Đèn trong phòng sáng choang càng làm nổi bật sự tinh xảo và kiểu cách cầu kỳ của bàn đọc với giá sách. Cố Diễn Sinh nhìn thấy ông nội ngồi trên án thư, ông tuy đã già nhưng vẫn rất cường tráng, sống lưng thẳng đứng, lông mày lưỡi kiếm, lúc này ở ông toát lên vẻ uy nghiêm và thận trọng của quân nhân, nhưng rõ ràng trong thần thái vẫn có vẻ mệt mỏi.
Cố Diễn Sinh gọi ông nội một tiếng, ông liền ra hiệu cho cô ngồi xuống, cô quay đầu thì bắt gặp vẻ kiên cường của bà Diệp và vẻ mặt buồn rầu của ông Diệp. Giọng của ông nội có chút không tự nhiên nói, "Vừa rồi các con một người tại hiện trường, một người trong xe với ta, tất cả đều thấy rõ, các con định giải quyết việc này thế nào đây?" Ông Diệp nhăn mặt tỏ ý không hài lòng khi ông nội nói chuyện này trước mặt các con, Cố Diễn Sinh đành giả bộ như không nghe thấy, nhưng thực tế không chỉ ông Diệp, Cố Diễn Sinh và cả Diệp Túc Bắc cũng không hiểu ý đồ của ông nội.
"Đứa trẻ đó..." Giọng của ông Diệp hơi run và gấp gáp, liếc mắt thăm dò bà Diệp ngồi bên cạnh hồi lâu rồi chuyển sang than thở, "Kiếp này con nợ đứa trẻ đó, mẹ của đứa bé đó... con đích thực cũng..." Ông chưa nói dứt câu đã bị bà Diệp cắt ngang. "Đủ rồi!" bà Diệp trừng mắt, nỗi bực tức trong lòng từ lâu giờ không thể kìm nén được nữa.
Bà liếc ông Diệp một cái rồi quả quyết và mạnh mẽ nói, "Cả đời cô ta sống tôi đã phải nhịn, giờ chết rồi vẫn bắt tôi phải nhịn sao? Diệp Mục Thành, sức chịu đựng của con người chỉ có giới hạn." Bà Diệp quen nói những từ cao quý giờ cũng không chịu nổi bật ra những lời cay nghiệt khiến Cố Diễn Sinh ngồi bên cạnh cũng phải tròn mắt kinh ngạc.
"Mẹ..." Lần này, Diệp Túc Bắc cũng chau mày. Bà Diệp phẩy tay, tiếp tục nói, "Đừng bảo tôi không biết điều. Bao nhiêu năm qua tôi đã sống thế nào, cả nhà họ Diệp ai cũng hiểu rõ, bất luận là Lộ Vân Quế hay Lộ Tùng Quang, tôi đều không muốn họ chiếm vị trí nào nữa." Cố Diễn Sinh nhẹ nhàng bước tới, đỡ sau lưng bà Diệp nhưng bà tránh đi theo bản năng, lúc này bà đang ở trong thế giới riêng bất khả xâm phạm.
Cố Diễn Sinh chỉ biết thở dài. Bắt gặp ánh mắt của Diệp Túc Bắc, anh nháy mắt ra hiệu cho cô ngồi xuống, cô không còn cử động nữa. Bà Diệp vốn được coi là người phụ nữ có nét đẹp cao quý nhưng lúc này nhìn dáng vẻ bà đã có chút tiều tụy, có lẽ do phải kìm nén quá lâu, giờ mới bộc phát ra ngoài.
"Diệp Mục Thành, tôi và ông lấy nhau đã ba mươi năm. Ông mang đến cho tôi những gì? Một người phụ nữ bên ngoài? Một đứa con riêng? Ông còn muốn làm gì nữa?" Bà rên lên một tiếng, "Cho ông biết, không phải tôi ích kỷ muốn tranh chấp gì với cô ta, những thứ rách nát đó tôi chẳng thèm, tôi chỉ không muốn mình bị tổn thương thêm một lần nữa.
Ông tự mình xem xét, nếu ông đi, chúng ta sẽ ly hôn!" "Trước mặt con trẻ bà nói gì thế? Từng này tuổi đầu rồi còn ly hôn cái gì?" Ông Diệp có ý trách móc, chân mày thẳng đứng, bộ dạng của ông khiến người ta cảm thấy khiếp sợ, nhưng bà Diệp không hề sợ hãi. "Ông còn biết đến thể diện? Những việc ông làm, ông tưởng các con đều không biết sao? Giờ ông mới biết cảm giác bị người khác tát vào mặt như thế nào ư? Hãy tự hỏi lương tâm mình, ông cho tôi một cái tát đau tới mức nào!" "Thôi ngay!" Ông nội ngồi lặng im từ nãy tới giờ đã thốt ra một câu.
BẠN ĐANG ĐỌC
HÔN - Ngải Tiểu Đồ
RomanceTác giả: Ngải Tiểu Đồ Thể loại: Hiện đại, đô thị tình duyên, cán bộ cao cấp, ngược tâm, HE. Tình trạng: Xuất bản, 51 chương. Nguồn: diendanlequydon