Chapter 3: The Reason Behind the Little Things

56 1 0
                                    

SHAUN POV

So pagkatapos ng klase namin tinawagan ko agad si Lucas isa sa mga kabarkada ko...

"Hello Pre.. ano kailangan mo?" /yawn/

halatang bagong gising ang loko... -.- "kasama mo ba sila Jiggs.." tanong ko sa kanya..

"oo nandito kami sa UIH... sarap nang tulog ko pre eh" abat galit pa ang loko tsk tsk

binaba ko na lang ang phone at pumunta agad sa UIH...

"Oi pre bakit ka nandito?" tanong ni Miggs kakambal ni Jiggs..

"bakit masama akin naman to ah" sigaw ko sa kanila...

"di naman namin inaangkin" sigaw ni Lucas..

"edi hindi..-.-" walang gana kong sagot

"Pre kilala niyo ba si Shana.. ung anak ng may ari ng Delgado company?" singit naman ni Matt

"malamang. bakit anong meron sa kanya?" sagot ko naman..

"wla lang marami kasing chismis na nerd na daw un.. and man hater hahaha..." sagot ni Matt

"eh? Ngayon?" sagot ko naman

"alam ko na mukhang magandang pagpustahan yan ahh.." Sagot ni Lucas sabay sabay namang nagtinginan ang apat na ugok.. sa akin..

"O? bat kayo nakatingin sakin?" singhal ko naman

"Pag napaibig mo siya ibibigay namin lahat ng gusto mo... pero bawal kang ma in love or ano man sa kanya.. in simple term maging kayo pero paasahin mo siya.." Paliwanag ni Matt

"Bakit ako?" tanong ko naman sa kanila...

asar tong mga to ako pa napagtripan tsk.. tsk.. tsk..

"Kasi ikaw lang naman magaling sa ganya para saan pa at tinawag ka PLAYBOY diba?" Paliwanag ni Lucas

"Oo nga naman" pagsang ayon naman nung tatlo...

mga ugok talaga tong mga to walang magawa pero sige wla rin naman akong ginagawa eh... sa ngayon...

"O sige pero Jiigs bibigay mo skin Condo mo.. Miggs akin na ung ferrari mo.. Lucas ililibre mo ako for 1 month.. and Matt akin na ung mga Motorcycles mo and most of all ibre-break niyo ang mga gf niyo ngayon.... hahahahaha"

"what!?!?" sigaw ng apat sakin...

"ayaw niyo?" tanong ko hahahaha

" O sige pero pag nanalo kami amin na lahat ng kotse at motor mo.. deal?" tanong ni Matt

"Ge deal!" sagot ko naman...

hahahaha lakas talaga nitong mga to..

gustong gusto talaga ung mga motor at mga kotse ko hahaha palibhasa mga limited edition hahaha...

di ka ba naman matutuwa kung ang mapapanalunan mo is 23 na motorcycle and 41 ferrari cars.. hahahaha mani lang yan samin dont worry..

masyado na akong mayabang ha! totoo naman kasi..

"Okay hahaha..." sagot ko sa kanila..

so umalis agad ako sa UIH at pinahanap sa tao ko ung nerd na Shana daw ang pangalan.. hahahaha kanina di niya ako kilala pwes ngayon makikilala niya na ako hahhaha..

so nakuha ko na ang number niya...

kelangan ko tong pagbutihin hahhaha.. tinawagan ko na agad... tagal mag ring ha ayokong naghihintay!

"yes hello?" sagot niya hahahaha paglaruan ko na nga tong babaeng to...

"so tama pla ung nerd eto nga number mo!" hahahahah alam kong naiinis ka na hahaha..

"ano nanaman bang kailangan mo ha!" aba't siya pa ang galit hahaha

" diba sabi ka sayo were not yet done?" sabay smirk ko hahaha ill let you fall in love with me and i will break your heart..

"Pwede ba wag mo akong guluhin bwiset ka!" aba't binabaan ako!! ayos lang yan sa una lang yan maghanda ka...

after ko siyang tawagan pumunta ako sa mall para kumuha ng mga bagong susuotin ayoko kasi ng paulit ulit ung suot ko..

siguro after 40 mins ko paikot ikot dito nakita ko si nerdy girl hahahah... swerte nga naman oh.. tsk tsk

"ohh hi there nerdy nerd... going to buy something?" bungad ko sa kanya...

sinundan ko na lang etong si nerdy..

"Miss can i have this?" sabi niya dun sa sales lady...

"here maam" sabay abot ng saleslady nung relos..

"okay ill buy this.. :) " sabi niya dun sa sales lady aba't para kanino kaya to?

"Para kanino yan?" singet ko naman sa kanya..

"none of business" aba sumosobra na to ahh..

sinundan ko siya.. tapos bumili ng sweat shirt? ba't puro panlalaki? tomboy kaya to?

"kanino ba talaga yan?!" sigaw ko sa kanya ayaw akong pansinin ni tombs hahaha

"sayo.. sayo.. o ayan sayo na bwiset (sarcastic tone) sa Nathan ko to!" loko to ahh pinipilosopo ako!

"Nathan mo? may pumapatol pala sayo.." sabay smirk... hahahaha basag ka no!

"wag mo nga akong sundan umalis ka na nga!" hahaha si walk out girl hahaha!

"Edi wag!" singhal ko sa kanya... may plano na ako hahahaha aabsent muna ako bukas at paghahandaan ko ang lahat hahahah...

--

SHANA POV

Buti naman at wala ung mokong kahapon hahaha

so napaghandaan ko na ung uwi ng Kuya Nathan ko hahaha kala niyo kung ano ko siya no?

hahahahahaha minsan nga napagkakamalan kaming magsyota kasi were fit together but since he moved to France para mag tayo ng sariling business ayaw daw niya kasi nang business namin kaya ako ang natirang heiress ng mga business namin..

hayy...

Nandito ako sa airport para sunduin si Kuya Nathan..

at ayan lumalabas na siya...

"Baby!!" sigaw ni kuya

baby pa rin tawag niya sakin -.-

"Hello po.. di na po ako baby!" pagmamaktol ko naman

"Hinde baby pa rin kita... hahaha" sagot niya sakin

"Chige na nga" sabay pout hahahaha para talaga akong bata pag andyan si kuya hahaha..

so umuwi na kami ni kuya bago pa dumilim naghanda ako nang dinner for him and pinaayos ko na rin ung gamit niya syempre ung gift nasa kwarto niya na... hahahaha..

so ang aga niya ako pinatulog.. tsk tsk tsk eto tlga ung ayaw ko part eh pag nandyan si Kuya maaga akong natutulog eh tsk tsk tsk..

Oops teka naalala ko pano pala ung plano ko break Sawn or Dawns heart hahahaha corny hahaha

bukas talaga maghahanap na ako...

--

so is it nice?

uhhm my first story after all...

comment if you want pa share na din pag may time...

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jul 01, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Complete to Complicated (On Hold)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon