Chance #4

70 7 0
                                    

ito po. sorry sa last chapter. ang lame ata.

Vomments para sa bayan!!!! XD

ok. for those readers, you may now proceed to chapter #4.

================

Mia's POV

nung naayos na namin kanya kanya na muna kaming pasok sa kwarto para makapagayos na. para kapag inantok na kami tuloy tulog na. pinauna ko muna si Ella, tapos si Allan, tapos si Calvin. sabi ni Matteo mauna na daw ako. hindi naman sa isa lang ang bathroom dito, una una lang para hindi mahina ang dating ng tubig. nung naliligo na ako biglang humina yung tubig.

"YUNG TUBIG!!!" sigaw ko. ok lang na humina yung tubig kung walang sabon yung katawan ko. pero meron! meron! meron!!

"SANDALI!GINAGAMIT KO! NATAPUNAN AKO NG SUKA! MAASIM! NALILIGO AKO!" si Matteo yun ah!

"HOY DIBA SABI MO AKO MUNA!" bigla namang nawala ng tuluyan yung tubig"HOY MATTEO GONZALES! PATAYIN MO YAN! AH! ARAY!" bigla akong nahilam.

"HOY NAPANO KA DYAAN?" tanong nia

"ARAYYYYYY! SAKIT! YUNG MATA KO! HOY MR. GONZALES! PAPATAYIN MO YANG SHOWER MO O IKAW ANG PAPATAYIN KO!" pagtataray ko

Matteo's POV

"ITO EH NAHILAM NA NGA EHH NAGTATARAY PA!" sabi ko. "Oh iyan na nga!" sabi ko ulit sabay patay ng shower buti mabilis akong maligo. nakatapos na ako. yung babaeng yon ehh napakalakas ng bunganga! nasa loob na ng banyo't lahat at ako ehh nandito sa kabilang banyo, sa kwarto namin ehh nakakabingi parin. pasalamat siya ehh...

pagkalabas ko sa kwarto palabas nadin pala si Mia. halata na nahilam siya, pulang pula kasi yung mga mata niya. nagkatitigan lang kami. nung paalis na siya bigla ko siyang hinila sa braso at niyakap. ewan ko ba! di ko alam kung bakit ko nagawa yun.

"Sorry." bulong ko

"Ahh... M-Matteo..." sabi naman niya

"Sorry Mia..." bulong ko ulit

"Wala lang yun." sabi niya at yumakap din sakin. "Tama na drama tara na." sabi niya sabay bitaw saakin.

"Tara na baba na tayo." sabi naman niya. sabay kaming bumaba. nakita naman namin yung tatlo na ngiting-ngiti. ngiti na napakalaki.

"Napapaano yang mga yan?" bulong ni Mia

"Masyado lang silang masaya." bulong ko rin sa kanya.

"Alam ko na!!!" biglang sigaw ni Ella

"Alam ang alin?" sabi naman ni Mia

"Wala. bawal sa bata."

"Ayan na naman yang secrets na yan!" sigaw ni Mia

"Eh sa bawal sa bata ehh!" sigaw ulit ni Ella

"I hate you na!" sigaw naman ulit ni Mia

"Joke lang! alam ko na sagot! tipaklong diba! tipaklong! tama ako Calvin diba?"

"Ano ba malay ko dyaan? damay mo pa ako sa kalokohan mo." sabi ni Calvin na busy pa rin sa pakikinig sa ipod niya.

"See! YOU'RE A LIAR!" sigaw ni Mia

"Oo tama ka Ella tipaklong nga!" singit naman ni Allan

"Guys enough! tara na nuod na tayo." pagawat ko sakanila

after naming simulan kinuha muna namin yung mga pagkain sa kusina at dinala sa living room, pinatay ang mga ilaw at inayos ang DVD player. nasunod ang girls sa pagpili ng movie kaya ang papanoorin namin ay City of Angels,A walk to remember at The notebook. inuna naming panoorin yung City of Angels.

One Last ChanceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon