[Nghi vấn đạo nhạc, Pinocchio và Lies]

289 37 3
                                    

Ngày 05/05/2018 vừa qua, Zero 9 có cho ra mắt một sản phẩm mới là Pinocchio. Mô-típ của MV nói về bạo lực gia đình, xâm hại tình dục, có những bối cảnh mà chính tôi thấy rất giống MV Lies của ông hoàng K-pop, BIGBANG. Và cũng giống với Chạy ngay đi của Sơn Tùng M-TP.

Trước hết, nói qua về Lies của BIGBANG. (Tôi cũng chẳng hiểu sao mọi người có thể đào được MV lâu như này😂). Và mô-tip này được gặp ở rất nhiều bộ phim, MV khác. Bối cảnh này chẳng lấy gì là xa lạ đối với cộng đồng mạng. Phải chăng ngay từ đầu họ đã ghét rồi thì phải cố đào lên những chứng cứ? Tôi thực lòng mà nói cũng chẳng phải người trong cuộc, chẳng hiểu gì nhiều cả nên cũng chẳng dám phán thực hư chuyện đạo nhạc. Và tất nhiên, những dẫn chứng không căn cứ của cộng đồng mạng sẽ chẳng làm rõ được luận điểm rằng họ có đạo nhạc hay là không!

Tiếp theo, nói về Chạy ngay đi của Sếp Tùng . Nếu ta thực sự để ý, ta sẽ thấy poster của Zero9 đăng trước poster của Sếp. Nói như vậy cũng không đồng nghĩa rằng tôi nói Sếp đạo Zero9. Nếu bạn đã đọc tự truyện của chàng trai Thái Bình này, bạn sẽ thấy Sếp luôn làm việc âm thầm ít ai biết, việc lộ bối cảnh MV không phải 100% là vô lý, nhưng cũng không thể là có lý. Phải chăng đây là sự trùng hợp?

Nếu bạn thực sự vẫn nghĩ lời nói của tôi từ đầu đến giờ là nhảm, là vô căn cứ, hãy dành ít thời gian xem livestream 06/05. Họ có giải thích về việc trùng hợp này, còn nếu chưa đủ thuyết phục, thì thôi, hãy giữ nguyên suy nghĩ đó. Thiết nghĩ, chúng tôi cũng chẳng phải thanh minh!:))

Nếu như bạn là Sky, bạn nghe người ta nói Sếp của mình đạo G-dragon, bạn buồn không? Chúng tôi cũng thế, cũng buồn đó thôi...

"Hãy suy nghĩ thoáng một chút, dưới vòm trời này, không phải ai ai cũng giỏi việc chịu tổn thương. Bất lực lắm...!"
_Mạn Châu Sa Hoa_

Nhật ký Circle. [Meii Yoo][Phần 1]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ