Ang Chapter na ito ay kina Lester at Lalaine lang.
Xoxoxd!! Love you guys !!
Rea Lalaine and Lester above.☝
Lester POV
"Sir nandoon po sa sala si ma'am Tanya,hinihintay ka." Ano naman kayang kailangan ng baliw kung pinsan na yun at napadpad dito?
Sa pagkakaalam ko,di kami close nun. Ayaw naman kasi sakin nun, alam ko kung bakit ayaw niya o nila sakin, sa mga ibang kamag-anak ko dito. Dahil anak lang ako sa labas ni dad. Ramdam ko yun dahil sa mga pakikitungo nila sa akin, si ate Lian nalang talaga ang nag-iisang tao na tanggap ako. Mahal na mahal ko si ate,siya lang yung kakampi ko mula noon.
Okay.Tama na nga ang drama psh! nakakabakla.
"Ang tagal mo! Duh!" Naka-irap na sabi niya. Tse!
"Anong kailangan mo." Deretsong tanong ko. Prenteng nakaupo lang siya sa couch namin dito sa sala na parang may malalim na iniisip.
"I want you to help me." Kumunot ang noo ko dahil sa lintaya niya. Is she serious?
Magpapatulong siya sakin? For the first time? Ano naman kayang tulong Ang gusto niya?
"Direct to the point." Inirapan niya lang ako.
"Help me to get closer with your friends. Especially with Christian."
"What?!"
" Duh! I want to get Christian back to me. Alam kung mahal niya pa ako."
Seriously? Halata namang wala nang nararamdaman si Christian sa kanya.
"Hindi ka na niya mahal." Deretsong saad ko at agad naman akong nakatanggap ng sampal dahil sa kanya.
Yeah. Tanggap ko na ang pananakit nila sakin.
"Mahal niya ako at kung sino mang babaeng umaaligid sa kanya malalagot sakin. If you don't want to help me,alam mo na kung anong kaya kung gawin. Ayaw mo naman sigurong masira sa dad mo, Am I right?" Ngising sabi niya. She's crazy.
Shit! Alam ko kung gaano kaitim ang budhi ng babaeng to. Nagawa niya na sakin to nung mga bata pa kami.
What should I do? Ayaw kung masaktan ang mga kaibigan ko. Kahit bago pa ako sa grupo nila, naging close na agad nila ako. F*ck this life! Ayaw ko ring masira kay Dad. Bullshit!!!
( Pasensya na po sa mga mura.hehe)
Rea Lalaine's POV
"Hey" bungad ko kay Lester dito sa library.
Ngumiti lang siya sakin. Ako lang ba o may mali talaga sa ngiti niya. I can feel it,may mali talaga.
"May problema ba? You can tell me or us. Magkakaibigan na tayo."
"Ano kaba, it's nothing at all. Thank you for your concern." Nakangiting Saad niya.
"Sure ka?" Paninigurado ko sa kanya.
"Sure. Labas tayo mamaya,punta tayo sa cafe ni ate. Gusto ka niyang makilala." Ipapakilala niya ako sa ate niya? Nakakakilig naman yun ehhhh...
"S-ure."
" We're here!" Nagising ako dahil sa boses ni Lester.
Nakatulog pala ako, nakakapagod kasi ang klase namin kanina. Nagpaalam na rin kami sa barkada. Tinukso pa nga nila kami. Aish! Gusto nga sana silang pasamahin ni Lester but sabi nila sunod na lang daw. May mga lakad daw eh.
Pinagbuksan ako ng pinto ni Lester pagkapasok namin. Such a gentleman.
"Where's ate?" Tanong niya sa isa sa mga server dito.
"Nasa opisina niya po sir. Tatawagin ko lang po."
"Salamat." Tumango lang ito sa kanya.
" Anong gusto mo?"
"Tubig nalang." Wala po akong perang dala,nakalimutan ko sa locker ko. Psh!
"Treat ko."
"Mocha coffee at mocha cake. Di mo naman sinabi na libre mo pala eh." Tumawa lang siya. Psh! Makapal na mukha ko. Eh sa masarap kumain pag libre eh. Hahaha
Nagsimula na akong kumain at saglit lang ng may tumawag sa pangalan ni Lester.
Lumingon naman ako sa tumawag sa pangalan niya.
Woah!... Ang GANDA!
Siya na ba yung ate ni Lester? Ang ganda naman at ang sexy pa.
"Hi ate." Tumayo na si Lester at nagbiso dito.Tumayo na rin ako.
"H-hello po." Iwan ko ba kung bakit kinakabahan ako.
"Hey,hindi ako nangangagat. Sadyang maganda lang talaga ako." Natatawang sabi niya kaya naging komportable na rin ako.
"Ah ate, maganda yung crush ko sayo." Binatukan siya ng ate niya. Pft! Ang cute nilang tingnan mag ate.
"Ito naman joke lang." But wait. May crush si Lester? Hayst! Hashtag wala kana Lalaine,may crush ng iba ang crush mo.
"Pwede bang sabihin mo sa amin dito bunso ang pangalan ng crush mo?" Nakangising sabi ng ate niya.
Ayaw kung marinig.
"Nah, secret muna."
Tagong napasimangot ako. Psh! Maganda ba yun? Baka mas maganda pa ako dun eh.
"Gosh! I forgot,may photoshoot pa pala kami ngayon." Tarantang tumingin ito sa relo niya. Is she....
"Are you a model?" Gulat na tanong ko. Sumimangot naman ito. Hala,baka nagalit sakin?
"Ikaw palang siguro di nakakilala sakin." Napapout na ani nito. Ang ganda na, ang cute pa.
"Hehe,sorry po. Hindi po kasi ako hilig magbasa ng magazine,manood ng news at mag social media. Meron naman po akong mga accounts kaso minsan ko lang ginagamit." Books lang binabasa ko po. Ang bait ko no?
"Okay lang,call me ate. Nakakatanda yung palagi kang nag po Po sa akin eh."
"Ate talaga." Lester.
"Sige ate mag-ingat po kayo." Paalam namin sa kanya.
"Ihahatid na kita?" Alok ni Lester.
"Okay." Iwan ko ba pero parang nawalan ako ng gana ng maalala ko na may crush na pala siya.hmp!
Ilang saglit lang ng nagring ang phone niya. Nag excuse naman siya sakin at lumabas ng cafe.
Fifteen minutes passed at hindi parin siya bumabalik. Sino ba yung kausap niya sa phone niya at parang ang tagal naman. Makalabas nga muna.
Paglabas ko agad na napakunot ang noo ko dahil sa nakita ko.
Kausap niya si Tanya. I thought hindi sila close? Yun Yung sinabi niya sakin eh.
Ano kaba naman Lalaine. Natural kahit di sila close mag-uusap parin sila psh.
Nakita ko na mukhang naiinis yung itsura ni Lester habang ngumingusi lang si Tanya. Totally a bitch!
What's with them? Bakit parang kinakabahan ako?
BINABASA MO ANG
I Hate You I Love You
Fiksi Remaja"Wag kang mag-a " I love you" kung di mo naman kayang panindigan!" ~Jelliane I hate you, I love you Written by ruby_gail