Cố Diễn Sinh tỉnh dậy rất muộn. Người bên gối đã rời đi, trên giường vẫn còn vết hằn, cô dụi mắt nhìn đồng hồ, đã hơn chín giờ. Rèm cửa được Diệp Túc Bắc kéo cẩn thận, dù ngoài trời ánh nắng chói chang nhưng trong phòng vẫn tối, yên tĩnh, ánh nắng không chiếu vào mắt cô.
Trong lòng chợt cảm thấy ấm áp hơn, cô nhẹ nhàng bước đến bên cửa sổ để vén rèm. Tuy mới hơn chín giờ nhưng ánh nắng mùa hè đã tương đối gay gắt, từ trên cao nhìn xuống qua cửa sổ, cô thấy xe cộ đầy đường, bụi bay cuồn cuộn. Cố Diễn Sinh nhìn xa xăm vô định, nhưng cô biết nơi ánh mắt đó đến nhất định có người cô yêu và không nỡ rời xa.
Gần đây công việc của Diệp Túc Bắc rất bận, thường đi sớm về muộn như trước đây nhưng Cố Diễn Sinh không còn căn vặn anh bận rộn việc gì như trước nữa. Thật ra cứ nghi ngờ và cãi vã chỉ làm khổ mình và khiến cho người thân bị tổn thương. Giờ cô đã hiểu nếu chuyện gì cũng đòi hỏi rõ ràng thì chỉ càng tự chuốc thêm phiền phức.
Từ sau cuộc nói chuyện với Giang Thần cô đã nghĩ rất nhiều, rốt cuộc lấy người chồng như thế nào mới là hạnh phúc đây? Sau đó cô dần ngộ ra, hạnh phúc hoàn toàn do mỗi người tự cảm nhận, từ xưa tới giờ không có tiêu chuẩn nào cả. Cố Diễn Sinh là người sống nội tâm, có lúc rất ngoan, rất nghe lời nhưng có lúc lại nổi giận đùng đùng, hay hờn dỗi và nhõng nhẽo.
Diệp Túc Bắc luôn cười hiền từ mỗi khi cô làm nũng, vì vậy mỗi lần nghĩ tới anh trong lòng cô lại dâng lên cảm giác ấm áp kỳ lạ. Từ khi quen biết tới giờ Diệp Túc Bắc chưa từng nổi nóng với cô, trước đây cô luôn cảm thấy anh lạnh lùng, không quan tâm nhưng giờ nghĩ lại mới thấy anh vô cùng nhẫn nhịn, có thể anh tốt với nhiều người nhưng đối với cô là sâu đậm hơn cả.
Khi Cố Diễn Sinh mới học nấu ăn, những món ăn do cô nấu không ngon nhưng anh vẫn âu yếm xoa đầu động viên, rồi ăn ngon lành và không ngừng khen cô tiến bộ. Cô thích đọc sách, những cuốn sách cô xem đều là tiểu thuyết tình cảm lãng mạn. Cô say mê tới nỗi chìm đắm vào nỗi đau của nhân vật rồi khóc khản cả tiếng, những lúc như vậy Diệp Túc Bắc thường nhẹ nhàng rót cho cô một cốc nước rồi cất cuốn truyện đi và ôm chặt cô vào lòng ... Bao nhiêu việc như vậy sao giờ cô mới nhớ lại? Một người đàn ông đã bỏ nhiều công sức quan tâm tới một người con gái như thế thì liệu có thể không yêu người con gái đó không? Ai chẳng có quá khứ, trước đây cô luôn đấu tranh với quá khứ của anh mà quên nghĩ đến mai sau.
Thật ra con người luôn hướng về phía trước nhưng cô lại quên mất điều quan trọng này. Vệ sinh cá nhân xong Cố Diễn Sinh đi vào phòng làm việc, kéo ngăn kéo để tìm giấy tờ, không ngờ trong đó chỉ có một mẩu giấy. Trên mẩu giấy trắng là nét chữ của Diệp Túc Bắc, "Sợ em bế con nhỏ không tiện, giấy tờ anh đã mang đi rồi." Chỉ vài chữ này thôi cũng đủ khiến Cố Diễn Sinh càng ấm lòng hơn, cô thấy chân mình đang bước đi rất êm ái, như bước trên tầng mây cao nhất.
Bỗng nhiên cô cảm thấy tuy Lục Giang Thần kiên cường và nhìn xa trông rộng, nhưng cô ấy không yêu bản thân mình. Dù xảy ra chuyện gì, dù nghèo khó hay sang giàu, mỗi người đều có cách sống riêng, tự ép mình vào khuôn khổ là tự làm khổ mình. Người ta nói khó nhất là quên đi nhưng thực tế khó nhất là bỏ đi.
BẠN ĐANG ĐỌC
HÔN - Ngải Tiểu Đồ
Lãng mạnTác giả: Ngải Tiểu Đồ Thể loại: Hiện đại, đô thị tình duyên, cán bộ cao cấp, ngược tâm, HE. Tình trạng: Xuất bản, 51 chương. Nguồn: diendanlequydon