Chapter 02

8 0 0
                                    

Chapter 02 - SAVING CALIX.

Hera Asian Parkser's POV.

"Oy Ainzly! Anong oras na ah! Big deal na big deal ang pag kakaron ng regla?! Kaloka 'to!" Malakas na sigaw ko sa harap ng pinto ng Ladies Comfort Room.

Anong oras na kase! Late na kami! Paniguradong napaka dami nanamang dada ni Ma'am nyan!

"E-Eh kasi!" Malakas ring sigaw ni Ainzly.

Buti nalang at kami lang ang tao dito kundi nairita na sila sa sigawan namin nitong gaga'ng to!

"Ang Eh kasi?!"

"W-Wala akong..."

"Wala kang?!"

"W-Walang n-na—"

"Walang Na?! Ano yon?!"

"PATAPUSIN MO MUNA KASE KO! WALA AKONG NAPKIN GAGA 'TO!" Malakas na malakas na sigaw nya!

"KALOKA KA! AMINA ANG CARD MO! BIBILI AKO DUN SA PHARMACY!" Sigaw ko ulit saka pumasok sa Ladies Comfort Room para makuha ang black card nya.

"Sigaw ng sigaw eh! Oh eto!" Sabi nito saka pinadulas ang card sa ilalim.

Kaloka! Hindi kaya pwede magasgasan ang black card! Baka hindi na ma'access!

"Alis na ko ah!" Sigaw ko saka dali-daling tumakbo palabas ng LCR.

Buti nalang at may pharmacy dito sa loob ng PIA kundi maghahanap pa ako sa labas ng academy!

Hindi tumagal at naka punta na ako sa pharmacy.

"What can I get for you Ms. Parkser?"

"Napkins,yung pang menstruation."

Agad naman syang nag hanap non at naibigay din saakin.

"Eto po Ma'am." Sabi nito sabay abot sakin ng napkins. Inabot ko naman sakanya ang black card ni Ainzly.

"Umm,Ma'am Parkser. Ainzly Kim po ang pangalan dito. Hindi po yun ma-access dahil iba ang nag bigay." Explain nito saakin.

'Susme! Alam mo bang 'yaang Ainzly Kim na sinasabi mo ay di na mapaige sa comfort room?!'

"Miss. Nasa C.R kase ang Ainzly Kim na sinasabi mo. Inabutan sya ng mestruation kaya sya nagpabili sakin. So please utang na loob. Pakibilisan dahil late na kami ng kaibigan ko!" Hindi mapakaling sabi ko.

Thank god naman at naniwala ito saakin kaya pag katapos nyang kuhaan ng bayad ang card binigay na nya ito saakin. Tumakbo na ako ng mabilis ulit para maibigay na kay Ainzly ang mahiwaga nyang napkin!

"AYOS ka na ba?" Tanong ko kay Ainzly na kakalabas lang ng comfort room.

"Hayyy. Ayos nanaman. Salamat sa jacket ah! Natakpan tagos ko hihi,kaya lab kita eh!" Sabi ni Ainzly saka yumakap sa braso ko.

"Kadiri ka beh! Bitaw nga jusko bitaw! Di tayo talo 'noh!" Nandidiring sabi ko saka tinulak ang mukha nya.

'Kaloka 'to!'

The Tomboy's Property Where stories live. Discover now