Chương 43

2.3K 24 2
                                    

Ngồi trên máy bay là lúc Cố Diễn Sinh thoải mái nhất. Bà Cố luôn hướng về phía Diệp Túc Bắc, vì vậy "rất thức thời" không cho Vu Hân Lan ngồi gần, bà Cố lại cứ nằng nặc đòi bế thằng bé, cũng là để cho Cố Diễn Sinh và Diệp Túc Bắc có cơ hội nói chuyện với nhau. Chỗ ngồi của Cố Diễn Sinh ngay sát cửa sổ, cô nhìn qua lớp kính trong suốt thấy những đám mây như thể chạm được tay vào, trong đầu nghĩ đến bao khả năng.

Dù cô đã chuẩn bị cho việc quay về và sẵn sàng đối mặt với bao điều phức tạp, nhưng trong lòng cô vẫn cảm thấy bất an. Cô hạ thấp giọng, ghé sát vào Diệp Túc Bắc đang lim dim mắt, hỏi, "Sẽ tồi tệ lắm phải không?" Diệp Túc Bắc vẫn không mở mắt ra, chỉ giang rộng tay rồi kéo cô vào lòng.

Anh ghé sát một cách bình thản, trầm tĩnh, áp má vào đầu cô "Có anh ở bên rồi". Câu trả lời vẫn ngắn gọn như mọi khi. Dường như Diệp Túc Bắc đã trở lại như trước đây, nhưng trong sâu thẳm lại có điểm gì đó khang khác. "Rốt cuộc là chuyện gì, mà bố nhất định phải bắt anh về?" Cuối cùng Cố Diễn Sinh vẫn không nhịn được và buột miệng hỏi.

Câu hỏi này cô đã luôn muốn hỏi, nhưng trong tiềm thức, cô lại cảm thấy hơi sợ câu trả lời. Diệp Túc Bắc mở mắt ra, nhìn Cố Diễn Sinh rất lâu, ánh nhìn rất phức tạp, lúc này, anh thở dài một tiếng, "Nếu anh nói tất cả cho em, em có chắc là có thể tiêu hóa được hết các thông tin không?" Diệp Túc Bắc tỏ ra rất nghiêm trọng, Cố Diễn Sinh gật đầu theo bản năng.

Diệp Túc Bắc vẫn ôm chặt cô, chỉ có điều giọng nói không được ấm áp như những lúc hai người nói chuyện phiếm với nhau nữa. Chân mày của anh hơi nhíu lại. "Bác Hai và chú Ba đều bị thua một vố đau rồi." Cố Diễn Sinh nhảy ra khỏi lòng của Diệp Túc Bắc, hai mắt tròn xoe vì kinh ngạc, giọng nói thất thanh gần như không kiểm soát được, "Tại sao?" Xuất thân trong một gia đình như vậy, mặc dù không được can thiệp vào tất cả mọi chuyện, nhưng cô cũng biết ít nhiều.

Cụm từ "thua một vố đau", quả thực không còn gì nghiêm trọng hơn. Bác Hai và chú Ba đều sắp nghỉ hưu, bản thân đang ở vị trí quan trọng, bỗng đùng một cái cả hai đều gục ngã. Không cần nghĩ cũng biết, việc đó không chỉ gây chấn động trong ngành, mà còn gây chấn động cho cả nhà họ Diệp.

Diệp Túc Bắc thở dài, trong tiếng thở đó thể hiện sự bất lực và mệt mỏi, "Không chỉ có vậy, anh Hai ly hôn khiến cấp trên rất không hài lòng, bây giờ lại liên lụy đến bác Hai và chú Ba, cấp trên đã điều chuyển công việc của anh ấy, dù là chuyển sang ngang, nhưng thực chất lại là công việc nhàn nhã, rõ ràng là muốn anh ấy ngồi không." Cố Diễn Sinh thở dài, "Thế còn ông?" "Ông đã về hưu lâu như thế rồi, cái cây khô lá khô cành, sao có thể che chở cho cả đại gia đình khi xảy ra quá nhiều chuyện như vậy được.

Giờ ông chẳng làm gì cả, tất cả mọi người đang săm soi hành động của ông, lúc này chỉ cần ông có động tĩnh gì, sẽ lập tức bắt thóp." "Rốt cuộc bác Hai và chú Ba bị như vậy là vì việc gì?" Chân mày Cố Diễn Sinh cũng chau lại, "Chẳng phải họ làm hậu cần sao?" Diệp Túc Bắc chỉ trả lời hai chữ.

Cố Diễn Sinh hoàn toàn im lặng. Ở vị trí này, cô cũng hiểu nhiều nguyên tắc ngầm. Dù người nhà họ Diệp không thể nói là hoàn toàn liêm khiết, nhưng làm việc gì cũng hết sức cẩn thận. Ông nội lúc nào cũng là người suy nghĩ hết sức cẩn thận, ai trong nhà cũng bị ông quản rất nghiêm.

HÔN - Ngải Tiểu ĐồNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ