Chapter 4

419 14 0
                                    

Walang tigil sa pagpatak ang mga luha ko habang nakatitig parin ako sa larawang nasa screen ng tv. 
They're so happy magkahawak ang kanilang mga kamay habang ngiting-ngiti sa camera.


Thamara's one of my closest friend in the showbiz industry she's pretty, smart and talented pero never sya nakuha para sa mga lead role lagi lang syang supporting kahit sa mga movies na ginawa ko noon.


Girlfriend? Hindi ba ako yon? Ako yong Girlfriend at pinangakuang papakasalan.


Nablangko ang utak ko sa mga narinig at nakita ko, ilang picture pa nilang dalwa ang ipinakita at lahat yon ay makikita mong may iba sa kanila, hanggang sa natapos na ang balita ay tulala padin ako.

Hindi ako makapaniwala. No ayaw kong maniwala baka naman fake news knowing sa industry ng showbiz hindi imposible. May nabuong idea sa isip ko ng makita ko ang bag ni Claudia na nakapatong sa couch,  bumangon ako at agad na hinanap ang cellphone nito.


Good thing walang kahit na anong pattern o lock ang cellphone nya hindi nya ito madalas gamitin.


Youtube ang una kong pinuntuhan I typed Drake's name sa search box.


Lumabas doon ang iba't-ibang videos na related kay Drake ang his recent nga ay ang pagbisita nila dito sa bansa sa April 14.
Nandon lahat ng videos na magpapatotoo binuksan ko ang isang interview nya from 1 year ago.


"Wala po. Wala pa po talaga we're friends. But I have to admit na we're happy po sa company ng isa't- isa. We're not in a relationship but Mara is one of those person na maituturing kung espesyal at nagpapasaya sakin ngayon"

This was his answer sa tanong ng interviewer kung sila na daw ba.



I opened another interview of him with the caption "Drake admits being..."


"So Drake anong masasabi mo na talaga namang ang tambalan nyo ni Miss Thamara Lopez ay sisuportahan ng marami dito pilipinas, and well include me sa maraming yon, meron ka bang gustong aminin samin? Kayo na nga ba?"

Maarteng tanong ng nag- iinterview.

Ngumiti si Drake na parang kinikilig.

"Well sobrang thankful ako sa lahat ng sumusuporta samin ni Mara. Para don sa huli mong tanong, Yes kami na nga.

Nagkagulo ang ilan pang nandon dahil sa kilig.

Tumahimik lang ang mga ito ng mulling magsakita si Drake.

"Siguro ito na din yong tamang panahon para sumaya at magmahal ulit pagkatapos ng nangyari dati."

For a moment I saw sadness in his eyes he's probably pertaining to me for the last time I opened one of his interview from two years ago, It's about me.

20 mins ang video na yon.

Unang lumabas ang manager ko si ate Chloe.

"You were one of those rare people na biniyayaan ng ganda at mabuting ugali. Please get well marami pa tayong projects na gagawin."


Sumunod si Meg bestfriend ko.

"Jane please fight. I love you sana gumaling ka na, sana maging okay ka na, Miss na kita."


Nagbigay din ng mensahe si Zander isa sa mga taong malapit sa akin sa industriya matagal ko na syang kaibigan bago pa man ako pumasok ng showbiz.

"You're tough I know you can get through this"

Thamara was also on that video she was crying for me. I can't really tell if those are real.

Yong pinakahuli ay si Drake.
Tahimik lang sya. Bahagya ng nangitim ang ilalim ng kanyang mga mata at nangayayat resulta marahil ng ilang gabi ng walang tulog at hindi kumpletong kain.


"Babe" yon lang ang nasabi nya and he burst out to tears hanggang sa matapos yong video.
Higit 20m views ang video na yon inulan din ng libo-libong komento from my fans and Drake's.


Pinuno ng tunog ng pag-iyak ko ang apat na sulok ng kwartong kinalalagyan ko. Para ng sasabog yong puso ko sa samutsaring pakiramdam na nararamdaman ko.

Di ko alam. Naaawa? Awang-awa ako sa sarili ko. Pero nagagalit din ako pero hindi ko na matukoy kung para kanino yong galit ko.

This is just too much, too much to bear.

The door opened and there was my sister rushing towards me.

"What happened? Why are you crying?"

Sya na mismo ang sumagot sa tanong nya ng makita nya ang Cellphone na hanggang ngayon ay hawak ko padin.

"God" yon lang at niyakap nya ako ng mahigpit. I needed it, I needed a hug.

I cried, I cried so hard, tahimik lang si Claudia she's even crying with me.


Iniyak ko lahat, lahat ng sakit. Lahat ng panghihinayang, lahat ng tanong kung bakit? Bakit nangyari, bakit ako? Bakit kami pa ni Drake.




She fell asleep (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon