Cố Diễn Sinh bỗng rùng mình, mắt mở to kinh ngạc hỏi lại, "Anh vừa... vừa nói gì?" Lộ Tùng Quang là em trai Diệp Túc Bắc? Đầu óc cô quay cuồng, bỗng nhớ lại ý bố mình nói trước đây, "Đó là vấn đề của nhà họ Diệp, con nên đi hỏi bố của Diệp Túc Bắc." Hóa ra tất cả mọi người đều biết, chỉ có cô là không biết, nhưng cô không thể tin nổi, cô thậm chí còn tưởng mình nghe nhầm.
Diệp Túc Bắc cười cay đắng, không bất ngờ trước phản ứng của Cố Diễn Sinh. Anh mệt mỏi khom người xuống, dường như đang kể một câu chuyện không liên quan đến mình. Giọng điệu hờ hững, "Mẹ anh chắc em không lạ. Từ khi anh bắt đầu biết chuyện tới nay vẫn như vậy..." Diệp Túc Bắc nhắm mắt mơ màng, nhớ lại, "Là một người phụ nữ ... nho nhã, dịu dàng quý phái.
Khi còn nhỏ ông nội anh thường nói, mẹ anh là con dâu biết điều nhất nhà." Diệp Túc Bắc cười khẽ nhưng ánh mắt lại trở nên đăm chiêu hơn, "Lúc đó anh không hiểu hết ý trong câu nói của ông, chỉ cảm thấy đó là một lời khen ngợi." Anh vẫn cười, khuôn mặt căng thẳng như có một sợi dây vô hình khống chế biểu cảm, lúc nhăn mày lúc lại cười gượng khiến người ta cảm thấy rất cứng nhắc.
Cố Diễn Sinh không thể đoán được tâm trạng của anh qua nét mặt nhưng rõ ràng đó không phải là hồi ức tốt đẹp cho cả cô và anh. Khuỷu tay Diệp Túc Bắc vẫn để trên mặt bàn nhưng hai bàn tay đã nắm chặt, những ngón tay dài của anh trở nên trắng bệch. "Khi anh học tiểu học bà ngoại thường nói với anh, mẹ cháu là mẫu phụ nữ khuê tú, buồn vui đều không thể hiện ra ngoài, luôn lấy chữ nhẫn làm đầu.
Lúc đó anh chỉ cảm thấy lời của bà ngoại nói rất đúng, mẹ anh đúng là người tuyệt vời, bất luận việc gì đều giỏi. Mẹ không thích nói nhiều nhưng lại rất có uy. Khi còn nhỏ anh không sợ tính nóng như lửa của bố nhưng lại rất sợ chính sách nhẹ nhàng nhưng nghiêm khắc của mẹ." Nhớ lại chuyện cũ trong mắt Diệp Túc Bắc cũng có chút gì đó mơ hồ, năm tháng thấm thoát qua đi, mọi người đều trưởng thành nhưng Diệp Túc Bắc là người chín chắn từ rất sớm.
Sống trong một gia tộc phức tạp như vậy anh không biết nên cư xử thế nào mới phải, sống dưới cùng một mái nhà nhưng không biết nên coi là người thân hay như người xa lạ. Cố Diễn Sinh ngồi đối diện với anh, lặng im nghe anh nói. Bầu không khí có chút trầm lắng, Cố Diễn Sinh như dừng thở.
"Bố anh khác hẳn với mẹ, ông nóng tính lại rất ngoan cường. Ông nội anh thường nói nếu bố anh cùng ông đi đánh trận, ông sẽ dùng roi ngựa quật chết bố. Khi bố anh còn trẻ rất ngang tàng phách lối, khiến ông giận bắt bố đi phong trào thanh niên trí thức về quê, lúc đó bố cũng kịp đi đợt cuối cùng.
Là một công tử con nhà giàu, dù bị bắt về quê nhưng vẫn không chịu làm việc mà cả ngày chỉ tụ tập gây sự, bố gặp mẹ Lộ Tùng Quang ở đó." Diệp Túc Bắc ngừng một lát rồi lại nói tiếp. "Mẹ của Lộ Tùng Quang không phải phụ nữ nông thôn, bà ấy cũng là thanh niên trí thức như bố anh.
Bố bà ấy làm ở Cục quản lý đường bộ." "Vậy tại sao sau đó họ không ở bên nhau?" Lần đầu tiên Cố Diễn Sinh hỏi điều nghi ngờ trong lòng mình, hỏi xong cô lại cảm thấy mình thật vô duyên, ngại ngùng rụt lưỡi lại. Diệp Túc Bắc cười trừ, đưa tay véo mũi cô và nói.
BẠN ĐANG ĐỌC
HÔN - Ngải Tiểu Đồ
RomanceTác giả: Ngải Tiểu Đồ Thể loại: Hiện đại, đô thị tình duyên, cán bộ cao cấp, ngược tâm, HE. Tình trạng: Xuất bản, 51 chương. Nguồn: diendanlequydon