Scarlet's POV
Hindi ako makatulog nang gabing iyon dahil umiikot sa isip ko ung mga nangyari ng gabing iyon kasi hanggang ngayon hindi ko parin lubos maisip na ung panget na tulad ko ay magugustuhan ng gwapong gaya niya.
"Huuy!!"panggugulat ni tita.
"Ayy palaka." sigaw ko.
"Anu ba yan tita, ginulat mo naman ako. Bakit po?"
"Sasabay kaba saakin?" maikling tanong ni tita.
"ahmm, sige po, patapos nanaman po ako dito. Sunod nalang po ako sa baba." hayyy nako pasok nanaman.
Years na ang nakalipas since nung lumayas ako saamin, lumalaki na rin ang kampanya dahil sa pag tutulungan namin ni tita, marami na kaming branch sa iba't ibang lugar, napa renovate na namin ung unang branch namin at ginawa namin itong mas malaki at sa taas nito ay may opisina na kami, talagang lumalago na ang negosyo ni tita dahil sa pag sisikap naming dalawa nag tulungan kami kaya ito ang resulta meron na rin kaming branch sa ibang bansa tulad na lang ng london, canada at japan,balak pa namin mag patayo sa Korea.
Bumaba na ako para makaalis na kami ni tita.
"Tita let's go, baka ma late pa tayo may appointment pa tayo mamaya." pagyayaya ko.
"Let's go"Mabilis na tumayo si tita sa couch at pumunta sa kotse.
Mabilis kaming nakarating sa Office dahil walang traffic so pumasok na kami ni tita sa loob.
Wag kayo dati waitress lang ako but now I'm the COO of this company. Kilala na rin ito sa buong pilipinas at sa ibang bansa. "The Coffee Bean".
Bessy's Calling....
On Call..
"Hello, bakit ka napatawag?"
"Wala lang masama?"maikli niyang sagot.
"Ahh wala naman pala eii, ibababa ko na ah."pangaasar ko.
"wag, hihingi kasi sana kami ni Jb ng favor sayo kung pwede tulungan mo kami mag ayos ni Jb kasi may liligawan siya. Sige nanaman plss, ngayon lang kami ulit hihingi nang favor sayo eh." pag hingi nang tulong saakin ni Bessy.
May kung anong kurot sa puso ko nung marinig ko na may liligawan si Jb, hindi sa assuming ako pero parang ganon na nga kasi ang lapit namin sa isa't isa sinabihan niya pa ako nang mahal niya ako pero yun lang pala yon wala lang pala yon.
"Ahh , ehh oo naman kayo pa? tatangihan ko? syempre hindi. saan tayo mag kikita? tatapusin ko lang yung gagawin ko dito then i'll be there."pag sang-ayon ko habang may namumuong luha sa mga mata ko.
"Sa Le Jardin Manila , see you bessy. by the way thank you tala..." hindi kona pinatapos yung sasabihin ni bessy hindi kona kasi kaya.
Tutulo na yung luha ko sa mga mata ko so baka mahalata niya na naiyak ako, sa totoo lang hindi ko maisip kung bakit ok lang sakanya na tulungan si Jb sa ganyang bagay, ay oo nga pala hindi niya alam na mutual kami dati Jb but now were not kasi may liligawan na siya. Masakit for me but i need to face it kasi wala namang kami.
Mabilis kong tinapos yung mga gagawin ko dito kaya nag paalam na ako kay tita then lumabas na ako, nag dadalawang isip ako kung pupunta ako kasi parang mas masasaktan ako kung makikita ko nang harap-harapan ung pang liligaw ni Jb.
Bessy's Calling...
On Call...
"Hello, bakit? maikli kong tanong.
"Nasaan kana? sunduin nalang kaya kita?"
"No thanks, kaya ko pumuntang mag isa."
"Wait, what's wrong about you, parang may problema ka eh, wait mo ako dyan pupuntahan kita."
BINABASA MO ANG
Ang Nabuntis kong Pangit
Romanceguys new book nanaman .. sana magustuhan niyo .. masyado lang ako nadala sa kwento na gawa ni " @ad_sesa " kaya naman naisipan ko rin gumawa ng kwento.. kinopya ko ung title niya dahil inspired ako sa kwentong yun. actually nga di pa ako maka move o...