Chapter 3

27 3 0
                                    

Aleeyah's POV

Maaga akong nagising siguro mga four palang gising nako sa sobrang excitement.

Good news and Bad news.

Good news nakakausap ko na si papa sa utak ko,Bad news kaya na niyang basahin ang nasa utak ko.

dTT_TTb

Tsk loko mukhang kailangan ko na si Angel.

Yup,Angel na tawag ko sa isang babae sa loob ko si papa nagsabi nun kaya pala nagising na lang ako na andito na pala ako sa Earth at wala na sa Enclydon.

"Kaya mo yan,gamitan mo sila ng powers kung binubully ka nila fighting!lang Aleeyah"sabi ko tsaka tinaas ang kamao ko ng nakangiti.

Nagpalutang ako gaya ng ibang bampira like Marceline.

(A/N:Kung familiar kayo sa Adventure Time,yon yung magandang Vampire Queen ay si Marceline na may mahabang buhok.)

Nakaayos nako ngayon nakalutang lang talaga ako or parang lumulupad na rin.

Sayang mas maganda sana ako kung hindi puti buhok ko eh.

Loko Angel yan sure ako siya gumawa niyan.

dToTb

Brizk.....brizk.....brizk..

Naramdaman kong nagvibrate ang cellphone ko sa bulsa ng palda.

Hehe nagmagic ako ng cellphone at kanina lang din ako natutong gumamit nito.

d^.^b

"Hello?"
"Hi Nixy"
"Its Alee not Nixy"

Sabi ko tsaka inend call halatang lalaki ito cute ng boses at halata rin marunong kumanta,tsaka ko isinuksok sa palda ko.

"Wag mag boboyfriend ha hindi kita nakikita pero nababasa ko ang nasa utak mo"narinig ko na naman si papa kaya sumimangot ako pumunta ako sa terrace ng nakalutang binuksan ko kasi ang pinto.

Bago makapunta ng terrace ay dadaan ka sa puting pinto ng isa pa sa labasan ng kwarto at pag nakalabas ka na sa puting pinto ay may malaking glass wall at dun na ang swimming pool at terrace atbp.

Bumaba agad ako sa pagkalutang at humawak barandilla.

Buti na lang may powers ako para malamig ang paligid ko at para hindi ako iinitan mamaya malay ko ba kung may aircon don.

Fifteen minutes na lang bago ang pasukan kaya bumaba nako na dala ang susi ng kotse ko yey!..

Pinagtitinginan ako ng mga tao lalo na ang mga staff,mukhang nagtaka sila kung bakit ganito buhok liptint lang gamit ko maganda naman itsura ko kaya no need make-up..

Pumasok agad ako sa may kotse at minagic ang susi at ang buong sasakyan..

Ininvisible ko rin ang mga gamit na dadalhin ko for school kagabi at pinalutang ito papuntang kotse ngayon nasa tabi ko na ito ok na ko.

Biglang gumalaw ang sasakyan kaya humawak ako sa manibela at kambyo at ang mga paa ako wala lang,para feel ko kunyari ang magmaneho.

Mabilis akong nakarating ng parking lot ng school at pinarada ito malapit sa guardhouse mukha naman safe.

Lumabas agad ako ng kotse at pumunta sa kabila para kunin ang bag,tumingin-tingin ako sa paligid ginamit ko ang magic ko at gumala ang mga mata ko na parang ibon sa himpapawid.

Marami na ang mga tao na nakikita ko may mga paparating pa.

"Witwiw"rinig kong sipol ng isang lalaki.

Im The Daughter Of Cupid Who Fell Inlove With A MortalTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon