Sophia POV
"Hunter"
Sya si hunter floreda na naging best friend ko nong grade 6 ako.lagi kami nyang magkasama non at Hindi kami naghihiwalay kahit na binubully sya ay ako parin ang nagtatanggol sa kanya non.kong nasaan ako nandon din sya,kaya simula non ay kami lang Ang magkaibigan.
Pero nong grumaduate kami ay hindi sya umattend non.inantay ko sya non pero ang sabi ng iba kong classmate ay umalis daw Ito papunta sa states.simula non ay sya lang lagi ang iniisip ko,kong kamusta na sya maganda na bha ang buhay nya.kong ayos lang sya.yan lang ang iniisip ko non pero simula ng nag high school ako ay nawala na akong pakialam sa kanya non dahil wala na rin naman sya at Hindi na sya babalik.
"Long time no see soph laki ng pinagbago mo"sabi nya at yayakapin nya sana ako ng lumayo ako sa kanya.
"Hindi Ikaw si hunter!"cold kong sabi sa kanya.
"Of course not ako pa din toh yong best friend mo"sabi nya sakin at lalapit na sana sya ulit pero lumayo ako ulit sa kanya.
"Owh come on soph hindi mo bha ako namiss all those years ganito lang Ang ipapakita Mo sakin"sabi nya at tumalikod sakin.
"Palayain mo ang mga kaibigan ko"malamig kong sabi sa kanya.
"What if I don't!"ani nya at may kong anong kinuha at hinagod sakin pero nasalo ko iyon.
Tinignan ko iyon at isang knives na may lason pero Buti hindi ako nasugatan.
"Leave or die"matigas kong sabi sa kanya.pero binaliwala nya iyon.
Isa isa kong binasag ang mga glass at nakalabas naman sila maddie pero ang Kila kyle ay hindi ko nabasag dahil hindi ko iyon natignan.
"Maddie kayo na ang bahala sa mga bantay dito"cold kong sabi sa kanila at nagsialisan naman sila maddie.
"Nakita ko ang kwintas sa isang lalagyanan na may takip ng glass.
Lalapit na sana ako ng may dalawang aso na Bigla nalang bumuka sa gitna ang mukha ng aso.
Nilibot ko ang paningin ko at nakikipaglaban sila maddie pero ang tamlay.gumawa na Muna ako ng mga barriers nila at ako mismo ang tumapos sa mga bantay dito pero sobrang Dami nila.
Sumugod sakin yong mga aso pero hinagisan ko iyon ng mga knives.
Puro sipa suntok,balian ng mga buto!jusko kahit mga bali na ang buto eh wala susugod pa din sila.
Mga pinaghahagis ko lang Sila ng mga knives at may mga aso pa nga bumuka din ang gitna ng mukha ng aso.
Ano resident evil lang na yong aso eh zombie tapos bumubuka yong gitna ng mukha ng aso.
Si hunter nalang at ang mga aso na parang zombie ang natira.wala akong maisip eh katulad lang ng mga Ito don sa resident evil yong after life haha.
Nag iba ng anyo si hunter at naging monster wolf sya at yong itsura nya ay hindi ko madiscribe kasi ang pangit.yong mga ngipin nya ay matutulis at yong mga kuko nya ay matulis din.
Sumugod ang mga aso na parang zombie at isa isang nagsisitalon kaya gumawa ako ng ice spike at tinira iyon sa mga aso.
"Sophia sa likod mo"sigaw ni jc sakin at umilag ako don sa aso na pasugod na sakin.
Teleport ako ng teleport kong saan at Marami akong mga ginawang knives sa buong paligid at pati nadin Kay hunter dahil maraming nakatutok sa kanyang mga knives.
Binasag ko ang glass kong saan nandon sila kyle.lumapit ako Kay kyle at tinapik ang mukha nya.
"Hey wake up damn kyle wake up!!!!"sigaw ko at nakita kong may sugat sya sa braso.may lason iyon.
Tinignan ko ng masama si hunter at ngumisi lang sya.nag snap ako at napunta sa mga aso ang mga knives pati nadin Kay hunter na ang daming knives sa buong katawan.
Nakita ko sila maddie na pilit na pumupunta dito pero hindi sila makalabas sa ginawa kong barriers sa kanila dahil ginagamot ko sila sa pamamagitan ng pag gawa ng barriers sa kanila.
Kahit na sakin na pupunta ang sakit na nadudulot nila maddie ay tinitiis ko.tungkulin ko dito ang tulungan sila at yon ang mission ko dito kahit prinsesa ako.nong nandon pa kami sa academy ay sumulpot sa harap ko ang isang pirasong papel ng prophecy.
Pinagaling ko sila kyle gamit ang kapangyarihan ko at medyo nanlalabo na ang paningin ko.
Pagkatapos kong manggamot sa kanila ay natumba ako at nawalan ng malay and everything went black.
Nagising ako sa hindi pamilyar na kwarto.bumangon ako sa isang kama at nilibot ang paningin.
"Your awake"tinignan ko iyon at isang lalaki na nakatopless lang.napatalikod ako sa kanya at ginawan sya ng damit nya gamit ang kapangyarihan ko.
Tumingin ako ulit sa kanya at Buti hindi na sya nakatopless jusko allergic pa naman ako sa mga taong naka topless kasi hindi ko mapigilan na hawakan yong abs nila shet lang!!!!.
"Tapos kana bhang pagnasaan ako?"tanong nya sakin at nagsmirk.nagteleport ako sa harap nya at tinutukan ng knives sa leeg nya.
"Where i am? where's my friends?"cold kong sabi sa kanya at sinandal sya sa pader.
"Easy girl wala akong gagawing masama sayo and your friends are here.nasa guess room sila nagpapahinga ang mga boys so put that knives!"sabi nya sakin.
Tinulak ko sya papunta palabas ng kwarto at pinaturo ko sa kanya kong saan ang guess room.
"Open that door para sure kong Ito talaga!now open?"utos ko sa kanya at binuksan nya naman iyon at tinulak sya papasok sa loob.
Nakita ko sila maddie na nanlalaki ang mata sa nakikita nya ngayon.
"Oh my!!Buti gising kana isang linggo na kayong tulog nila kyle"sabi ni maddie sakin at niyakap nila ako nila jasmine.
"Uhm...I have to go may aayusin lang ako at nakahanda na ang pagkain nyo sa kusina sa baba"sabi nong lalaki at lumabas ng guess room.
"Who's that guy?"tanong ko sa kanila.
"Ah sya bha!sya si jack montenegro,isang hunter na galing sa academy ka year natin sya pero hindi classmate"sabi ni jasmine sakin.
"Guys mukhang gising na si kyle"sabi ni Ivan kaya napatingin ako sa gawi ni kyle at kagigising lang.
Lumapit ako sa kama nya at umupo sa tabi nya.
"Hey you alright?"tanong ko sa kanya.
"I'm fine what happened?"tanong nya samin.
"Wala Kang maalala?"tanong ko sa kanya.
Napatulala sya saglit bago bumalik sa huwisyo.
"Yong kwintas nakuha nyo bha?"tanong ko sa kanila.
"Yap apat nalang ang hindi pa nakukuha"sabi nila sakin.
"Si michelle nasaan sya?"tanong ko sa kanila.
"She's fine ayon oh"sabay turo kay michelle na natutulog pa.
Lumapit kaagad ako at hinalikan sya sa noo.nakahinga ako ng maluwag dahil okay lang si michelle.
"Ehem may nagtatampo dito at nakanguso pa"sabi ni clark at tinuro si kyle na nakayuko habang nakanguso.
"Nangyari sayo bat ka nagtatampo?"painosenteng tanong ko sa kanya.
"Tss"yan lang ang sinabi nya bago bumangon.
Xoxo❤
YOU ARE READING
charmy academy:School Of Charm
FantasyThis story is a edit but I'm not sure if i update. ____________________________________ ____________________________________ She's name is Sophia Mae Gonzales.isang transfer student sa isang school,not ordinary school. She adopt her auntie and uncle...