chapter 5:❤trap

22 1 0
                                    

Maddie POV

"Nasaan si sophia"nag alalang tanong sakin ni jc.

"I don't know where is she umalis sya kaganina habang tinutulungan natin ang mga studyante"sabi ko sa kanya at tumingin sa paligid.

"Hey guys nasa labas sila sophia mukhang pinasok na Ito kaganina ng mga dark user habang may program kaganina.maraming mga patay na studyante sa ibang dorms ng mga babae at lalaki"hinihingal na sabi ni jasmine.

Nagtaka kami ni jc dahil nakaitim itim sya at itim din ang lipstick nya.this is a trap,nilibot ko ang paningin ko sa buong paligid at ang ibang studyante ay hindi taga dito.mga dark users na galing sa dark academy.

"Humanda ka jc ang ibang studyante dito ay taga dark academy.mga spy ang mga iyon"bulong ko kay jc.

Lumapit ako jasmine at hinead to toe sya ang layo ng jasmine na toh kesa sa jasmine kaganina.

"Guys mga dark users sila"sigaw ni jasmine na kakarating lang.

Sinaksak ko ang dark users na toh at ang iba pang dark user dito sa quad.

"Kayong lahat mag sipag handa"sigaw nong isang prof at sinugod ang isang dark user na studyante.

"This is a trap ang ibang mga studyante ay patay na"sabi ni jasmine at lumapit samin.

"Nasa labas sila jasmine"sabi ni jc at nagmadali kaming umalis dito sa quad pero maraming nakikipaglaban sa labas ng quad pati dito sa loob ng quad.

Sophia POV

Hinang hina na ako dahil sa ginagawa sakin ng mga dark user.

Nasa dungeon ako ng dark academy at Hindi ko magamit ang kapangyarihan ko dahil sa suot kong metal necklace.

"What are you want from me"malamig kong sabi dito sa nagtoture sakin.

"Simple lang naman ang pahirapan ka at patayin"sabi nya at hinampas ako ng latigo sa likod.

Isang linggo na ako dito at nasakop na nila ang charmy academy.

Hahampasin na sana ako nitong babaing toh ng may bumulong sa kanyang isang lalaki na bantay.

"Hindi pa tayo tapos princess sophia"sabi nong babaing yon at lumabas ng dungeon.

"Serena"tawag ko sa isip at may nalaglag na susi sa harap ko.kinuha ko iyon at inunlock tong metal necklace.

"Hey boys"tawag ko sa bantay at hinagisan ng mga ice spike.

Nagteleport ako palabas ng dark academy at gumawa ng ice swings at lumipad papunta sa charmy academy.

Habang nasa himpapawid ako ay maraming nakakalat na dark users sa buong labas ng charmy academy.

Nagmadali akong pumunta sa may rooftop ng dorm ng mga babae at walang mga bantay.

Tinanggal ko ang ice swings ko at nag transform na ibang babae at nakauniform ako.

Bumaba ako ng rooftop at walang masyadong Tao dahil nasa klase sila.

Pumunta ako dorm namin nila maddie at nagteleport sa loob.

Walang Tao.

"Maddie,jc"tawag ko sa kanila pero walang sumagot.

Umakyat ako sa taas at tinignan ang buong kwarto dito sa dorm pero wala sila.

Lalabas na sana ako ng dorm pero biglang bumukas iyon kaya naginvisible ako.

Nakita kong sila maddie iyon at sila kyle pero parang may nagiba sa kanila.

Tinanggal ko ang invisible ko at binalik ko sa totoong ako ang itsura ko.

"Maddie"tawag ko kay maddie.

Tumingin sila sakin at nanlaki ang mata nila.

"Soph omy gosh ang akala namin nasa dark academy kana dahil Ikaw ang ponterya nila"sabi ni maddie at mabilis akong niyakap.sumama nadin sila jasmine at jc.

"We all miss you soph.pero ang mga dark users na ang nandito ang mga prof ay nasa dungeon at ang mga hari't Reyna din at nandon maliban lang samin"sabi ni jc.

Tinignan ko si kyle pero walang emosyon ang nasa mukha nya.

"Simula nong nawala ka parang bumalik ulit sa dating ugali si kyle"bulong ni jasmine sakin.

Umiwas ako ng tingin kay kyle at tinignan sila Clark at Ivan.

"Sa taas muna tayo soph"Aya sakin maddie.

Umakyat kami at pumunta sa kwarto nila maddie at jc.

"I have a plan guys"seryoso kong sabi sa kanila.

"What plan's?"takang tanong ni jc.

"Pero baka pumalpak dahil may mga mord-sit na taga bantay sa dungeon"sabi ni jasmine.

"Mord-sit?I thought that mord-sit is all dead pano sila nabuhay?"takang tanong ko sa kanila.

"Well binuhay ni haring Francis ang mga mord-sit"sabi ni maddie.

"Sakop na nila Ito pero ang ibang studyante na elite ay nakatakas at nasa Mundo ng mga Tao at nong hindi iyon mabuksan ng mga dark users ay gumawa sila ng paraan para makapunta sila don pero hindi sila nagtagumpay dahil may dalawang god at goddess ang bumaba at pinigilan ang mga dark users.hindi nila sakop ang Mundo ng mga mortal at Hindi sila makakalabas dito sa mundong toh ng Buhay"sabi ni jc at tinignan ako.

"Pakitawag nga sila Clark please"sabi ko kay jc at tumango lang sya.

"Maddie,jasmine.i have a plan's for you two.habang wala ang guard at tulog sila ay patayin nyo agad at takpan ang bibig nila okay"sabi ko sa kanilang dalawa.

"Hey guys"tawag samin ni Clark.

"Clark and Ivan bahala na kayo sa mga mord-sit.at yong Sayo kyle kala maddie kana.maddie Ikaw nalang magsabi.i just wanna rest,i feel dizzy"bago pa ako mawalan ng Malay ay may umalalay sakin.

Jc POV

Habang nililinisan namin nila maddie si sophia ay marami syang pasa at sugat sa likod at sa ibang parte ng katawan nya.

"Sa susunod na Araw nalang natin gawin ang plano dahil baka pumalpak ang plano na sinabi ni soph kong padalos dalos tayo"sabi ni maddie at binihisan nasi sophia.

Pagkatapos namin syang bihisan ay binuhat ni kyle si sophia at hiniga sa kama at kinumutan.

"Ako muna ang magbabantay kay sophia dito"sabi ni jasmine at tumango lang sya.

Lumabas kami ng kwarto ni Sophia at pumunta sa sala.

Someone POV

Damn it how she get out that bullshit dungeon.

Hindi pwede.sakop ko na ang lahat hindi pwedeng Masira ang plano ko.

"HOW SHE GET THE HELL OUT IN DUNGEON HUH!!!FIND HER OR I WILL KILL YOU!!"sigaw ko sa mga mord-sit.

"Yes your highness"sabi nitong mord-sit at umalis.

I will find you my dear at Hindi kana makakaalis pa dito sa dark academy.







____________________________________

See you guys sa next week ulit update ako haha💋❤

charmy academy:School Of CharmWhere stories live. Discover now