Katelyn PoV
Hindi na ako magtitinda at mag dadrive ng jeep pero kapalit ang pagiging bantay ng anak nila sisiw bantay lang pala mukha namang mabait yun e .
Nagising ako ng 6 ng umaga nakasanayan na kasi yun . Magwawalis ako ng bakuran namiss ko na rin to .
Ilang oras na ako nagwawalis malawak kasi tong bakuran namin may mga tanim at puno pa kami dito .
//44
Ng biglang may bumusina saken .." ay .. pitong palaka !!" Sabi ko
Sino naman kaya tong papansin na nagbusina ayan tuloy nagkalat ulit yung mga nawalisan ko .
" Hi good morning nandito ko para ipagmaneho ka sa pagkuha mo ng requirements mo sa school ... " si Georgia
" good morning rin pasok ka muna " aya ko sa kanya .
Ngumiti lang ito saken .at Sumunod sa sinabi ko pagpasok niya sa loob agad naman siyang nakita ni nanay .
" oh .. maam Frias . " si nanay ang formal neto maka maam naman.
" kahit George na lang po " si Georgia .
" George diba panlalaking pangalan yun " si nanay . Siniko ko si nanay at sinenyasan ko na lang na wag ng umapila .
Ngumiti lang si Georgia at umupo na siya . Mayamya kinuha niya ang cp niya . Halata sa mukha niya ang naiinip
" Saglit tinapos ko pa kasi ang pagwawalis ko saglit maliligo na lang ako " sabi ko pero hindi siya nagsalita pero ngumiti lang .
Dahil hindi naman kami mayaman at ang bahay namin na mumunti lang at ang cr namin ay katabi ng kusina . At ilang habang kwarto ko na rin naman .
Bitbit ko na ang towel ko at pumunta sa cr. Ilang minuto lang natapos na ako magligo at lumabas na nakatowel .
Tumutulo pa ang basa kong buhok.
Napatingin ako sa dereksyon niya . Biglang bumilis ang tibok ng puso ko ng nahuli ko siyang nakatitig saken at medyo nakawaang ang bibig . Napahigpit ang hawak ko sa towel ko . At deadma ko na lang siya .
" Anong problema nun?" Bulong ko .
Biglang nagflashback yung araw na nakita ko siya nakatitig din siya saken nun . Kaya nga hindi ko siya masyadong tinatapunan ng tingin .
Ilang minuto lang ako nagbihis kasi naka skater dress ako at vans na sapatos .
Paglabas ko naka earphone pa siya at nakapikit .
Ang ganda ganda niya . Kaso para siyang lalaki kung kumilos at pomorma . Naka jacket siya na maong . At nakapantalon na sira ang banda sa tuhod . Naka vans rin siya .
Nakatitig parin ako naka tayo na medyo nakayuko sa harapan niya . Ng bigla minulat niya ang mukha niya .
" na memorize mo na ba ang bawat detalye ng mukha ko " sabay ngiting demonyo 😈😈😈
Uminit ang pisngi na medyo kinabahan .
Napatayo ako ng straight . Tapos mahigpit humawak sa sling bag ko . At iniba ko ang dereksyon ng tingin ko ."Ahmm . Hindi ko kasi alam kung gigisingin ba kita o hindi e " sabi ko dahilan ko na lang .
" aahhh " savi niya sabay tayo at tinitigan ako mula ulo hanggang paa . Tapos paa hanggang ulo .
" siguro mas lalo kang maganda kung heels yung gamit mo ?" Sabi niya habang nakahawak sa baba niya .
Kumunot ang noo ko sa sinabi niya .
" Mas maganda ka pala lalo kapag naka pambabae kang damit . " sabi niya .
Lalo ko siya sinamaan ng tingin . Pero biglang nawala ang inis ko ng tumawa siya . Ang ganda niyang tumawa . 😍😍
" lets go medyo naiinip na ako dito" sabi niya at walang ganang naglakad palabas ng mamakasalubong namin si nanay kala mo nagkalakas .
" Nay aalis napo kami ni Katelyn " si Georgia
" mag iingat kayo " si nanat hindi na siya nagtaka sa ayos kasi ganito talaga ako manamit pwera na lang pag nagtitinda at namamasada ako .
" Mag iingat sa pagmamaneho ineng .." si nanay sabi niya kay Georgia .
Hindi ko alam kung matatawa sa kanya kasi napa ngiwi siya ng tawagin siyang ineng ..
" opo nay ." Sabi niya at naglakad na kami papuntang kotse niya .
" ituro mo na lang saken ang school mo " si Georgia
" sige ahm Georgia wala ka bang pasok ngayon ?" Tanong ko
" to be true Meron pina absent ako para maayos mo mga requirments mo at sabay na tayo pumunta sa school mo " paliwanag niya
" ganun ba pasensya kana aah " sabi ko pero nakatingin parin ako sa daan .
Hindi ito sumagot pero ngumiti lang . At ilang minuto lang nandito na kami sa school . Namiss ko yung school . Lahat ng mga studyante naka tingin samen .
Lalo na kay Georgia . Pero siya wala parang normal lang sa kanya ang tingnan siya ng mga tao ..
"Si Georgia Friassssss " bulungan na naririnig ko parang hindi naman bulong yun .
Nandito na kami sa office ng kunin ko lahat ng school record ko .
Ilang oras rin kami nandito sa school .
Palabas na kami ng office ng may lumapit sa kanyang babae marahil kilala siya ..
" Hi idol pwede po pa picture " kinikilig pa ata siya .
Wait bakit siya kinikilig sa babaeng to ?
napatingin ako kay Georgia na nakangiti pa talaga ." sure .." kaso pagtingin ko sa babae saken siya nakatingin hawak niya ang phone niya .
"Please ..!!!" Ngumiti pa siya talaga ..
Syempre mabait ako kaya kinuha ko na rin . Hindi na ako nagbilang para makapag pose sila . Click lang ako ng click ..
Hahaha at walang gana kong binigay yung phone niya .
" last na lang po ..." sabi ng babae kaya napatingin ako ulit sa kanya tinaasan ko siya ng kilay .. pero mali ako hindi pala ako tinatawag niya kundi si Georgia ..
" pwedeng pakiss po " namumula pa yung babae ..
" sure .." at akmang magkikiss na siya sa pisngi laking gulat ko sa lips nagkiss si ateng Girlll medyo lumaki mata ni Georgia . Mas lalo ako . Napalaki ko ang mata ko ...
Babae sa babae ... sobrang paghanga naman ata yun ..
" thanks... " sabay alis na kinikilig pa .samantalang si Georgia ayun nakatulala pa din .
Ilang segundo lang napangiti na rin ito agad.
" it was too fast .." si Georgia at hinimas himas niya ang labi niya habang nakangiti .
" oo nga e.. " sabi ko
bigla siyang napatingin saken .
" halika kana ng makauwi na tayo ng manila " sabi niyang ganun .
Tumango lang ako . Sobrang tahimik sa loob ng kotse at walang gustong magsalita kaya nag earphone ako at nag sound na lang .
Ano kaya mangyayari saken sa maynila ?
Mabait kaya tong taong to ? Sabay lingon sa kanya ..Kasi sabi nila MAKIKITA MO ANG TUNAY NA UGALI KUNG MAKAKASAMA MO SA ISANG BUBONG ..
sabi daw nila ..
To be continued ..
Enjoy 😉😉😉😚😚
BINABASA MO ANG
MY PERSONAL ALALAY (GXG) COMPLETED
Romantizm" sabing ayaw ko nga ng may buntot ng buntot saken " si Georgia " wala naman ako magagawa kundi sundin sila ayaw ko rin naman ng may binubuntutan noh !" sabi ng PA ni Georgia sa kanya kaasar naman tong buhay na to . Nasan na ang kalayaan ko diba ?