Karla's Pov
People are always quick to judge without knowing the reason behind.
Akala ng ibang tao maarte ako at walang pakialam sa iba, pero ginagawa ko lang yon dahil ayokong ibaba ang sarili ko kagaya ng ginagawa ng mga mababait na nagpapa-api.
Ayoko nang maranasan ang nangyari sakin nung elementary hanggang second year high school. Hindi ko na hahayaang maliitin ako at api-apihin, kaya pinapakita ko sa mga tao sa paligid ko na may ipagmamalaki ako at matatag akong tao kahit ang totoo mahina lang ako.
"Ate inom ka muna" Inabot ni Kian sakin ang isang basong tubig.
"Ate huwag ka nang umiyak. Makakasama sa baby mo yan" -Kiana
Yeah you read it right.
Im pregnant
And Bryan was the father of my child.
It was an accident because were drunk at that day. Hindi pa namin kilala ang isa't isa non. Akala ko yung tumabi sakin non para saluhan akong uminom ay si Charles but I was wrong.
Nanlalabo ang paningin ko non at nahihilo ako kaya hindi ko napansin na hindi si Charles ang katabi ko.
Hindi ko na alam ang sumunod na nangyari non, nagising na lang ako sa hindi pamilyar na kwarto at katabi ang isang lalaki na hindi ko kilala.
Flashback
"Gising ka na pala"
"Sino ka? Anong ginagawa ko dito?"
"Im Bryan. Hindi mo maalala yung kagabi?"
Napatingin ako sa loob ng kumot. Napaluha na lang ako. Tatayo sana ko but I feel the pain down there. Tinakip ko ang kumot sa katawan ko at pinilit kong tumayo saka kinuha yung nakakalat kong damit at yung bag ko bago pumuntang CR. Nag madali akong magbihis. Patuloy parin sa pagtulo ang luha ko. Lumabas ako pagkatapos kong magbihis, hindi ko na siya nilingon.
Paglabas ko sa unit niya. Biglang nag ring yung phone ko. Si Charles.
Sinagot ko ito.
"Hellow mahal. Are you still mad?"
Hindi muna ko sumagot. Naiiyak ako. Pano pag nalaman niyang may nangyari samin ng ibang lalaki. Natatakot ako sa posibleng mangyari.
"Mahal. Im sorry. Hindi ko naman sinasadya eh. Busy lang ako sa trabaho kaya hindi ko napansin ang date kahapon. Hindi ko napansin na anniversary pala natin"
Lalo kong naiyak sa sinabi niya. Naiinis ako sa sarili ko dahil simpleng bagay lang yung nagawa niya nagalit na ko. Samantalang ako...
Pano pag nalaman nya yung nagawa ko. Mapapatawad pa kaya niya ko.
Ang tanga-tanga ko. Mahal na mahal ako nang taong mahal ko pero anong ginawa ko.
Binaba ko na ang tawag dahil baka hindi ko na mapigilan ang pag iyak ko.
After a weeks. Nung napansin nila Mom and Dad ang madalas kong pagsusuka at pagkakaron ng mood swing. Pinilit nila akong magpa check up. Nandito kasi sila sa Taiwan for a month para asikasuhin ang business namin dito.
Kinakabahan ako lalo na nung sasabihin na nung doctor ang resulta.
Nagdadasal ako na sana hindi magbunga yung nangyari. Pero napaluha na lang ako sa sinabi ng doctor.
Im two weeks pregnant.
"Thank you doc. OMG Dad magkaka apo na tayo" -Mom
Nagulat ako sa reaksyon ni Mom pero sa tanong ni Dad napaiwas ako ng tingin.
YOU ARE READING
Who Is The Real Him (Completed)
Novela JuvenilA girl named Gely (Jelly) . She is a simple girl and an NBSB or No Boyfriend Since Birth. Hindi pa niya nararanasan ang makapasok sa isang relasyon. She'd never been in love at crush lang ang meron siya. Until one day she met a guy which is may eyeg...