Chắc hẳn trong cuộc đời này, ai ai cũng có một lần, yêu thương bằng cả trái tim mình. Và đau đớn thay rằng chẳng có tình yêu nào là không có nước mắt, nỗi buồn...
Làm gì có ai khi yêu mà không mơ đến một ngày được cùng người kia mặc áo cưới, đứng trên lễ đường, hạnh phúc, trước sự chứng kiến của hàng trăm người. Làm gì có ai khi yêu mà mong muốn tình yêu của mình sẽ gặp trắc trở, làm gì có ai khi yêu mà mong muốn nửa kia sẽ phản bội mình đâu..
Thế gian này, xin cho tôi hỏi thế nào mới chính là tình yêu?
Yêu, là niềm vui, nhưng cũng là nỗi.
Yêu, là nụ cười, nhưng cũng là nước mắt.
Yêu, là tình cảm, nhưng cũng là lí trí.
Yêu, là ánh nắng, nhưng cũng là cơn mưa.
Yêu, là sum vầy ấm áp, nhưng đôi khi cũng là cô đơn lạnh lẽo..
Ai có thể hiểu hết được tình yêu, ai có thể luôn mỉm cười với tình yêu, không khóc? Không có ai cả........ Trong tình yêu, hẳn đã từng có rất nhiều những lời hứa thề sẽ yêu nhau bên nhau đến trọn đời, hẳn đã từng có những lời nguyện ước "sẽ chỉ bên em mãi thôi"... nhưng sau một thời gian, người ta mới nhận ra những lời hứa đó, căn bản không thể thực hiện.
Đôi khi, tổn thương lớn nhất của một người đàn ông gây cho người phụ nữ của mình, không phải là anh ta yêu người khác, mà là anh làm cô ấy thất vọng mỗi khi cô ấy trông chờ..
Bởi vì, cứ mỗi lần thất vọng ấy, lại giống như một lần bước hụt, rồi người phụ nữ kia sẽ dần nhận ra, bản thân mình không còn thuộc về tình yêu ấy nữa, không thể bước tiếp trên đoạn đường mang đầy yêu thương cùng người đàn ông kia nữa...
....... đã bao giờ anh hi vọng vào cô ấy thật nhiều chưa?.
....... đã bao giờ anh chờ đợi cô ấy chưa?.
....... đã bao giờ anh thực sự quan tâm đến cô ấy chưa....?
....."Đều là.. Chưa từng."
...... Anh có biết không, đã từng có một cô gái, yêu anh nhiều đến như thế, đã từng có một cô gái, khờ dại vì anh như thế, đã từng có một cô gái, vì anh mà hi sinh nhiều như thế... từng có một cô gái, luôn ở bên anh lúc anh buồn như thế... từng có một cô gái, luôn mỉm cười với anh như thế, và cũng từng có một cô gái, luôn ủng hộ anh, dù anh đúng hay sai như thế.... chỉ là.... chỉ là anh không hề biết, chỉ là...... cô ấy cũng chỉ là đã từng mà thôi..
Không phải anh luôn cảm thấy cô ấy phiền phức sao? Không phải anh luôn muốn cô ấy biến đi luôn sao? Không phải anh luôn ghét cô ấy hay sao? Không phải anh luôn muốn đẩy cô ấy ra khỏi cuộc sống của mình sao? Giờ đã làm được điều đó, anh nên cảm thấy vui mới đúng chứ, tại sao lại khóc? Tại sao lại đau? Giờ mới nhận ra cô ấy quan trọng sao? Giờ mới cảm thấy cần cô ấy sao? Rất tiếc là, anh đã bỏ lỡ mất cô ấy cả đời rồi.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
. Tạm end.
YOU ARE READING
Hãy cứ khóc nếu điều đó thực sự xứng đáng ..
EspiritualTâm sự cuối ngày _ Tùy hứng.