CHAPTER SEVEN

552 22 0
                                    


NAGISING akong sikat na ang araw ramdam ko rin na wala na si Jack sa aking tabi kaya naman  nag unat unat ako at napansing may nakapatong sa table malapit sa kama niya.Kinuha niya ang isang pungpong na bulaklak at kinuha at  binasa ang nakalagay sa card.

"Goodmorning love smile for me:)"

Napangangiti nga siya at saka inamoy amoy ang fresh na fresh na mga rosas.

May nakalagay din na damit sa table,tiningnan ko ito at pambabae naman so i bet para sa'kin ang mga ito kaya dali dali akong pumunta sa banyo para maligo.

Nasa ilalim ako ng shower at hinahayaang lumagalasgas ang tubig sa aking buong katawan mariin kong pinikit ang aking mga mata na sana hindi ko na lang ginawa.

When i close my eyes a vision from my past came up in my mind,were happy together.Is he jack? My heart beating is racing fast.

Pilit kong inaaninag ang mukha ng lalaking iyon its blurred mahirap siyang ideskripto.

Sa isang kurap biglang pumintig ang ulo ko sa sakit at sa di malamang dahilan nilalabanan ko ang sakit na yon para malaman ang katotohan i badly want to know the truth,kahit alam kong nagiging unfair ako kay jack bilang asawa niya? Gagawin ko ang lahat para maayos ang lamat sa aking pagkatao.

Natapos akong maligo pero yung ulo ko tuloy pa din sa pagsakit,hinilot hilot ko iyon ng sarili kong mga daliri para maibsan ang kirot non.

"Why life is so unfair to me." I said out of nowhere.

Then i choose to leave the room and find my husband.

Nakita ko siyang nasa kusina naka hubad baro't ito at nakaapron habang nagluluto nakatalikod ito kaya hindi niya nararamdaman ang presensya ko.My husband is absolutely hot! Napatitig ako sa nagpapawis niyang mga braso papunta sa kanyang six packed abs sa baba.

"Kulang nalang kape." Nabigla ako sa aking sinabi at mukhang narinig ayon ni Jack.

He smile at me,kalaglag panty ang dimple niya.

"You can stare at my body anytime,sayo lang ang katawan ko at ako." Ngisi  nito.

"Tse,ang lakas ng aircon grabe! kako' sabe ko kulang nalang kape sa niluluto mo." Pagdadahilan ko at nag iwas ng tingin sa lalaking kalahi ni Adonis.

"Sus,pasimple ka pa love hahahaha!" Malutong ang pagtawa nito.

"Aba mukhang nagkakasiyahan dito ah," His mom said sa biglang pagsulpot nito.

Napayuko ako dahil sa hiya.

"Goodmorning mom,let's eat nagluto ako para satin'." Jack answered in his joyfull tone.

"Anong nakain mong bata ka ha,nag asawa ka lang tumino kana,sana pala hinanap ko na agad non si Reigna kung sya lang naman pala ang makakapagpatino sayo'." Her mom said.

"Sssh mom don't be so noisy kaharap lang natin si Reigna oh!" Ngumuso ito sa akin.Ang cute!

"Goodmorning tita hehehe." Ngumiti ako sa ginang.

"So let's eat na yung daddy at kapatid mo maagang umalis may kanya kanya silang aasikasuhin eh buti andyan kayo para sabayan ako." Malungkot na wika ng ina ni Jack.

"No more dramas mom," Jack said.

"Osige tulungan ka na namin dyan ni Reigna pagdadala sa table." Alok ng ina ni Jack.

"No mom i insist gusto kong pagsilbihan ang dalwang reyna ko." Then he wink at me

"Sya tara na don Reigna intayin na lamang natin si jack  don sa hapag kainan."

Hinila ako ng ina ni Jack papunta don at nilingon ko si Jack na napapailing habang ngumingiti mag-isa.Nababaliw na ata ang asawa ko?Nagpatianod na lamang ako kay tita--? Ina ni Jack. Nakalimutan ko pati miyembro ng pamilya ni Jack.I'm the worst wife ever pakiramdam ko ang swerte swerte ko sakanya' samantalang siya ang malas malas sa'kin.

HABANG tahimik kaming kumakain ng agahan ay binasag ng ina ni Jack ang katahimikan sa pagitan naming tatlo.

"You can call me mom Reigna hindi ko pa kasi ikaw na naririnig na tumawag sa'kin ng ganyon but kung naiilang ka its  okay also with me kung tatawagin mo akong Tita Joe." Jack mom.

Bakit pakiramdam ko hindi ko siya kilala?maski si Jack i doubt him being husband to me pero may nagtutulak sa'kin na kilalanin siya dahil mukha naman itong mabait.

"Y-yes M-om." Nahihiya kong wika sa ginang.

Nagkatinginan sina Jack at ang ina nito wari'y nag uusap sila sa tingin at doon ko nakita sa mata ni Jack ang pasasalamat dito.

But why? I dont know.

Binalingan siya ng tingin ng ina ni Jack saka ngumiti ito ng pagkatamis tamis at nawala sa alaala ko ang nakita ko kanina.

NAGLIBOT LIBOT ako sa bahay nina Jack maganda din itong exercise para mabanat ulit ang aking mga buto sa binti ko.Nalanghap ko ang sariwang hangin at napadpad ako sa kanilang garden.Maganda,mapayapa at malinis.

Hindi ko na mabilang kung ilang minuto akong nakatayo doon sa tapat ng garden nila at tinitigan ang mga bulaklak sa pagsayaw nito kasabay ng paghampas ng hangin.

"Reigna? kanina pa kita hinahanap eh andito ka lang pala,akala ko umalis ka." Puno ng pag aalala ang binata halatang tumakbo ito dahil sa pawis na siyang tumatagaktak sa'kanya.

"I'm sorry Jack gusto ko lang magpahangin,sorry kung pinag aalala kita." Hingi ko ng paumanhin.

"Its okay," Lumapit ito sakin and  kissed me on my forehead like he always do."Nag iisip ka na naman ba?" Dugtong nito

"Hindi ko maiwasan." Pagtatapat ko.

Sumeryoso ang mukha nito at halatang malalim ang iniisip.

"May naalala kaba ngayon?" Jack asked.

"Wala." Kahit ang totoo ay meron.I'm sorry Jack,I'm sorry.

"Good." Huminga ito ng malalim."I have a surprise for you sana sumaya ka sa gagawin ko."

"Ano naman iyon?" I wonder asked.

"We will go to your province in Laguna and meet your parents there."

"Talaga?Jack? Thank you,thank you."  Dinamba niya ito ng yakap sa tuwa.

"Basta para sayo,gagawin ko ang lahat mapasaya ka lamang." He sincerely said.

"Thank you Jack for everthing and for  understanding my situation i'm sorry if i doubt you." Mahina kong usal.

"Its alright love a kiss can pay everything." He tease her.

"Ikaw talagang lalaki ka ah," Natatawa kong wika."Sinasamantala mo ang pagkakataon." Biro ko.

"Sinasamantala ko na para baka sakaling mapagbigyan pa tapos mapasakin pa ng tuluyan" Makahulugan nitong bigkas.




A/N: ASDFGHJSSL
#hashtagwalanghashtag

WAKE UP WITH AMNESIA Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon