Chapter 1 ~~ First Day Of School ~~

1.1K 24 5
                                    

First day of school ngayon at nasa Ist year college na ako. maaga pa akong gumising para hindi ma late sa klase. exvited na ksi akong mkita ang friends, new classmates and my new professors.

Time check :

6:30 am

==========================================================================

Nasa campus na ako ng new school ko ang MONTESSORI LEARNING CENTER . I was expecting na naghihintay ang mga friends ko saakin. and my ecpectation was right nandun na nga sila sa gate ang they're waiting for me. tumakbo ako papalapit sakinla at nyakap ng mhgpit.. miss ko na ung mga kaibigan kong ung ehh!!!

Julia : kath we really really miss you !

Kath : me too juls, kung alam mo lng, BTW, anung section tayo? magkaklasmates ba tayu?

Julia : yep ! mag kakasection tayo nila yen,sofia and bianca.

Kath : awww, hahaha! tara na pasok na tyo , excited na ako ma meet nio classmates natin :))

Sofia : ano pa hinihintay niyo? dali na =))

setting : classroom

nasa kani-kanilang upuan na sila kath.magkakatabi sila ng mga kaibigan niya . wala pang isang minuto ay pumasok na ang kanilang professor.

Ms. Mae : good morning class, My name is Rachelle Mae Liares but you can call me prof. mae . By the way for some info. about me i graduated at Marbel State University and i am 22 years old. now let you introduce your self. i'll choose who will be the one to introduce first. you pretty girl.

tinuro ng prof. nila si kath at gulat na gulat ito ng tinawag siya. akalain mo ba naman Pretty Girl. hahahah =))

Kath : a-ako po prof.?

Ms. Mae : yes ! ikaw nga.

Kath : my name is Kathryn Chandria Bernardo , 17 years old and proud to be a MONTESSORIAN.

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

after class ay nagkitakita ang members sa grupo ni kath sa isang restaurant malapit sa school nila.

Sofia : uy kath,alam mo baya parang may gusto sayo si Enrique.

Kath : che! wala akong pake sakanya .

Bianca : walang pake? baka nagkaka LQ lng kayo?

Kath : ewan ko sainyu, maiwan na nga kayo.... nakakabadtrip naman ksi eh!

Julia : bye kath ! pikon , hahahaha =))

Kath : tssss ! whatever -_____ -

ENRIQUE's POV

 dito kmi ngayon sa tambayan kasama ko sila nold,bernard,rafael at edison. where just talking about are new classmates. walang mapag usapan eh -____-

Nold : hey quen ! may nagustuhan ka na ba sa mga classmates natin !

Quen : agad2x? PBB TEENS2x? syempre wala pa pare ! pero may naiisip akong plano!

Rafael : at anu naman un?

Quen : papalabasin kong gusto ko si kath sa buong campus at pag nahulog na ang loob nia saakin saka ko na siya iiwan.. bwahhahaha

Edison : pero bakit mo gagawin  un pare?

Quen : ksi ang alam ko kaya sya d na nag paramdam saakin ksi gusto nia ako.. kaya ngayon pag lalaruan ko sya.

Bernard : eh g*** ka pala pare eh! isang mala anghel na babae paglalaruan mo lng? walang kwenta!

Quen : teka nga pare? ba't ba galit na galit ka jan? may gusto ka ba kay kathryn?

Bernard : ah .. eh.. wa- wala . pero ganyan ka na ba ka hearth breaker ngayon pare? anung masamang gnwa sayo ni kath na dapat mo syang ganunin?

Quen : wala ka ng pakialam.. basta just keep your mouth shut kung ayaw mong mawala sa grupo..

napayuko nlng si bernard sa sinabi ni quen.. ang sama2x talaga nia!!!

=======================================================================

Setting : bahay nila kath.

kakadating lng ni kath galing school. nag walk out siya sa mga friends niya.. eh tinutukso ehh!! nabadtrip tuloy :)))

Kath : yaya, asan si mommy at si kuya?

Yaya : ah, si mommy mo ga ara sa meeting tapos ang imo nga kuya ara gi date ang iya nobya!!

( what the ??? ilongga pala yaya ni kath? hahaha )

Kath : ay ganun po ba? sige ya! magpapahinga na ako.. pagod galing first day of school .

nasa kwarto na si kath at iniisip niya ang sinabi ng kanyang mga kaibigan.

totoo kayang gusto ako ni enrique? tanong niya sa sarili.

sana oo kasi dati ko pa siyang gusto pero sinaktan nia lng ako.. sagot nito

arrrrghhhhhh! ano ba tong iniisip ko. ( inuntog ang ulo sa pader ) makapag pahinga na nga!

========================================================================

GUYS !!!

comment and vote PLEASE !!!

sareey! po kung matagal ang exposure ni Deej ! abangan ang mga next chapters  :)))

                                             Ms. Author : Johanna

My Teen Age Life ( KathNiel FF )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon