CH.12 Home Alone.

402 9 8
                                    

H A Z E L ' S P O V

"Yaaaaay! Mag-isa din sa wakas! ヽ(゜∇゜)ノ" Nagpagulong-gulong ako sa kama habang winawagayway ang kamay at paa pagkatapos ay kinuha ko ang unan at niyakap yon na parang nag-gigigil at kinakagat. "IIIIIIIIIIIIIIIIIIH!! Kainis kang Skylar ka!" Napabangon ako bigla at pinagsusuntok ang unan habang nilalabas kong lahat ng inis ko sa kanya. Napa-pout ako at napa isip. 

Bakit lagi na syang lumalabas sa panaginip ko? Si Daniel..

Ang naging bestfriend ko nung nasa Korea pa ako. Ang unang nagin kaibigan ko. At ang unang nagpatibok ng puso ko at ang unang nang wasak nito. 

"WAAAAAAAAAH!! Ayoko nang isipin pa! Nakakainis masyado!" Napa-pout ako at napayakap ng maiigi sa unan ko."Nakakainis ka kasi Daniel! Nagpromise ka pa kasi! Di mo naman tinupad. Umasa pa naman ako..HMP!!" Binato ko yung sa may pinto at saka umupo ng maayos.

*KRUUUUUUUUUUUUUUUUUUU* 

Napahawak ako sa tyan ko sabat tingin sa relo. HALA!! 1pm na pala! Kaninang 9Am pa umalis yung mga yun! Di na nga ako nakapagbreakfast eh...Sana may hinanda man lang sila sakin bago sila umalis o sana nagtira man lang. Napag-isipan ko ding lumabas kahit nakapajama ako. Hehe Wala namang tao eh. Ako la~

"OMOOOOOOO!! AAAAAAAAAAAAAAAAAAAAH!!! KYAAAAAAAAAAAAAH!!" Muntik na akong malaglag sa hagdan sa nakita ko. O.O M-may..lalaking nakahandusay sa baba ! Mukhang walang malay >__< Tapos..ang pulta pa..WAAH! JUSME!! MAIGAD!! Sino kaya to? TT__TT Ako lang naman mag-isa dito sa bahay eh. :( Tumakbo uli ako sa taas at kumuha ng bagay na pwedeng pantusok dun sa lalaki. >__> Malay ko baka patay na yan..makuhaan pa ako ng fingerprints at pagkamalang ako nakapatay..WAAH!! >0<

Ok, masyadong O.A..bumaba nalang ako ng hagdan at inumpisahang ipoke yung nakadampa sa sahig. "A-ano..Hoy...buhay ka pa?" Nanginginig kong tanong pero NR si kuya. >__< Hala baka patay na nga...Hindi isa pa. Baka magising? 

Inulit kong ipoke. "K-kuya..hello? YOU ALIVE?"

"Hmmmmmn..." -Kuyang nasa sahig biglang umungol.

"O__O" WAAH!! BUHAY PA!! >0< Isa pang poke!! Pinoke ko ulit sya. "Ku-kuya? A-anong nangyari sayo? Bat ka nandito?" >__<

"H-hazel...." Mahinang sabi ni kuya pero rinig ko. O__O B-bat..BAT NYA KO KILALA?!

"WAAAH!! Sino ka?! BAT MO KO KILALA?!" 

"Tss.." O__O Hindi kaya...

"S-Skylar?! SKYLAR! Ikaw ba yan?!" Pinagulong(?) ko sya ng konti sa sahig at HALA! SYA NGA! Anong ginagawa nya dito? "Anong ginagawa mo dito?! KALA KO BA KASAMA MO SILA?"

*Kruuuuuuuuuuuuu..* 

May isang matunog na tyan ang narinig. Hinawakan ko ang tyan ko pero hindi naman ako yun. >__< Kahit akong gutom ko di ganun kadinig yung akin.

"H-hazel...gutom na ko..." -Skylar.

"SIRAULO KA PALA EH!!" Tumayo na ko sa sahig at dahan dahang tinulungan siyang tumayo at dinala sa kusina. Dali-dali kong binuksan yung ref kaso pagbukas ko, halos walang laman (TT^TT).."WAAAH!! Walang pagkain!! Pano yan Skylar? Wala tayong makakain?"

"Buksan mo yung top cupboard na nasa left." -Skylar. Makapag-utos...BOSS KO?! BOSS KO?! Yae na nga. =.= Gutom kami pareho eh...kaya sinunod ko nalang sya. May nakita akong ramen!! (ಥ⌣ಥ)  oh joy!

Agad akong nagpainit ng tubig at niluto ang ramen. Dahil sa busy kong paghihintay di ko namalayang nasa tabi ko na pala siya.  

"∑( ゜ Д  ゜ ; )" -Ako

"(;¬_¬) "- Si Skylar.

"AMP!! Katakot ka naman eh! Ninja ka ba?! =.=" 

"Oo. Paki mo? =.= Walang basagan ng trip.."

My Bestfriends...My lovers?!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon