May mà bên cạnh có bác sĩ riêng, suốt chặng đường dài mệt nhọc, vừa xuống máy bay, Sở Ninh bắt đầu sốt cao.
Lúc về đến nhà, vì bị thơng và mệt nhọc quá độ, thân thể anh lại chuyển biến xấu hơn. Phải gần một tháng sau mới khá lên chút ít.
Nhưng chắc do trời sinh thể chất anh kém, cho nên sau hơn một tháng về nhà, bác sĩ mới đồng ý cho phép tháo băng trên xương quai xanh xuống. Về phần chân trái bó thạch cao, bởi trước kia từng bị tổn thương nên khả năng phục hồi của xương không nhanh lắm. Hơn nữa thỉnh thoảng anh lại bị chuột rút nên càng ảnh hưởng đến tốc độ hồi phục. Khoảng hai tháng sau bác sĩ mới bỏ thạch cao, ông ta tỏ vẻ không vui lắm - chân của Sở Ninh có thể đã bị tổn thương nghiêm trọng hơn, thậm chí vì thế mà sau này anh không thể đi lại được nữa.
Hôm tháo bột, Sở Ninh nhất định không cho tôi đi vào, chỉ đồng ý cho mấy vị phụ trách chuyên môn và bác sĩ chỉnh hình trị liệu.
Tôi sờ mũi, đi xuống lầu, ngước lên phòng ngủ, thấp thỏm chờ đợi kim mao sư vương. Chúng tôi vừa mới 'tái ngộ' do anh ta cảm thấy quá lo lắng cho Sở Ninh. Hôm nay liền chạy tới đây.
Lại nói, may mà lúc trước kim mao sư vương và Fo Leike lo cho Sở Ninh, cho nên cử Fo Leike ở lại Mỹ quản lí công việc, còn kim mao sư vương thì theo chúng tôi về nước, tạm thời làm trợ lí cho Sở Thị, nhờ thế mà Sở Ninh mới yên tâm dưỡng thương.
Vốn là tôi và anh ta đều không vừa mắt nhau, nhưng cuối cùng lấy lí do là Sở Ninh, anh ta đã phải chịu thua trước. Còn đứng trước mặt Sở Ninh thề, ít nhất trong lúc Sở Ninh nghỉ ngơi, sẽ không ầm ĩ với tôi nữa. Anh ta thực sự đã làm được! Mặc dù mấy lần bị tôi chọc tức đến mức đầu nổi đầy gân xanh, kim mao sư vương vẫn kìm nén nhịn xuống.
Tôi nhìn kim mao sư vương đứng ngồi không yên, tiếp xúc mấy ngày nay, tôi biết anh ta, Fo Leike và Sở Ninh là bạn tri kỉ.
Tôi muốn qua đó: "Kim...Bayer..." Tôi nhảy lên sô pha: "Tôi hỏi anh mấy chuyện được không?"
Bayer trừng mắt: "Cô không thèm quan tâm đến Sở Ninh chút nào!"
Tôi nhún nhún vai: "Anh biết rồi còn gì, là Sở Ninh kiên quyết không cho tôi vào đấy chứ!"
Tất nhiên là kim mao sư vương không hề hài lòng với đáp án của tôi, nhìn ánh mắt của anh ta là biết.
Vì có chuyện cần nhờ anh ta, cũng hiểu anh ta thật lòng quan tâm Sở Ninh, nên tôi đành làm hòa: "Sở Ninh không chịu cho tôi đi vào, tôi chỉ có thể đợi bên ngoài, thế thì sao tôi phải tốn calo sốt ruột làm gì?"
"Cô, cô...cô..." kim mao sư vương chỉ vào mũi tôi, không nói nên lời.
"Chờ tôi nói hết đã." Tôi cũng đứng phắt dậy chỉ vào mũi anh ta: "Tôi không vội không phải vì không quan tâm, mà là chân Sở Ninh có thể khép vết thương, có thể bị tàn tật hay không, không phải là chuyện tôi có thể khống chế được, trong lúc dưỡng thương tôi đã dùng hết khả năng của mình chăm sóc anh ấy rồi, vì thế với tôi mà nói, tôi chỉ yên tâm chờ đợi kết quả, dù tốt hay xấu, thậm chí từ nay về sau anh ấy không đi lại được, thì Sở Ninh vẫn là Sở Ninh của tôi."
BẠN ĐANG ĐỌC
Gạt Lệ Cho Em
RomanceKhi tôi quay đầu, thấy anh trầm mặc. Khi tôi nhìn anh, thấy tim mình thổn thức. Anh ở đâu? Chúng ta từng gặp nhau? Ngày đó, khi đôi ta chạm mặt... ... Rồi rất lâu về sau, khi tôi hồi tưởng lại, hóa ra hôm ấy, anh đã lặng lẽ tiến vào sinh mệnh tôi...