Ms. Gee's POV
(Flashback)
"Pardz.. Aalis na kami dito sa Pilipinas.. Kinukuha na kami ni Mama, sa Japan na daw kami titira..." sabi nya sa'kin at sobrang saya nya... "Iiwan mo na kami Pardz.. Bat naman ngayon pa?" sabi ko naman sa kanya... Sa isip ko tumatakbo ang mga katagang "Bat ngayon pa? Bat ngayon pang mahal na kita?"... Hinawakan nya ang kamay ko, "Pardz.. mahal na mahal kita... Ayokong umalis sa tabi mo dahil mahal kita ng higit pa sa iniisip mo.. Pero kailangan..." sabi nya sa kin tapos niyakap niya na ako... "Pardz naman ehhh.." sinabi ko tsaka na ako naiyak... Yung kausap ko... Babae sya... At Kyra Mariz ang name nya at kapatid sya ni Alex na naging boyfriend ng ate ko kaya close din kami... Pero si Kyra Mariz talaga siya lang ang minahal ko... Siya lang at walang iba... Pero I was so broken by her... Yes, my name is Angelo... Gabvrhiel Angelo Villaperez... napabago ng isang babaeng minahal nya pero iniwan sya...
Then there was this time when I met a social clan or group ng mga alam niyo na... Ng mga bading... Then sa sobrang pagiging close ko na sa kanila i transformed then soon enough since mayaman naman kami nagpa'reassignment ako... Im now a woman at heart and physically... May asawa ako at may anak... Kaya lang nasa Spain sila... I'm here sa Pilipinas coz i want to work here... It's been 10 years since naging ganap ako
.. I work as a school dean at RHSU sa Bataan... Successful naman ako sa buhay despite of everything... They say that I look young at early 30's... But nah! It's an alter ego... Im just 23... It's pretention... Whole lot of lies...
**Present Time**
Bigla kaming may narinig na sigawan sa labas ng opisina ko kaya naman napalabas kami bigla ni Shayne, sekretarya ko..."Hello there!" sabi nung lalaki, narecognize ko naman agad sya... "So, hello Mr Drew Anderson... Welcome to RHSU..." sabi ko... "Oh hello, so i guess your the gorgeous school dean.. aye?" sabi nya then He held out a hand.. "Yes. Yes I am... Ms. Gabvhy Angela Mauricio.. nice to meet you finally.." sabi ko then I shook his hand... "It's nice to get along with you again Jeh!" he said na ikinagulat ko.. "Makmak?"I asked him na halatang na'excite... "Jeh, ako nga.. Na'miss kita.." sabi nya at niyakap ako.. "Ay teka lang Makmak, si Shayne nga pala secretary ko, and our guidance councel Miss Iya Hepburn..." i said habang ini-introduce ang mga empliyado ko... "Oh hello.. Drew Anderson nga pala..." nagwave lang sya sa kanila... Bago pa man sila makapagrespond sa bati nya nagsalita na si ako.. "Tara sa office ko Makmak dun na tayo magkwentuhan... Na'miss din kita ehhh..."
-sa loob ng office-
Lahat ng nangyari sa labas kaplastikan at walang katotohanan.., Nakilala ko kaagad siya pag labas ko palang ng opisina kaya't medyo may kaba rin akong naramdaman pero syempre di ko yun ipinahalata...
"The hell?!" sabi lang bigla ni Drew... "Macky.." yan pa lang ang nasabi ko... "Bakit mo yan ginawa? Alam mong babalik at babalik si Kyriz! Argh!" pasigaw nyang sabi sa'kin... "Kuya Macky.. alam mo naman siguro na bilang dating bestfriend ay nasaktan ako sa pag-alis ni Kyra..." sabi ko.. "minahal ko sya ng sobra.." pabulong ko na lang nasabi... Next thing I knew, nag-walk out na pala siya at naiyak na lang ako...
To Be Continued....
#RhyveJhaeInfinity
A/N: Now, alam nyo na ang story behind... What would happen after the walk-out? Babalik pa kaya si Drew?
BINABASA MO ANG
Meant To Be... My Destiny...
RomanceWhat would happen if his world collides with her world? Is it trouble? Or were they meant to be? Would they meet just to try things up? Or would they meet by destiny? It is for you to find out... ♥