Ngôi trường cấp 3 Seiju
Tại cổng trường, học sinh với gương mặt háo hức tươi cười, túm 5 tụm 3 cùng nhau đi về. Những chàng trai vuốt tóc, những cô gái với mái tóc đen óng đều khoác trên mình bộ vest xanh nước với chiếc cà vạt, chiếc nơ và váy kẻ caro cùng màu. Giữa hàng học sinh đông đúc đó, lộ ra một dáng người cao, mái tóc cột đuôi ngựa mang màu nâu hạt dẻ, đôi mắt xếch có vẻ ngỗ nghịch ngước nhìn mọi người.
- Phiền phức rồi nha ~ . Tại sao ngay đầu năm đã phải trực nhật vậy chứ. Trốn là thượng sách! - Cô gái với mái tóc nâu thở dài chán nản, một hồi cô lại ngó nghiêng xung quanh cổng trường.
- Ha ! bọn họ có đằng trời tìm được mình, Miya Misaki không đáng với công việc trực nhật chán nản đó ~. - Cô gái nhếch môi rồi chạy thật nhanh ra phía cổng. Tâm trạng cô cười thầm khi thoát được buổi trực nhật cùng mấy cô bạn. Trong lúc chạy qua giữa hàng học sinh, uỵch! cô đâm phải một người, dường như rất thấp bé. Cả 2 ngã xuống sân, sách vở của Misaki rơi ra khỏi cặp.
- Đ-đau quá nha...đi đứng phải nhìn chư-
- Xin lỗi... - Một giọng nói nhẹ, yếu ớt cất lên khiến Misaki như cứng họng.
Trước mặt Misaki, một cô bé cũng là học sinh của Seiju, khoác trên người một chiếc áo len vàng. Mắt cô gái ấy to, tròn, xanh biếc có chút rưng rưng của nước mắt nhìn thẳng vào Misaki khiến tim cô như lỡ một nhịp.
- Xin lỗi...Thực sự xin lỗi, tôi không chú ý ... - Giọng nói yêu ớt, run run lại cất lên.
- A...t- tại tớ không để ý xung quanh, không sao đâu! Cậu ổn không vậy? - Mặc kệ sách vở đang rơi tung ra, Misaki vội vàng đỡ cô bạn kia lên và phủi bụi cho cô ấy.
- Tôi không sao, để tôi nhặt đồ ...
- Không cần đâu! Cậu cứ về trước đi, sách vở tớ cũng không dễ hỏng vậy!
Misaki cầm nhẹ đôi bàn tay nhỏ nhắn đang với lấy quyển sách của mình. Cô nở nụ cười tươi và vỗ nhẹ vai bạn kia.
- Cậu về đi, tớ ổn mà!
Cô bé đó khẽ cúi đầu và tiếp tục ra khỏi cổng trường, Misaki đứng đờ người nhìn chiếc bóng bé nhỏ dần biến mất.
- Đ- đáng yêu quá, khi nãy...mình đã cầm vào đôi tay nhỏ nhắn đó...waa xấu hổ ghê...mình bị làm sao vậy ?? - Vội vã nhặt đồ mình lên cất vào trong cặp, gương mặt Misaki không ngừng ửng đỏ.
Cất hết đồ, Misaki vươn vai tiếp tục đi ra khỏi trường. Vừa định bước chân ra cổng, đột nhiên một giọng hét " Miya - chan !!!!!" cất lên, cổ áo Misaki bị túm lấy bởi một cô bạn cao ngang bằng mình. Mái tóc cô ta ngắn tới vai và vẻ mặt vô cùng tức giận.
- A- Aya ??! - Gương mặt bàng hoàng, Misaki quay lại nhìn.
- To gan ghê nhỉ, tôi không ngờ cậu dám trốn trực nhật cơ đó, cơ mà mọi người cũng làm xong hết rồi nên cậu chẳng cần phải làm gì đâu ~ Lại đây nào Miya bé bỏng ~
YOU ARE READING
Chúng tôi trong khu nhà trọ ở phía bên kia núi !
HumorCậu chuyện kể về cô nữ sinh Miya Misaki đã vô cùng chán nản với cuộc sống hiện tại, cô muốn ra ở riêng tìm một cuộc sống thú vị hơn. Tại khu nhà trọ cô sống, liệu sẽ thú vị hơn không? Và...liệu cô gái trẻ này có được tình yêu của cô bạn thầm mong n...