Prologue

10 0 0
                                    

Prologue

The Abduction

Third person's pov

November 02,2017 araw ng nga patay ay sya ring araw kung kailan magaganap ang Halloween Party sa isang skwelahan. Nagkakasayahan ang mga bata pati na ang mga dalaga't binata sa loob ng paaralan. May ibat-ubang mga booth dito. Lahat ay mayroong ginagawa upang makapaghanda para sa nagaganap na party at isa na rito ang kambal. Sa kagustuhang makuha bilang Ms. Halloween Teen ay talagang pinaghandaan nila at naghire pa ng makeup artist.

"Wow,Thalla! You look great! Wait— are you—" hindi natapos ni Thystelle ang sasabihin dahil si Thalla na ang nagtapos.

"Yes! I'm Aurora" at humalakhak ng sobrang lakas. Hindi bumagay ang Sleeping Beauty look sa nakakarinding tawa ni Thalla.

"Stop it" imik ng tahimik na si Theascelle ang kambal ni Thystelle nang paglaruan ni Thalla ang buhok nya na nilagyan ng highlights ang buhok.

"Hindi familiar ang look ni Theascelle. Are you mavis?" nagtatakang tanong ni Thalla.

Si Thystelle ang sumagot. "She's Raven Queen. You know? Anak ni Evil Queen? That character is from Ever After High just so you know"

Napasimangot si Thalla. "Ah so ikaw yung anak nung demonyong nagpatulog kay Aurora" hindi naman umimik si Theascelle.

Thystelle chuckled."Zip your mouth,Aurora. Raven might punch you so you'll be sleeping again" napairap si Thalla.

"Guys!" sabay sabay na sigaw ng dalawa pa nilang kaibigan.

"Wow! Si Thor and Harley Quinn?" napahalakhak muli si Thalla.

"You're so hot Fash"

"Thanks,Wait— Little red riding hood? So cute!" gigil na gigil na sabi ni Fash Xion.

"Hey guys! Magsipunta na kayo sa gym magsisimula na ang party whoooo!" isang estudyante ang tumawag sa kanila at nagtatakbo papuntang gym.

"Let's go?" aya ni Thystelle sa kambal habang nakalahad ang kamay at ngumiti.
Agad naman itong inabot ni Theascelle at ngumiti ng bahagya. Lingid sa kaalaman ng kambal na kanina pa wala sa sarili si Theascelle at kanina pa nababahala. May masama syang pakiramdam.

##

"Theascelle!"

Napalingon si Theascelle nang may tumawag sa kanya. Si thystelle pala.

"oh?" tugon niya.

"Wine? Or you want hard drink?" napangisi si Thystelle nang kumunot ang noo ni Theascelle.

"You're drunk Thystelle. Last mo na yan" naiiritang sabi ni Theascelle. Naiinis sya dahil ayaw na ayaw niyang nagdadrive dahil siguradong mapapagod sya at gusto lang niya magpahinga habang nasa loob ng sasakyan.

Marahang natawa ang dalaga. "Tipsy lang" inabot nya ang isang canned beer at binigay sa kambal.

Tinanggap nya ito. 'Minsan lang naman' sa isip nya. Agad itong tinungga ni Theascelle at inubos at kumuha pa ng isa.

Napangisi si Thystelle. "Nice" nagpaalam sya kay Theascelle na magbabanyo saglit at tumango naman ang huli.

Nakaapat na canned beer na si Theascelle at medyo tipsy na. Mataas ang tolerant nya sa alak kaya hindi sya madaling malasing.

Napansin niyang isang oras na ang lumipas at wala pa ang kambal. Nagsimula siyang kabahan."Fuck" sambit nita nang masagi niyang ang baso ng kambal na nabasag sa sahig dahil sa panlalabo ng paningin. Agad siyang tumungo sa banyo at hinanap ang kambal.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Nov 04, 2018 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

She's Not MeWhere stories live. Discover now