A/N: Hi thank you at maraming thank you sayo! Salamat sa pag babasa nito!!!
~~~
"Hmmm" ano bayun sino bayun? Kitang natutulog yung tao oh! Leche an sarap na ng tulog ko.
*tok tok*
"Irish iha gising na papasok kana, malalate ka nan"
"Sige po mama beth mag re ready napo ako" Sigaw ko pero siyempre nakahiga parin ako.Urghhhh ngayon nga pala pasok ko,ayoko namang malate yari na nman ako nila mommy.
"Bangon na irish alam kung nakahiga kapa dyan" Matapos sabihin iyon naramdaman ko namang mukang umalis na ito kasabay nito ang pag bangon ko.
Matapos kung maligo, naka pag blower narin ako sa loob ng cr para deretso bihis na. Nakita ko si mama inaayos yung uniform ko.
"Matapos mong mag bihis bumababa kana ng maka pag umagahan ka,iniintay ka ng mommy mo sa baba" Tumango lamang ako at kinuha na ang damit.
Amazing. Maganda ang uniform at bumagay sakin para akong japanese girl na naka uniform. 1 inch ang taas mula sa tuhod ang palda color black na may dalawang white lining sa baba. Long sleeve na white na pina tungan na white na may linings na black na blazer at sa gilid nito ang logo ng school. Naka knee sock rin ako at 1 inch na black shoes. Malay koba at bakit mayroong heels to.
"Baby mag pa katino kana please? Eto na ang last option namin na school, wag kana pasaway ha?" Naawa naman ako sa itsura ni mommy pati narin kay daddy mukang nahihirapan na talga sila mag hanap ng mapapa sukan na tatanggapin ako. Haysss
"Yes mom and dad, promise po good girl napo ako...uhmmm...sorry po talaga" Naka ngite kung banggit at nahihiyang tumungo.
Naramdaman ko naman ang kamay ni dad. Tumingin naman ako. "Ayos lang samin anak just make it sure. No troubles as much as you can"
"I will try dad, hangga't sa di nila pinapakealaman buhay ko" Nakangite ko paring banggit.
"Hay nako ka talaga irish hahaha! Oh sige basta sinasabi namin sayo" Maka hulugang tingin ni mommy. Hayss. Ayoko naman sa US mag aral. Diko trip dun kahit alam kung maganda doon.
"Baby sige na una na kami papasok na kami ng dad okay? Good girl ha, if something happens,don't hesitate to call us your dad. Understood?" Tango ang sagot ko dito kasabay nun ang pag halik sa ibabaw ng aking ulo pati narin si dad. "Take care mom and dad!"
Pinabukas ko sa katulong namin ang tv at pinalipat sa cartoon network at pinanood ang full time favorite nitong cartoon ang We Bare Bears.
Habang nanonood nilalasap ko naman ang umagahan ko siyempre favorite ko eh! Fried rice na hinaluan ng bacon,egg, and hotdog, tapos may sawsawan pa suka lang. Madalas akong pagalitan dahil sa ginagawa ko dahil namumutla na raw labi ko kaka lagay sa kanin at kaya raw na de-delay period ko dahil sa pinag gagawa ko. Ansarap kaya try niyo kahit one time lang! Kasi nalalaban nito yung oil sa rice kaya ayun hindi nakakasawa kumain. Pero syempre di ako tumataba nag eexercise ako para ma maintain yung katawan ko.
"Oh iha bat nandyan kapa, anong oras na malalate ka nan"
"Wait lang ma tapusin ko lng patapos na oh" Sabay subo na hindi tinitingnan ang kutsara. Ankyuttt! Tlga nila huhuhuhu
Matapos kung kumain umakyat ako ulit para mag toothbrush at ayusin muli ang itsura. Sinuklay ko lamang ang aking buhok at nag pabango.
"Ma alis napo ako bye" sigaw ko sabay sumakay at kinuha ang phone sabay patugtog ng 8D music ng Euphoria ni Jungkookie.
Nagising ako sa malalakas na busina ng sasakyan, mukang nakatulog ako gawa narin siguro sa 8D music. Inilibot ko ang aking paningin sa labas at nag kanda buhol-buhol na ang traffic. Fuck mukang malalate pa ata ako.
"Maam may nag bungguan raw po kaya ganito ho ka traffic" Tanggapin muna irish malalate kana. "Pasensya napo maam pero maya maya po ayos na raw po iyan o gusto niyo po bang ipasundo na kng ho kayo ng helicopter?" Nagulat naman ako sa sinabi niya seryoso siya? Papasok lang naka heli pa like wtf?
"Hindi na malapit na namn si—" Bigla namang umusad na ang mga sasakyan. Hayss. Bahala na wala nakong magagawa. "Maam pasensya napo" Sincere na sabi ng driver. "Hindi po ayos lang" Malaking ngiti ang binigay ko rito para malamang ayos lang sa akin. Pero deep inside hindi,ganyan naman tayo lagi nating sinasabi na ayos lang ang lahat pero sa kaloob looban natin hindi naman.
Wthat the fuck what did i say that?
Naramdaman ko namang huminto na ang sasakyan saba'y dilat at pag ka buka ng akong mga mata isang malaking school ang bumungad sakin kahit nakasara pa ang gate, literal mahahalata mo namang malaki yung school sa laki ng gate.Tsss.
"Maam hanggang dito na lang po tayo tanging mga istudyanteng nag aaral lamang ang pwedeng pumasok sa loob" Nagulat naman ako sa sinabi nito. Tangina balak ba nilang palakarin mga istudyante nila.
"Ah okay sige kuya salamat sa paghatid" Lumabas na ako ng sasakyan at may nag scan sa akin ulo hanggang paa color green yung kulay. Gets niyo? Kung hindi wala akong balak iexplain.
Matapos nito biglang nagsalita boses robot diko na nga tanda kung ano sinabi masyado akong na aamaze kasi may nalalaman pang scan churva itong school nato. Bigla namang nag bukas ang gate may pa slow-mo effect pa. Napa pikit naman ako dahil may kasamang usok yun pag bukas. Daming knows ha?.
Pag bukas ko ng aking mga mata mga istudyanteng nakatingin sa akin, mga nagtataka mukang lahat ng istudyante nasa ground field.
Naglakad na lamang ako na parang walang nakatingin. Cool lang irish duh.
"Attention students, welcome batch 2018-2019 sy" Lahat namang nag si palakpakan pero hindi naman ako gumaya sa kanila.Tss.
Madami pang sinabi yung kalbong lalaki na naka salamin pero wag ka makisig ang katawan parang gym trainor, tama lang sa kanya yung pag ka built ng katawan niya.
Nag si palpakan naman muli ang mga ito at ang naintindihan ko lamang sa sinabi niya good luck. Hahahaha.
Matapos nun nag si alisan na ang mga ito ako naman ay inintay lahat silang mawala at dahil naiirita talaga ako ang gulo nila para silang nasa palengke.
Hinahanap ko yung bulletin board baka naroon yung list ng mga sections. Dahil hindi ko pa pala alam yung akin. Mga ilang lakad napansin kung maraming tao nag titipun roon at ng suriin ko ito mukang naroon yung hinahanap ko. Ayaw ko namang makipag siksikan doon kaya naglakad lakad na lamang muna ako at nadala ako ng aking mga paa sa canteen. Actually isang malaking canteen walang katao tao roon.
"Do have a kitkat the matcha flavor please?" Tanong ko dun sa tinder na mukang nasa state of shockness pa. Nakatingin ito sa aking mga mata na mukang ngayon lang nakakita ng ganitong mata. Kulay abo ang mga ito, nagbago ito nung humantong ako ng labing walong taon nag nago ito mula sa kabilugan ng buwan.
A/N: Mamaya yung kasunod hehehehe! Thankyou!
YOU ARE READING
Envisage
FantasyIrish Mane Villacorta was a envisageian........ It was all started when the moon turns a crimson color.