Nang makarating sa amin ay agad akong niyakap nina Mama at Papa. Nagulat pa sila ng may kasama akong lalaki. Well, they know na boss ko si Caiden.
They know na si Caiden ang dahilan kung bakit na-feature ang cafe ko this month. At siya rin ang dahilan kung bakit nag karoon ako ng variety show.
"Hi po!" Bati ni Dredd at nag mano sa mga magulang ko.
Hindi rin naman nila nilagyan ng malisya itong kasama ko si Dredd dahil alam nilang dead over heels ako kay Caiden simula bata palang ako!
"Let's eat." Yaya ni Papa. Agad naman kaming pumasok sa loob at naabutan ko ang dalawa kong kapatid. Ni hindi manlang ako sinalubong sa labas kanina!
"Ate!" Bati nilang dalawa at niyakap ako. Dalawa ang kapatid ko isang babae at isang lalaki. Panganay ako sa aming mag kakapatid.
Agad ko namang kinurot ang pisgi nila. Nag reklamo naman sila at tinawanan ko lang. Mga binata at dalaga na kasi.
"Tama na yan, Shen inaasar mo nanaman ang mga kapatid mo. Alam mong pikon ang mga iyan!" Saway sa akin ni Papa. Kahit na malaki na kami ay ako ang madalas sinasaway sa amin. Kilos bata pa rin daw kasi ako hanggang ngayon hindi ba nila alam na kayo ko ng gumawa ng bata pabebe lang si Caiden. Hihi!
"Hahaha bleeh!" Tinawanan ko lang at dinilaan ang dalawa kong kapatid. Kahit na ako ang palaging sinasaway ay sa kanila ako mas natatawa kasi sinabihan silang pikon ni Papa kaya ang sarap nilang asarin e.
"Kamusta naman anak sa manila?" Papa asked nang nasa kalagitnaan kami ng pag kain.
"Ayos lang po Pa!" Sagot ko.
Tumango naman si Papa at marami pa kaming napag kuwentuhan. Hindi rin naman na-out of place si Dredd dahil marunong siyang makisama.
After naming kumain ay nag yaya ng movie marathon ang kapatid ko. Lahat kami ay nasa salas. Hanggang sa nauna nang umakyat sina Mama at Papa.
"Ate, mag jowa ba kayo?" Tanong ni Joyce. Ang bunso kong kapatid.
"Hindi!" Sagot ko agad. Hindi naman kasi talaga kami. We're just dating!
Matapos ang pangalawang movie ay napag pasiyahan na namin matulog. Hinatid ko sa guess room si Dredd bago ako dumiretso sa kuwarto ko.
Pag pasok ko ay bumungad sa akin ang mga pictures at posters ni Caiden. Mga picture namin nina Bianca, Bridget at Mayett. Siyempre sa amin ni Caiden!
I am just a teen ager that time nang sobra akong ma-addict nun kay Caiden. Hindi pa siya nakakapasok dito sa kuwarto ko kahit na mag kalapit lang kami ng bahay. Lumipat naman sila ng bahay sa Manila at minsanan na lang sila umuwi rito.
Sina Bianca lang ang nakakapasok pa rito. Natawa sila noong una dahil sa kabaliwan ko. Nag pagawa pa raw ako ng poster e hindi naman daw KPOP ang kuya niya o matinee idol!
Hays, Caiden. You make me crazy. For you.
YOU ARE READING
Not Your Typical Girl[on-hold]
ChickLitI hate her. I hate everyting about her. She loves every man's attention--- she loves me. How could I believe her? She's not the typical of my girl.