Cuối tuần Diệp Túc Bắc về nhà rất sớm, anh ngồi trên sofa xem tivi, Cố Diễn Sinh mặc tạp dề bận rộn nấu nướng, còn Tích Triều đang ngủ ngoan trong phòng. Gần đây Diệp Túc Bắc về nhà rất đúng giờ, cũng không có gì thay đổi, nhưng không có nghĩa không có chuyện phát sinh. Tâm trạng Diệp Túc Bắc gần đây hay trầm ngâm, Cố Diễn Sinh nhận ra điều đó, chỉ là cô chưa nói ra mà thôi.
Lúc này Diễn Sinh đang hầm canh nên tạm thời không có việc gì làm, đứng trong bếp suy nghĩ mọi chuyện. Cô nghĩ muộn một chút nữa sẽ đưa con đi tiêm phòng, bệnh tình của ông nội tuy tích cực điều trị nhưng không tránh khỏi việc bị mù mắt, vì vậy cô cũng phải giành thời gian cùng Túc Bắc chăm lo cho ông.
Ông Diệp và bà Diệp đã già rồi, giờ lại xảy ra mâu thuẫn. Ông Diệp tính tình nóng nảy ngoan cố, còn bà Diệp lại trầm tư nên là bậc con cháu phải cố gắng dung hòa. Diễn Sinh cảm thấy mình có rất nhiều việc cần làm trong thời gian tới. Diệp Túc Bắc nhẹ nhàng tiến lại gần, anh bước chân rất khẽ, trên người anh mặc đồ thể thao, anh dựa mình vào tủ bếp với khí chất ngất trời.
Cố Diễn Sinh liếc nhìn anh, trong lòng thoáng buồn, đây chính là sự khác biệt giữa đàn ông và đàn bà. Diệp Túc Bắc đã lên chức bố rồi nhưng không ra dáng chút nào. Vẫn với vầng trán cao mạnh mẽ, nếu không có Cố Diễn Sinh thì anh chỉ biết đến kinh doanh mà thôi. Diễn Sinh giờ khác trước rất nhiều, tuy vóc dáng đã dần hồi phục nhưng thần thái ngày càng giống bà chị dâu, chả trách gần đây Diệp Túc Bắc thường trêu cô, "Chị dâu, sau này tôi có vợ bé ở ngoài chị phải rộng lượng với tôi một chút nhé." Mỗi lần anh đùa như vậy, Cố Diễn Sinh sẽ cho anh một trận, nhưng lúc này cô đang bận suy nghĩ, Diệp Túc Bắc liền nhíu mày hỏi, "Đang nghĩ gì vậy? Không thèm để ý hả?" Cố Diễn Sinh cười đáp, "Nghĩ xem khi anh có vợ bé bên ngoài thì em phải lập uy thế nào đây." Diệp Túc Bắc cố làm bộ kinh ngạc kêu lên, "Có thật không vậy?" Anh bước tới gần, đưa hai tay ôm lấy eo Diễn Sinh, cúi thấp đầu sát vào mặt cô, khoảng cách gần tới mức hơi thở của anh đang phả vào mặt cô.
"Em đồng ý cho anh có vợ bé bên ngoài rồi đúng không?" Anh cố tình trêu, "Chọn ngày không bằng gặp ngày, hôm nay anh gọi cô ấy đến, để em và cô ấy sống hòa thuận với nhau, yên tâm, em sẽ là bà cả." "Thật đấy", Cố Diễn Sinh cười rồi cấu vào cánh tay Diệp Túc Bắc, cô nói tiếp, "Tới đây! Để cô ta tới đây! Em sẽ không ghen đâu." Diệp Túc Bắc bị cấu đau điếng đành thề thốt sau này không dám nữa, tới lúc này Cố Diễn Sinh mới bỏ tay ra.
Diệp Túc Bắc cười hiền, do khoảng cách rất gần nên Cố Diễn Sinh nhìn thấy mình rất nhỏ bé trong mắt anh. Tất cả mọi thứ thuộc về cô đều lọt vào mắt anh, sao ấm áp đến vậy. Diệp Túc Bắc hôn lên trán cô, mắt anh sáng long lanh, giống ngôi sao sáng nhất trên trời, Cố Diễn Sinh thích thú với cảm giác chỉ mình cô cảm nhận được đó.
"Nếu thời gian dừng lại thì tốt biết mấy." Diệp Túc Bắc than thở. Cố Diễn Sinh liếc anh một cái, "Tránh ra! Đừng có rủa em, sống tới một trăm tuổi là mục tiêu của em đấy." "... " Đối diện với người không biết lãng mạn như cô, Diệp Túc Bắc chỉ biết cười trừ rồi bước ra ngoài.
Thủ tục thay đổi quốc tịch làm rất nhanh, Cố Diễn Sinh không nhớ anh nói chuyện với cô hôm nào, nhưng không lâu sau đã làm xong. Cố Diễn Sinh không lý giải được nhưng cũng không phản đối, dù sao cũng không ảnh hưởng gì, chỉ là chứng minh thư chuyển thành thẻ xanh. Nếu cô không vi phạm pháp luật thì về cơ bản không ảnh hưởng tới cuộc sống.
BẠN ĐANG ĐỌC
HÔN - Ngải Tiểu Đồ
RomanceTác giả: Ngải Tiểu Đồ Thể loại: Hiện đại, đô thị tình duyên, cán bộ cao cấp, ngược tâm, HE. Tình trạng: Xuất bản, 51 chương. Nguồn: diendanlequydon