Chapter 32 - Meet CDM
Happy Mother's Day!!
Ellyza's POV
Yehey! May Point of View na uli ako! Namiss ko kayo! d^__^b/
Naghahanda na ako ngayon kasi may pupuntahan raw kami ni Kuya. Ewan ko kung saan. Nagulat na lang ako ng bigla niya ako gisingin kaninang 4:40. Ang cool ng suot ko ngayon! Siyempre si Kuya namili eh. Nakasuot ako ng shorts, white sando, at timberland boots. Tapos nakapuyod pa ako. Para akong shunga dito >__<. Gusto ko magsuot ng hello kitty na damit ehh. Epal kasi si Kuya pero huwag niyo sasabihin okay? Baka mapatay ako nun kasi mafia un TT__TT.
~TOK~TOK~TOK~
Katok yan huwag kayong ano.
"Chrystal! Faster! We're gonna leave in a minute! Tsk. Slowpoke" sabi ni Kuya pero hibdi niya binuksan ang pintuan.
Padabog kong binuksan ang pintuan tsaka hinarap si Kuya at masama ang tingin ko sa kaniya.
"Kuya! Anong slowpoke ka diyan?! Kanina pa ako tapos kung alam mo lang. Nanood lang ako ng hello kitty kaya hindi agad ako lumabas" mahabang sabi ko kay Kuya habang nakacross arms. Suminghal naman siya.
Nakakapagtaka lang ah. Bakit laging nag 'tsk' si Kuya?? Baka makati dila niya? Kuhh! Dapat ipacheck up sa doctor yan baka may infection na ang dila ni Kuya.
Sumakay na kami sa kotse at hindi pa nasikat ang araw. Ang dilim! Mommy! Baka may munu dito at kidnappin ako huhuhu! Baka makita ko si Slendrina o si Granny! Wah! Nagdrive na si Kuya habang ako ay takot na takot na nakaupo dito sa shot gun seat. Napansin kong lalong dumilim kasi liblib na lugar ang daan na tinahak namin.
"Kuya saan tayo pupunta?" Taka kong tanong kay Kuya.
"Hmm. You'll know when we get there" seryosong sabi ni Kuya at sa daan pa rin nakatingin.
Oh my god! Don't tell me na pupunta kami sa isang abandunang gusali at iiwanan ako ni Kuya duon? Tapos may mga masasamang tao at itatali uli ako? Wahhh!!
"Wahhh!! Kuya wag mo ako ibigay sa masasamang tao" sigaw ko kay Kuya.
"What the f*ck are you talking about Chrystal? I'm not going to give you to those assholes. We're going to our base. We'll train you and Alexandra so that you can defend yourselves" sabi niya habang nakatingin pa rin sa daan.
Kausap niya yung daan? dO__Ob Chrystal din ang pangalan nung daan? Wahhh!!! May daan ding Alexandra? Ano ba yan?! Bakit hindi ako nainform? Bakit hindi niyo sinabi sa akin?! TT__TT
Hindi nalang ako nagsalita dahil baka mamura pa ako ni Kuya. Kialala niyo naman yun. Hindi kayang mabuhay kapag hindi nag mumura. Kung maalam siya magmura maalam kaya din si Kuya magmaha-- OMO! NAALALA KO UNG SA KANILA NI ELLE! Kilig na kilig ako dun! Saan kaya naman natutunan ni Kuta yung mga kabaduyan na yun? Hindi bagay sa kaniya...
"Kuya nililigawan mo na si Elle diba?" Taka kong tanobg sa kaniya.
"Yes, why do you ask?" Pambalik niyang tanong sa akin.
"Ahmm. Kasi Kuya oarang di ka nanliligaw eh. Wakang hatid sundo, walang roses, walang chocolate, walang sweet na ganun ganun" sabi ko sa kaniya kaya gulat siyang napatingin sa akin ngunit binalik niya na ang kaniyang paningin sa daan.
"I don't know how to court a girl" sabi ni Kuya at napakamot sa batok bigla.
"Eh? Kung ganon, Paano naging kayo ni--" napigilan ko ang bibig ko ng bigla akong samaan ng tingin ni Kuya. Nagpeace sign na lang ako at tumahimik na.
BINABASA MO ANG
The Campus Badboy is my Fiance?
Teen Fiction(COMPLETED) [HIGHEST RANK: #1 IN CAMPUSCRUSH] Ang hirap maging anak ng mayaman noh? Mapapa arrange marriage ka pa -__- Pero ano ang gagawin mo kapag ang fiance mo ay isang campus hearthrob at certified bad boy pa?? Kakainisan mo ba ito o mamahalin...