Jb's POVHalo-halong saya yung nadama ko nung marinig ko ang masarap at matamis na Oo ni Scarlet. 1 week na ang nakakalipas pero sariwa parin sa isip ko ang mga nangyari nung sagutin ako ni scarlet. Sa totoo lang ang sigla-sigla ko, ang liksi ko at yung ngiti ko ay hi di nawawala sa mukha ko, ang laki ng epekto ni scarlet sa buhay ko. Noon hindi ko sineseryoso yung mga babaeng nakaka one night stand ko but now hindi na dahil binigyan niya ng dahilan kung dapat pinahahalagahan ang tulad nila. Hindi ko ba alam kung bakit ko minahal tong babaeng to basta alam ko lang tumibok yung puso ko dahil mahal ko siya at hindi ako nag aalinlingan don.
~flashback~
"Collage life"
"May bago nanaman tayong classmate at wag kang magtaka kung meron tayong makakasamang halimaw, pare ako bahala diyan hindi makakatagal yan dito sa section natin.(insert Evil Laugh)" mayabang kong sabi sa tropa ko.
Pumasok yung babaeng panget nang i harang ko yung paa ko para mapatid siya, nag work naman dahil napatid siya. Hindi pa ako nakuntento kaya naman hinampas ko siya ng notebook sabay tapon sa katabi ko. Narinig kong napa aray siya pero dinedma ko yon dahil masaya ako sa ginagawa ko.
Lagi ko siyang sinusundan dahil tuwang tuwa ako pag naaasar siya lalo na pag nagagalit siya.
"Oo tama kayo, siya si Scarlet at ako yung lalaking namatid at nang hampas sa ulo niya. Hahaha sorry lakas trip ako noon ehh ."
~End of Flashback ~
Sa totoo lang noon palang tuwang tuwa ako pag nakikita siya pero hindi ko pa alam na dahil gusto kona pala siya, noong grumaduate nga kami nalungkot ako dahil hindi kona siya makikita e pero noong nakita ko siya sa Starbucks natuwa ako dahil nagkita nanaman kami but this time i feel something strange na hindi ko maipaliwanag but now i know.
"Kring"
"Kring"
"Kring"
~On Call~
"Hello, babe napatawag ka? Anong problema?"tanong ko kay scarlet. Naxx babe na tawag dati scarlet lang.
"Nothing!! Namiss lang kita, sunduin mo naman ako hatid mo ako sa work ko . Please.(insert paawa epek)" pang uuto ni babe .. Hahaha nang uto pa talaga eh no.
"Sige na nga pero may isang kondisyon." Seryoso kong sambit.
"Teka kinakabahan ako ahh , ok sige ano yon ??" Sagot ng babe ko .
"Wag mo nang pabayaan yung sarili mo tulad noon, wag ka nang mag feeling nerd , please ha." Ganda ng kondisyon ko no.
"Ala anu ba yan, hirap ng kondisyon mo ahh. Di naman ako sanay mag make up." Dipensa ni scarlet.
"Wala naman akong sinabing mag make up ka eh , ang ibig sabihin ko uso mag suklay at mag pulbo ka saka yung outfit mo ung fashion ngayon wag yung maluwag sayo. Kahit yun lang." Pangungumbinsi ko.
"Ok fine, ano pa nga ba magagawa ko? Malakas ka sakin eh. Try ko."pag sang ayon niya na may halong pag dadalawang isip.
"Wag mo nang i try, gawin mona. By the way wag mong isipin na minahal kita dahil nag paganda ka ah, minahal kita dahil sa ugali mo at ung sa kung ano ka. Pinag aayos lang kita dahil napapabayaan mona yung sarili mo, hindi naman para saakin to eh para naman to sayo. I love you babe. Papunta na ako dyan."
"Alam ko naman yun wag kang mag alala. Sige babe hintayin kita . I LOVE YOU TOO BABE." Masaya niyang sambit.
Binaba kona yung phone then nag bihis na ako dahil may pasok din ako then umalis na ako para sunduin si scarlet ko.
BINABASA MO ANG
Ang Nabuntis kong Pangit
Romanceguys new book nanaman .. sana magustuhan niyo .. masyado lang ako nadala sa kwento na gawa ni " @ad_sesa " kaya naman naisipan ko rin gumawa ng kwento.. kinopya ko ung title niya dahil inspired ako sa kwentong yun. actually nga di pa ako maka move o...