It's been three weeks mula ng makita ko si Caiden. Aaminin ko I miss him. Kasalukuyan kasi kaming nasa Batangas at nag su-shooting for my variety show.
Actually, kasama ko si Dredd. Siya lang naman ang nagbigay ng opportunity kong ito. Nag paalam na rin akong aabsent sa hospital kina Tito at Tita--- Caiden and Bianca's parents. Sila kasi ang may ari nun.
"Hey, here." Napalingon ako sa gilid ko ng umupo si Dredd at inabutan ako ng tubig.
"Thanks!" I murmured bago ko ito tanggapin. Nag papahinga lang kami. Tapos, mamaya ay shooting ulit.
Actually, last day na namin ngayon. Kaya minamadali na rin namin ang lahat. Namiss ko rin ang mga kamag anak ko rito sa Batangas kaya after shooting ay balak ko silang puntahan.
"Dredd, thank you for this opportunity. Thank you for everything!" I said sincerely.
"I don't take it as a thank you!" He said seriously. Napalingon naman ako sa kaniya dahil doon.
"Ha?" Napatanga naman ako sa kaniya.
"Date me. Then, I will take it as a thank you!" He said.
"I'm not into commitment!" Sabi ko agad. Natatakot na ako sa commitment! Gusto ko landian lang para hindi ka masasaktan kung matapos man.
"Alright. Just date me!" He said. Tumango ako sa kaniya. Maybe iisipin niyo ang easy to get ko at pumayag na makipag date ng ganun ganun na lang.
Mahal ko si Caiden. Pero, kada nasasaktan niya ako... ewan ko ba at ito ang ginagawa ko--- ang makipag date!
Caiden is a notorious playboy, too. Ewan ko ba at kahit na minsan ay hindi niya manlang ako nilandi.
Gaya ni Caiden ay may game rin ako. Kung sa kaniya nag gigirlfriend siya sa loob ng isang buwan ako naman nakikipag date.
"Hey, shooting na ulit!" Napa balik ang diwa ko ng sabihin iyon ni Dredd. Hay. I spaced out. Puro kasi ako Caiden! Hindi naman ako mahal.
"Are you okay?" Tanong niya pa. Tumango naman ako at bumalik sa set kung saan kami nag shoshooting.
"And cut!" Napa ngiti ako ng marinig ko anf sigaw ng director. Hay. Sa wakas.
Aaminin kong naging morena ulit ako rito sa naging kulay ko. Halos nabilad din ang balat ko sa araw sa shooting namin. Parang bumalik lang ang dati kong kulay.
"Let's go." Sabi ni Dredd. Kinuha ko naman ang gamit ko pero hindi niya ako hinayang mag buhat siya ang nag dala nun para sa akin.
"Kain muna tayo." Yaya niya. Umiling naman ako.
"Didiretso na ako sa amin. Saktong nag hahanda na rin sila ng dinner doon. You can join us!" Nakangiting anyaya ko.
"You want me to join in your family dinner. And you want me to meet your family! Oh, baby!" Ngiting ngiting sabi niya. Halata namang nang aasar lang.
Well, who can't like a guy like Dredd Mendoza. He is so genuine. He is kind. He is thoughtful.
Pero, wala e ang lakas ng pag mamahal ko kay Caiden. There's a lot of guy I dated since then pero, wala mahal ko pa rin si Caiden.
It will always, Caiden.
YOU ARE READING
Not Your Typical Girl[on-hold]
Genç Kız EdebiyatıI hate her. I hate everyting about her. She loves every man's attention--- she loves me. How could I believe her? She's not the typical of my girl.