*SerenaPOV*"Bumili ka pa ng mangga! nagugutom pa ako"sabi ni erica napakamot lang sa ulo si erick at Pumuntang canteen.
Sure akong buntis sya, grabe makakain ng manga.
ngumite lang sya saakin di ko alam kung iniinsulto nya ako o kung mabait talaga sya.
tch. ngumite nalang ako, baka akala nito mataray ako.
Hindi narin masyadong nag uusap ni Erick, because of that muckhang nabaling na ang atensyon nya sa erica na yun. tch.
"GROUP NO. 3 HINDI TAYO UUWI HANGANG HINDI NATIN NATATAPOS YUNG PROJECT"sabi ng leader na si chee.
ano bayan?! gusto ko pa namang umuwi ng maaga. Yung ibang group tapos na kase araw araw ba naman nila ginagawa tuwing recces kami, Tamad. Hihihi.tapos kasama ko pa si erick.
5 : 00 PM
"Mag a-alasais na hindi parin natin natatapos tong project! Bukas na ang Pasahan"sabi ng leader na si Chee.
"Pero, kulang talaga sa time"sabi naman ni Lee.
"Hindi tayo uuwi hangang hindi natin ito natatapos! Grades natin ang nakasalalay dito"sabi ni erick.
Actually, may group project kami at saktong magkasama pa kami ni erick.mnakaraan pinapapunta kami ni chee sa bahay nya para gawin to, tapos kami lang ni erick ang hindi dumating ako pa naman ang taga kulay at si erick ang taga gupit.
"I-aasa ko nalang ito sa hindi dumating sa Bahay ko nakaraan tutal. kakaunti nalang ang gagawin nila kukulayan yung doodle at Gugupitin ito"sani ni chee.
"Teka, Sa pagkaka-alam ko. Ay Kaming dalawa lang ni erick! at ang doodle na pinapakulayan nyo ay sampu! Grabe naman"reklamo ko.
"Wag kayong magreklamo, At tapusin nalang ito! Alright! Tara na"sabi ni chee at umalis na yung 3 members. huhuhu.
balit ako naiwan dito kay erick? "Ah-ano serena may—"
"Pwede bang gumupit ka nalang! para matapos na tayo!"sabi ko at tumahimik sya.
yeah! Shut up erick, ayokong kausapin ka.
2 Hours Later..
Natapos na namin, nag cr lang si erick. nilagay ko sa Ibaba yung Kinulayan ko at nag cr din.
Pagkabalik ko, nakita ko si erick, problemado ang muckha. May paint sa kanyang medyas.
nanlalake ang mga mata ko, nagapakan nya yung dalawang nakulayan ko.
"Ano ba naman yan erick? Hindi ka nag iingat! Palibhasa ay puro si erica ang iniisip mo! eh wala sya dito! gumagawa tayo ng project."sigaw ko sakanya.
"Sorry, hindi ko kase nakita pero tutulungan kitang kulayan ulit"sabi nya.
"wag na! Wala ka namang magawang matino"sabi ko.
"Grabe ka naman serena, kung makapagsalita ka ay parang hindi mo ako kaibigan ha, Parang hindi na ikaw ang serenang kilala ko.!"sabi nya.
"Dapat nga ako ang magsabi nyan eh, Hindi na kita kilala simula ng dumating ang ericang yan sa buhay natin. Hindi na tayo masaya katulad ng dati! Parang may wall na sa pagitan natin"sabi ko.
"Hindi naman ako nagtayo ng wall na yun, kundi ikaw"sabi nya.
"Oo, ako nga ang nagtayo! para hindi ako masaktan"sabi ko, at nagsimulang lumuha.
"Anong ibig mong sabihin?"tanong nya.
"Wala"sabi ko.
"Serena tell me"sabi nya.
"Oh, serena, erick!'nag aaway ba kayo?"tanong ng biglang dumating na si louwegi.
anak kase sya ng may-ari ng school kaya naman hinihintay nya pa ang papa nya na principal dahil gabi na itong umuuwi.
Tumakbo ako. "Serena!"tawag nya pero hindi ko sya nilingon at umuwi.
*ErickPOV*
tinutulungan ako ni louwegi mag paint ng mga doodle."Uyy? Bakit kayo nag away?"tanong ni louwegi.
"Ang chismoso mo bro"sabi ko.
"Tch, Chismoso kaagad pwedeng curious lang"sabi nya.
I don't know what serena meant, But i know. nagpapahiwatig sya. na. Mahal nya rin ako.
BINABASA MO ANG
A Vampire Love #2 : My Ex Husband, My Hot Professor
Vampiros"Hindi na kita mahal Hindi mo ba naiintindihan!" Katagang Narinig ko kay Erick nung huli naming pagkikita at Pinirmahan ang Anulment Papers, Hindi na daw ako eh! Dahil sa isang Pagkakamali ko ay iniwan nya ako sa ere na parang basura. Sa hindi inaas...