FLAMES

157 3 4
                                    

Michelle's POV

Haayy! ang boring naman,walang magawa. Ang boring kasi magturo ng teacher namin ngayon eh!

Bye the way, I'm Michelle Cruz. 17 yrs. old. Sabi nila ako daw ay cute, maganda, beautiful, pretty, smart, intelligent-- hep hep! masyado na kayong maraming alam tungkol sakin. Pero may ishe-share ako sa inyo. May crush ako, he's Justin Lopena, 18 yrs. old. Gwapo, mabait, siya yan kaya nga marami akong kaagaw sakanya eh.

Back to the reality, bigla akong napatingin sakanya, at sya naman, may sinusulat sa papel, anu kaya yun?

Alam ko na ang gagawin ko! mag F-flames na lang ako.

Michelle Cruz

Justin Lopena

F-0

L-3

A-1

M-1

E-3

S-1

=9

MARRIAGE. Palagi nalang yan yung lumalabas kapag nagf-flames ako.

O_O. B-biglang may kumuha ng papel na pinag-flames-an ko. Patay.Lagot. Ngayon lang may naka-huli na nagf-flames ako.

"Huli ka balbon!." bulong naman ng katabi kong si Josh. Beatfriend ko.

"Ms. Cruz! kanina pa kita tinatawag tapos eto lang pala ang ginagawa mo? FLAMES?! at aba ang lakas mangarap ah!" ouch! ang sakit naman magsalita ni mam. Pumunta sya sa harap at pinost sa blackboard ung papel ko."Lakas mangarap ah! pinag-flames pa ang sarili nya kay Mr. Justin Lopena!?" sabihin mo, inggit lang kasi sya.

"Ayyiiee!!!"asar ng mga classmates namin.

"Tumigil nga kayo dyan!" sigaw ni mam. Tumahimik naman silang lahat.

*kriinngg*

[a/n: ring po ng bell yan, hehe.]

"Ms. Cruz, hindi pa tayo tapos." sabi ni mam sakin sabay walk out.

"Ayyiiee" asar samin ng mga kaklase namin.

Nagwalk-out nalang ako tutal uwian naman na. Baka mas-asarin pa ako nung mga nun.

***

Kinabukasan.

Pagdating ko sa school pinagtitinginan na ako ng mga tao dito. Hindi ko alam kung bakit. Siguro nabalitaan na nila yung nangyari kahapon kasi yung iba ang sasama ng mga tingin sakin eh.

"Ouch!" anu bayan masyado kong iniisip yung iba yan tuloy nabangga ako dito..

"O_O. J-justin.." inaabot nya sakin yung kamay niya."Tutulungan mo ba akong tumayo?" tumango sya. Edi inabot ko na rin yung kamay nya.

Pagkatayong-pagkatayo ko, nagulat ako dahil sa nakita ko.

"Mich.." bulong nya.

Tumingin ako sakanya. "Justin?.."

May banner sa harapan namin na may nakalagay na I LIKE YOU MS. MICHELLE CRUZ -from the one and only JUSTIN LOPEZ

"Mich.. i like you since the first time I saw you.. I think I'm inlove with you.. sorry.. because I don't know how to confess my feelings.. but I think - no let me rephrase it, I know that I'm inlove with you, Michelle Cruz.. simula nung nalaman kong pinagf-flames mo tayong dalawa, hindi na nawala yung ngiti ko sa mukha ko.. kasi alam ko na kahit hindi mo pa sinasabi na you like me or you love me.. from that flames thingy, alam ko na yung feelings mo sakin.. and you like me.. am I right?" hindi ako makapaniwala na yung taong gusto- mahal ko ay mahal din ako.

"Yes. Your right." sabi ko.

May mga ngiti na naman sa kanyang gwapong mukha. Biglang nagpalit yung banner kanina.

O_O. "Ms. Michelle Cruz, pwede ba kitang ligawan?" totoo ba talaga tong mga nangyayari ngayon? Kinurot ko yung pisngi ko at nasaktan ako. So.. ibig sabihin.. "Hindi ka nananaginip Mich.. totoo lahat ng mga nangyayari ngayon. So..."

"Yes! Yes! Yes!"masaya kong sabi sakanya.

Kinurot naman nya yung pisngi nya."Hindi ka nananaginip Justin.. totoo lahat ng to.." sabi ko.

"Yes!.. sa inyong lahat na nagbabalak na ligawan tong magandang nilalang na to," sabay turo sa akin. "BACK OFF" hindi ko tuloy mapigilan na mapangiti.

Lumapit sya sakin. "Wala ng bawian huh. WALA NG BAWIAN. PERIOD. NO ERASE."

***

a/n:

sorry it's my first time to write a story.. I'm sorry if it's panget, pero pinaghirapan ko yan kaya sana kahit konti lang ma-apreciate nyo yan.. hehe..

thank you for reading my first ever story!!!!....

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Sep 24, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

FLAMESTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon