ anh ngày nào cũng làm thế, chắc anh làm ma cũng vẫn phong lưu." Cố Diễn Sinh vốn hay xấu hổ, bị anh nói vậy, mặt nóng ran, cô tỏ ra hung dữ để che giấu sự xấu hổ của mình, "Em á! Em đã đóng lên người anh dấu 'người ngoài không được phép đến gần' rồi, anh hiểu chứ?" Diệp Túc Bắc cười, nghiêng mặt nói, "Nốt bên này đi, hai bên đều có dấu, chẳng ai dám đến nữa đâu." "Diệp Túc Bắc, anh mau tránh ra!" Nhìn Diệp Túc Bắc phóng xe nhanh như bay, Cố Diễn Sinh đứng ở nguyên chỗ cũ rất lâu, gương mặt cô nở một nụ cười dịu dàng không thể cưỡng lại được, trong lòng giống như ruột bông, mềm đến mức không thể mềm hơn được nữa.

HÔN - Ngải Tiểu ĐồNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ