*Slaaap* How could you Gray? I give my everything to you! Tapos ganito lang ang igaganti mo sakin?!sigaw ng isang estyudyante marahil may kaaway ito. Kasalukuyan akong nagpapahinga dito sa ilalim ng puno,ito ang madalas kung pagtambayan kapag nagpapahinga ako. Ngunit mukang maiistorbo ako dahil sa dalawang estyudyanteng nag aaway dito.Look Nina sinabi ko bang ibigay mo lahat sa akin? ngising sabi ng lalake.In the first place you are just one of my collection sweetheart sarcastic na dagdag nito. Nagsimula nang umiyak ang babae pinaghahampas nito ang lalake.Napakawalang hiya mo talaga Gray ang sama-sama mo naiiyak na sabi ng babae.
Aiissh! eto na naman naiinis na bulong ko.Bahagya kong sinilip ang dalawang nag -aaway.Akmang sasampalin na ng lalake ang babae dahil sa pagkapikon nito."Bakla lang ang pumapatol sa babae" walang ganang sabi ko.
Sabay silang napatingin sa gawi ko marahil nabigla sila dahil hindi nila inaasahan na may tao palang nakikinig sa kanila.Excuse me?!kunot noong sabi ng lalake sa akin.
Napatayo ako sa inuupuan ko at pinagpag ang aking sarili malamig na tingin ang pinasalubong ko sa lalake.
"Yes! Mr! Ang tunay na lalake hindi naglalaro ng Barbie unless you're a Gay" malamig na pagkasabi ko dito pero may pagka sarcastic sa tono ko.
Napakuyom ang kanyang kamao dahil sa inis.Sino kaba!?may pagka angas na bulyaw nito sakin.
Oopps! Relax ka lang dude ngising banat ko dito.Wala akong paki alam sa pero hindi ko maatim na kaya mong manakit ng babae dagdag ko.
Matalim na titig lang ang ginanti nito sa akin.Pero bigla siyang napangisi sa gawi ko at dahang dahang lumapit sa akin.Malamig na titig lamang ang ginanti ko dito.
Bigla siyang lumapit sa may tenga ko at may binulong
"Baka naman Miss gusto mo ding magpapansin sa akin baka gusto mo din akong itry pabor naman sakin yun" naka ngising bulong nito sakin.Nginisian ko din siya sabay haplos sa mukha na kunyare natuwa ako sa sinabi niya ng biglang tinuhod ko siya sa pagkalalake niya.
Hindi niya inaasahan ang ginawa ko sa kanya kaya ngayon namimilipit na siya sa sakit ngayon,napahawak siya sa pagkalalake niya.Wala akong paki alam kung nabugok na itodapat lang sa kanya yan.
Look Mr.Mahangin kung ibang babae nadadaan mo sa mga ganyan! Pwes! ako hindi! ibahin mo ako dahil kahit sino kapa hindi kita uurungan matigas na sigaw ko dito at umalis na dahil kung ano pang magawa ko sa kanya.
Nakakainis akala mo kung sino nasira tuloy ang araw ko dahil sa lalaking yun.
Badmood tuloy akong pumasok sa isang subject ko,umupo ako sa may malapit sa bintana at sinaksak sa may tenga ko ang headset at nagpatugtog para naman mawala ang pagkainis ko.
Hoy Amanda magkasalubong na naman yang kilay mo asar ni Keo sakin.
Si Keo lang ang kaibigan ko dito dahil walang gustong kumausap sakin dahil titig ko palang daw halata nang matapang ako.
Paano ba kasi may sumira sa araw ko sumbong ko dito.Kumunot naman ang noo nito.
Sino ba yun? natatawang sabi nito.
Hindi ko kilala pero mukang Freshmen ,paano ba naman kasi muntik na niyang sampalin ang syota niya ata yun eh alam mo naman diba nga ayaw na ayaw kong nakakakita ng babaeng sinasaktan ng lalake kwento ko dito.
At alam mo ba ang pinakaiinisan ko may binulong pa siya sa akin nakoo talaga nanggigil ako galit na galit na dagdag.
Ano bang sabi niya?nakangiting sabi ni Keo."Baka naman Miss gusto mo ding magpapansin sa akin baka gusto mo din akong itry pabor naman sakin yun" ginaya ko pa ang boses at kung paano sinabi ng lalake para idemonstrate kay Keo.
At hindi ako nakapagtimpi kaya ayun tinuhod ko na siya dagdag ko.
Bigla namang humagalapak sa katatawa si Keo hindi ko alam kung anong nakakatawa sa sinabi ko.Kung hindi ko lang siguro kaibigan to malamang nakatikim na ng upper cut ito sakin.
At ano naman ang nakakatawa dun aber? Hindi ko alam Clown na pala ako ngayon kunot noo kong sabi ko dito.
Patuloy parin itong tumatawa kaya hindi na ako nakapagtimpi kinutusan ko na ito.
Aray!ko naman Amanda kahit kailan talaga napaka Amazona mo reklamo nito.
Hindi lang yan ang aabutin mo sakin pag hindi kapa tumigil kakatawa mo dyan banta ko dito.
Badtrip na nga ako sasabayan pa niya.
Eto na sorry na sabi naman nito nagpipigil parin ito ng tawa kaya pinandilitan ko siya ng mata.
Tumahimik naman siya tumikhim muna siya bago ulit nagsalita.Idol talaga kita Amanda kahit sino hindi mo inaatrasan kawawang lalake kung sino pa yun pigil parin siya sa pagtawa.
"Don't mess with an Amanda Ash Corpuz" inemphasize niya talaga ang pangalan ko.
EXACTLY pagsang ayon ko dito .Sabay naming tinaas ang mga kamao namin at pinagfist ito.
AN: Don't forget to Vote and drop a Comment everyone 👋👋
BINABASA MO ANG
The Jerk Meets the Feisty
ActionUubra kaya ang pagiging Jerk mo pag nameet mo ang isang Feisty lady?