#19 [Fanfic] Những ngày ở Galaxy City | Gương

175 20 4
                                    

Tên truyện: [Fanfiction IE + Shuuen no Shiro] Những ngày ở Galaxy City

Tác giả: TngVyL5

Thể loại: Fanfiction

Số chương: 5

Phản chiếu: Công nghệ và tội ác

Chị chưa từng đọc qua những bộ truyện này nên không thể tránh khỏi có thể đưa ra một số lời nhận xét sai lệch. Hi vọng em sẽ bỏ qua.

*

Vui vẻ, tươi mớiphức tạp như thành phố của công nghệ

Truyện được viết bằng những gam màu hài hước, vui nhộn trải dài trên cuộc hành trình phiêu lưu đến Galaxy City. Ngay khi đọc cái tên, chị đã nghĩ mình sẽ đến với một thành phố công nghệ hiện đại và trải qua những thước truyện êm đềm như bầu trời trong vắt mây. Tuy nhiên, có vẻ mọi thứ đi ngược lại với những gì chị đã lầm tưởng.

Yukita trở về nhà trong một tâm thế vui vẻ sau quãng thời gian thi cử mệt mỏi, nhưng không ngờ lại nhận được một hòm bưu kiện mang tấm vé thẳng tiến đến Galaxy City. Và cô bé bắt đầu cuộc phiêu lưu của mình, gặp thêm những người bạn mới và không kém phần kỳ lạ. Sau đó, Yukita còn rơi vào những tình huống nguy hiểm suýt mất mạng, nhưng rồi lại ngỡ ra đó chỉ là những bài kiểm tra.

Truyện của em nếu chị không nhầm thì được xây dựng dựa trên bộ Shuuen no Shiro với luật chơi na ná như vậy. Chị chưa hề đọc bộ truyện này, cũng có tìm hiểu sơ qua nội dung nhưng đến khi đọc truyện của em vẫn không khỏi lúng túng khi không thể nắm bắt được hết các nhân vật em đã nhắc đến. Nếu có chủ đích đưa họ vào, em nên cân nhắc kỹ hơn về mục đích xuất hiện cũng như mối liên quan của họ đến thành phố Galaxy, điều bí ẩn mấu chốt trong truyện của em. Ít ra em nên để một chút manh mối để độc giả thấy được sự liên kết bên trong hai câu chuyện.

Các câu thoại giữa nhân vật xuất hiện hơi nhiều và có vài chỗ không thật sự thuyết phục người đọc. Ví dụ như đoạn Aki thuyết phục Yukita đi theo mình đến Galaxy City, Yukita chỉ trả lời vỏn vẹn một câu "Tôi chưa lấy hành lý". Đó đồng thời là một lời đồng ý, nhưng lại quá chóng vánh, trong khi Yukita chưa thật sự hiểu gì về nơi đó hay người đứng trước mặt mình. Nếu em muốn xây dựng một bộ truyện hay, những câu thoại nên được đầu tư chắc chắn hơn một chút nữa, thể hiện rõ ràng tư tưởng của nhân vật.

Một điểm sáng trong tính cách nhân vật Yukita là việc: tuy là trẻ mồ côi nhưng cô bé lại rất vui vẻ và lạc quan. Cô bé luôn tò mò về những điều mới lạ mình đang trải qua, luôn sẵn sàng khám phá nó kể có bất kỳ chuyện gì xảy đến. Ngay như khi có ai đó bảo cô bé nếu đi vào căn phòng thí nghiệm thì mới tìm hiểu được sự thật, Yukita lao vào ngay chẳng ngần ngại, cũng không buồn thắc mắc, đơn giản là cô bé thích tìm tòi, khám phá những điều bí ẩn. Chị thích lớp tính cách này của cô bé. Hơn nữa, sau khi trải qua sự kiện kinh hoàng từ đêm hôm trước, cách Yukita nhớ lại về E-noru cũng hết sức bình thản mà có vẻ còn mắc cười nữa, điều đó càng phản ánh nhiều hơn cho một Yukita hồn nhiên, bộc trực.

Tình tiết truyện được đẩy đi khá ổn, bắt đầu xuất hiện những vết nứt đầu tiên của lớp vỏ bọc bên ngoài. Chị hi vọng em sẽ khai thác được sâu hơn nữa những bí mật ẩn giấu đằng sau lớp vỏ đó, đưa độc giả qua những tầng tính cách sâu hơn của nhân vật Yukita :>

[Closed] ReflectReview INơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ