Gió nổi mây mờ, ánh tà dương le lói qua tầng không, hắt xuống nhân gian thứ màu sắc âm u nhợt nhạt. Thế là mùa đông năm ấy đã đang tràn về, lạnh lẽo như vậy.
Hạ A Sửu ngả người nằm xuống chõng tre, hướng đôi mắt lờ đờ bao khắp sân viện.
Nơi này không phải Đào cư!
Ngày đó nàng truy sát Triệu Vũ Hi vốn kinh động rất nhiều người, lại không bị báo lên quan, phần vì nếu điều tra rõ ràng, chuyện hắn bày mưu hại người cũng sẽ phơi bày. Lại phần khác, công cuộc tranh chiếc mũ ô sai tam phẩm đang vào giai đoạn nước sôi lửa bỏng, Triệu Vũ Hi phải giữ vững thanh danh, nên mới ngậm bồ hòn làm ngọt.
Nhưng dù vậy, hắn cũng chẳng để Hạ A Sửu quá an yên thanh thản. Sức khỏe nàng vừa dậy, liền bị đuổi khỏi Đào cư, giam lỏng trong một hậu viện không tên, là nơi xa xôi hẻo lánh nhất Triệu phủ.
Tiểu viện từ nhiều năm trước khi có vị thiếp thất nọ tự tử, liền dính lời đồn ma ám, bị bỏ phế bỏ hoang. Bởi vậy cảnh tượng trước mắt nàng giờ đây, là một bãi tha ma hoang tàn trần trụi. Quá lâu không được tu sửa, tường gạch bong chóc vữa vụn, mái ngói thủng lỗ chỗ, cỏ dại rêu nấm cũng càng mọc tràn lan.
Trong không khí luôn văng vẳng mùi ẩm mốc, màng nhện giăng nhiều như mắc cửi, và còn có thanh âm của chuột bọ đánh nhau chí chóe, tiếng ruồi muỗi vò vẽ, hay tiếng quạ quang quác gọi bầy.
Là âm thanh của thê lương chết chóc, hay chính là một mảnh phế tích trong số mệnh mọn hèn của thị thiếp nọ?
Nàng ta chết như thế nào?!
Vào một ngày đông?!
Giống như mùa đông đang lũ lượt vây quanh: gió cuồn cuộn thốc tận đáy lòng, mưa vần vũ tê tái tâm can... cũng như mùa đông đang bủa giăng trái tim nàng?!
Hạ A Sửu nghĩ, nàng ta hẳn phải chịu nhiều khổ sở lắm, mới buộc phải chọn cái chết thảm khốc như vậy!
Còn nàng?
Những giày vò đau đớn của nàng... liệu có một ngày sức cùng lực kiệt, dương tận khí tan? Liệu rằng có ngày... Hạ A Sửu lựa chọn như thế?!
Nàng càng nghĩ càng bật cười lặng lẽ, rúc người sâu xuống chõng tre. Cái chõng đã cũ kĩ mòn vẹt, chỉ vừa chạm vào liền kêu lên cót két, dường như trở thành thanh âm sống động duy nhất trong buổi chiều hoàng hôn.
Sống động đẹp đẽ hơn cả tâm hồn nàng...
"Cô nương..."
Cõi lòng còn chìm trong lãnh đạm âm u, bỗng bị đánh thức bởi tiếng nữ nhân lạnh nhạt.
Là Tiểu Thúy!
A Sửu không quay đầu cũng nhận ra được! Nô tỳ ấy được sai đến hầu hạ nàng, hoặc cũng có thể là giám sát trông coi?! Dù sao cũng chẳng quan trọng, nàng để mặc ả ta vừa phủ tấm chăn mỏng xuống người mình, vừa càm ràm oán trách:
"Bệnh của cô nương vẫn chưa trị dứt, phải cẩn thận tĩnh dưỡng chứ! Lại cứ thích ra gió hứng sương, chẳng may cảm lạnh ra đấy thì biết làm sao?!"
BẠN ĐANG ĐỌC
[Full 21+]Hạ Thủy Vô Ngấn - Hồi 1: A Sửu
RomantizmLần đầu Hạ A Sửu gặp Triệu Vũ Hi, hắn vừa bị cha đẻ bỏ rơi, nằm co ro hấp hối giữa đồi! Một kẻ cha không thương, mẹ mất sớm, từ nhỏ đã cô đơn âm trầm, yếu ớt bệnh tật... hắn chẳng hề giống như ý lang quân trong lòng nàng, vậy mà nàng vẫn không kìm đ...