Phần 3

999 56 25
                                    

Cũng đã ba tháng từ khi tam thái tử Ngao Bính bị rút gân. Trong ba tháng này, Na Tra vì sợ liên lụy đến phụ mẫu của mình nên không hề về nhà. Dương Tiễn thành công bái Ngọc Đỉnh chân nhân làm sư, ngày ngày chuyên tâm tu luyện, hy vọng một ngày có thể phá đi Hoa sơn cứu lấy mẫu thân.

Na Tra bị câu chuyện hiếu tử của Dương Tiễn làm cảm động. Bất chấp hậu quả, hắn dùng vòng Càn Khôn giúp Dương Tiễn phá núi cứu mẹ khiến đất trời rung động, một lần nữa lại kinh động đến Ngọc Đế. Đất đá xung quanh sạt lở nghiêm trọng nhưng Hoa sơn vẫn sừng sững nơi đó, mẫu thân của Dương Tiễn vẫn phải chịu số phận giam cầm dưới núi.

Thiên đình phái thêm năm vạn thiên binh thiên tướng để truy bắt Na Tra cùng nghịch tặc Dương Tiễn. Tổng cộng mười lăm vạn thiên binh thiên tướng do tam đại nhi tử của Ngọc Đế dẫn binh truy lùng khắp tam giới, tìm cho ra hai người này.

Thái Ất chân nhân nghe đến việc mười lăm vạn thiên binh thiên tướng truy lùng đồ đệ mình tuy có chút hoảng sợ nhưng chung quy vẫn rất tự hào. Từ lúc nhập môn người đã biết cho dù là tính khí của Linh Châu Tử hay Na Tra đều không hợp với thiên quy cho nên phản nghịch là điều hiển nhiên. Mà phản nghịch đến mức này không phải là điều mà ai cũng có thể làm được.

Trong lúc Na Tra đang du ngoạn khắp tam giới trừ yêu diệt ma thì Lý gia cho người đến báo lão gia cùng phu nhân đã bị người của Đông Hải bắt giữ. Nội trong ba ngày nếu như Na Tra không trở về, phụ mẫu của hắn sẽ được dùng để bồi táng cho Ngao Bính.

"Sư phụ, đệ tử biết bảy năm thời gian này rất quan trọng với người. Lần này rời đi, đệ tử nhất định không làm phiền người nữa."

Cúi đầu hành đại lễ tam quỳ cửu khấu trước Thái Ất chân nhân, Na Tra nhìn lại quang cảnh nơi hắn đã tu luyện mười năm qua, mang theo một chút luyến tiếc cưỡi Phong Hỏa luân quay về Trần Đường quan.

Dương Tiễn vẫn luôn ở trong Kim Quang động cùng với Thái Ất chân nhân. Sư phụ hắn bảo động của sư phụ án thư đang được bày bố khắp nơi, không có chỗ cho hắn nên tống người sang chỗ sư đệ của mình. Dương tiễn có chút thắc mắc khi thấy Thái Ất chân nhân cứ thế mà để Na Tra rời đi, không có chút ngăn cản nào mặc dù biết được chuyện này có liên can hệ trọng đến tính mạng của đệ ấy.

"Phụ mẫu của hắn, hắn không cứu thì ai cứu đây ..."

Đối với sư phụ là hiếu đạo, đối với phụ mẫu cũng là hiếu đạo, Thái Ất chân nhân không thể chỉ giữ Na Tra bên cạnh mình để rồi hắn mang tiếng bất hiếu, dám làm không dám nhận.

*************

Về đến nơi, cả phủ đệ tổng binh đều đã bị bao vây. Thiên binh cũng có, thủy quân cũng có, phụ mẫu Na Tra đang bị người bắt giữ, thanh kiếm lạnh lẽo đang kề lên cổ Ân Thị.

"Ngao Quảng, lão già như ông đánh không lại Na Tra ta lại đi cáo trạng với Ngọc Đế, ngươi có tin ta lột da rút gân ông không?" Na Tra mang theo khí thế hùng hồn, chĩa Hỏa Tiên thương của mình vào người long vương uy hiếp. Hắn muốn dùng long vương đổi lấy cơ hội đưa phụ mẫu rời khỏi nơi này.

"Ngươi rút gân rồng của Ngao Bính, giết hại tam thái tử của Đông Hải, ngươi nói xem mình có phải là vô tội không?"

[Huấn Văn] Yêu NghiệtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ