Night, I see you looking up

4 0 0
                                    

*Cellphone Rings*
-
-
-
-
-
-
-
-
*Cellphone rings*
-
-
-
-
-
-
-
-
*Cellphone Rings*

*Answers phone*

Teyang: Yoboseyo?

??: WATAAAFUDGEEE! BAT NGAYON KA LANG SUMAGOT! KANINA PA KO TUMATAWAG LANG HIYA KA!

Teyang: Joesonghamnida~

??: PUTEK TAMA NA YAN! HINIHINTAY KA NA NAMIN DITO NG TRIBO!

Teyang: Ha? Bakit? Ano meron?

??: Nakalimutan mo nanaman. Reunion natin ngayon! Saturday na ngayon! Di na thursday!

Teyang: Ay shemaaay eto naaaa eto na!!

Hi! Ako pala si Teyang, Di na importante apelido ko >.<. By the way may highschool reunion kami ngayon at late na nga ako hahaha. Yung tumawag kanina? Ahh, si Tanya yon, bestfriend ko. Halata naman diba? Hahaha.

Teyang: ...sighs...

(Opens door)

Tanya: TEYAAANG!

So ayon, kakapasok ko lang sa Cafe boses agad ni Tanya ang sumalubong sakin. piniga pa ako, ano ako teddy bear? Hayst ansakit talaga non mamiga.

Mark: Uy Teyang! Kamusta ka na?

Jake: Maayos yan si Teyang, yan pa ba?

Gia: Woy Jake umayos ka, di ikaw yung tinatanong!

Jake: Sabi ko nga, aayos na nga ako e diba babe? ;)

Teyang: Babe?

Gia: ayy hahaha, sorry di namin kayo nabalitaan agad. Jake ikaw na magsabi.

Jake: Kami na ni Gia

Tanya: oh? Kailan pa?

Jake: kahapon lang.

...
...

Jake: Oy biro lang guys! Last month niya ko sinagot.

Oo, mga kaibigan ko sila sa highschool, hanggang ngayon pa rin naman kaso minsan nalang talaga kami magkita kita. 6 talaga kami pero 5 lang yung naka-attend, kasama na ako don.

Tanya: Ang mura mg mga pagkain dito, anong cafe to?

Gia: Si auntie may-ari nito kaya may discount tayo ;)

Mark: Naks, next time dito ulit.

Ang saya, lahat kami nagtatawanan.  Para bang walang nangyari noon :)

Jake: Teyang, single ka pa rin ba hanggang ngayon?

Teyang: Ano bang klaseng tanong yan?

Tanya: Meron yan!

Kinurot ko ng palihim si Tanya, paano ba naman, muntik niya ng masabi.

Mark: Cheers na lang!

Tanya: tama! tama!


~~~CHEEEEEEEERS! 🍻~~~




Gabi na nung matapos yung reunion namin. Nagsi-kanya kanyang uwi na rin ang lahat. Naglalakad na rin ako pauwi ng biglang nakita ko siya...
Nakatayo sa labas ng bahay niya, nakatingin siya sa mga bituin. Ang gwapo niya, ang tangkad, ang puti, ang tangos ng ilong niya, yung pagkasingkit ng mga mata niya, yung ngiti niya. Gusto ko ng pumasok kasi baka makita pa niya ko pero bakit ayaw gumalaw ng mga paa ko.
Lumalakas yung hangin na tinatangay na yung mga dahon, ako na lang hindi. Hanggang tingin na lang ba talaga ako sa kaniya?!!


Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: May 04, 2018 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

 My Neighbor noticed Me Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon