19. Photograph

996 85 2
                                    

We keep this love in a photograph

We made these memories for ourselves

Where our eyes are never closing

Hearts are never broken

And time's forever frozen still

Lee Daehwi là một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp. Người đã từng chu du đến muôn vàn mảnh đất để thu lại những khoảng khắc hiếm hoi, những vệt sáng độc nhất mà thiên nhiên vô tình để lộ. Hoặc nhiều khi cậu sẽ dùng chiếc máy ảnh thân thuộc chính lại để tôn lên dáng vẻ tiềm ẩn bên trong mỗi con người. Cậu nói rằng, sở dĩ đam mê với nhiếp ảnh đến vậy, là vì mỗi tấm ảnh, đều tượng trưng cho ít nhất một khoảng khắc, kỉ niệm đáng quý riêng.

Người trong giới đại khái đều nể phục tài năng xuất chúng của vị thiên tài trẻ tuổi có tầm mắt đủ rộng để thu lại hết thảy những gì đẹp đẽ nhất của dải ngân hà này vào bên trong những khung hình. Mà mỗi bức ảnh được ghi lại, đều đẹp một cách phi thực và mê luyến.

Nhưng Daehwi không phải là kẻ chạy theo thời thế, cậu không thường đến những tuần lễ thời trang đình đám, cũng chẳng tham gia bất cứ một cuộc thi nhiếp ảnh nào. Lee Daehwi ngẫu hứng chỉ thích chụp lại những điều khơi dậy hứng thú trong cậu. Mà cũng chính vì tính cách kén chọn đấy, các nhà sản xuất, các công ty hay những hãng studio lại càng có mong muốn được hợp tác với Daehwi, dù chỉ là một lần.

Người ta đồn nhau thế này, ẩn chứa bên trong chiếc máy của Daehwi là cả một xuân sắc. Bởi lẽ dù cảnh có lạnh lẽo tang thương cách mấy, chỉ cần qua một lớp ống kính lại liền trở về dáng vẻ nhu hoà như chớm nở mới có.

Dạo gần đây Daehwi nhận được một lời mời, nhạt nhẽo đến thô sơ, hợp đồng kí kết chẳng thu về phía cậu đươc bao nhiêu tiền, mà công ty cũng không lớn, xem qua hồ sơ lại chẳng có gì đặc biệt. Vốn dĩ những thư mời như vậy, cậu sẽ không mấy để tâm thậm chí chẳng ngó ngàng đến, nếu không phải cậu vô tình nhìn thấy cái tên bắt mắt : Bae Jinyoung.

Vị nhiếp ảnh gia đại tài rốt cuộc lại muốn thử, để xem ống kính của cậu có như lời đồn, biến hoá cậu idol vô danh này trở nên cuốn hút, nổi tiếng trong giới chỉ với một vài bức ảnh hay không.

Lần đầu Daehwi gặp Jinyoung là một ngày mưa phùn, thời tiết mùa xuân có chút nồng ẩm khó chịu. Vì C9 là một công ty tư nhỏ vậy nên không thể đầu tư kĩ lưỡng trang thiết bị như trong những studio mà Daehwi thường hay lui tới. Nhưng Daehwi cũng chẳng ngại, cậu đơn giản cho rằng có đối mặt với nhiều hoàn cảnh, thử thách khác nhau thì con người cậu mới thêm hoàn thiện được trước khó khăn vô ngần rình rập.

Ánh sáng ở đây có chút yếu, khiến Daehwi phải mất một hồi mới chỉnh được độ sáng như ý, mà thật ra ngẫm lại, thì có lẽ cậu nên đợi đến khi Jinyoung bước vào bối cảnh trước rồi hẵng căn chỉnh. Bởi vì thực sự rằng, người con trai trước mắt này, cư nhiên tự bản thân đã toả ra một thứ ánh sáng hấp dẫn đến kì lạ. Chỉ là hiện tại chưa được ai phát hiện và giúp anh toả sáng , Jinyoung giống như một viên kim cương thô đang ẩn mình dưới lớp đá vậy, cần sự mài dũa thì mới có thể trở nên sáng bóng.

[ Baehwi ] Sweet boxNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ