Chapter 8: The Hug
Nagising ako sa liwanag na tumagos sa binta. Kinusot ko muna ang dalawang mata, malabo-labo rin ang paningin ko ngunit ang pinagtataka ko. Bat ako nakahiga sa kama? Bakit malinis na lahat? Sa pagkakaalala ko ni hindi ko pa natapos maglinis kagabi eh. Sino ka yang naglinis at inilagay ako sa kama??? Hmmm....
Bumangon ako at nag-stretching muna. Lumabas na ako sa kwarto. Bumaba ako para maghilamus ng mukha muna at nagmumog muna ng tubig.
Brr...brrrr
(A/N: Tunog po yan ng tubig hehehehe)
Nilabas ko na ang mainit na tubig sa bibig ko at binaba na ang baso. Pinunasan ko naman ang bibig ko saka tumalikod at....
Boogggssshhhh
"Aray!"
Nauntog ako sa pader? Pader ba yun ay hindi pala, dibdib pala. At kaninong dibdib naman to?
"Bat ba ang ta-tanga niyong mga tao?!" sigaw niya
"Hindi naman" tanging sagot ko. "At oo nga pala Jinyoun- ay este master. Papayagan mo ba akong alam mo na"
"Ano?!"
Ay grabeng bampirang to ay p*ta.
"Baka pwede mo akong payagan na pumunta ng eskwelahan alam mo na study first." pagpapaalam ko.
Napataas naman siya ng kilay.
"Tsk" tanging sabi niya sabay talikod.
"Hoy sige na naman master. Sige na master" hinawakan ko ang braso niya at nag puppy eyes. "Sige na please. Payagan mo na ako"
"Akala mo madadaan mo ako sa pacute cute mo. Tsk" binawi niya yung braso niya mula sa pagkakahawak ko.
P*ta sh*t gag* ka put*ngina mo bwes*t ka! Ganun ha kumuha ako ng kutsilyo at hinagis ko naman sakanya na hindi sinasadya actually nadulas lang talaga ang kamay ko. Tumama yun sa likod niya. Lumingon naman siya sakin at sinamaan ako ng tingin. Napatakip naman ako ng bibig. Unti-unti siyang lumakad sakin at hindi ko namalayan na nacorner niya ako sa dingding. P*ta. Nilapit niya ang mukha niya sakin, nararamdaman ko ang mainit niyang hinga. Habang ang katawan ko naman ay nanginginig.
"Alam mo ba na hindi kami agad-agad namamatay sa isang pagtusok lang o pagbaril lang saamin!" sigaw niya. Nakakatakot siya parang maiihi na nga ako sa takot. Lord patnubayan niyo sana ako. Amen
"E--eh h-hi---hin-di k-ki naman sinadya. N-nadulas l-l-lang y-ung k-ka-may ko" nauutal kong sabi.
Bigla naman niyang hinampas ang dingding at nagkaroon ito ng kaunting bitak. Unti-unti niyang inalis ang kamay at mukha niya sakin. Tumalikod siya at kinuha agad sa likod ang kutsilyo na nakabaon sa likod niya.
"Nakikita mo ba Jisoo?" tanong niya
Nakita kong unti-unting naghilom ang sugat niya.
"Nakikita mo ba?!" sigaw niya
"O-o-oo" nauutal kong sagot.
Humarap siya sakin at hinawakan ang braso ko ng mahigpit. Oo nasasaktan ako pero di ko yun pinapahalata.
"Huwag kang magkunwari na hindi ka nasasaktan" aniya.
Wala akong paki kung alam o hindi niya alam na nasasaktan ako. Ang gusto ko lang naman ay ipagpatuloy ang pag-aaral ko yun lang.
"Umalis ka na" sabi niya at binitawan na niya ang kamay ko.
"Ha?" nagtataka kong tanong."Magbihis ka na at pumunta na sa eskwelahan mo!" sigaw niya.
BINABASA MO ANG
A Vampire Prince Fall Inlove With A Simple Girl
VampiroKim Jisoo, isang simpleng babae lamang. Mabait, matalino, mapagmahal, study first muna bago love life (lol) at maganda. Paano kung isang araw ma meet niya ang isang Vampire Prince? Paano kung ang matahimik at simpleng niyang buhay ay magugulo na par...