Bella
I'm here at my classroom and it's already math class. Hindi ako makapagfocus sa pakikinig dahil sa pagaaya ni Zero mamayang lunch. Arggh!
'lunch lang yon Bella wala ng iba!' sermon ko sa sarili ko.
Pero kagabi may sasabihin pa sana sya kaso hindi nyang masabi-sabi. Tatanongin ko nalang sya mamaya.
"Ms Fernandez are you with us?" tanong ni Sir Reyes.
Nagulat ako sa kay Sir kaya agad akong napatayo. My gahhd nakatingin silang lahat sa akin huhuhu.
"Ahh Yes, Sir" tarantang sagot ko saka umupo.
Gahhd kainis! Para sabay lang kumain ganyan na ang epekto sa akin. tss makinig na nga lang ako baka mapagalitan pa ako.
-----
Lakad...
Lakad...
"Bella!" tawag sa akin ng mokong ng dahilan ng hindi ko pagkafocus kanina.
"What?" mataray kong tanong. Nawala ang mood ko kanina kaya ngayon Mataray mood ako.
"Taray mo ah nerdy? anong meron?"
"Wala naman. And it's non of your business anymore" pagtataray ko pa salanya.
'Ya know your the reason because I'm so occupied a while ago' sabi ko sa utak ko. Syempre hindi ko sasabihin baka mapahiya lang ako no.. hindi naman ako tanga .
"Tsk, sungit" bulong nya.
"Excuse me?"
"Nothing, let's go I'm starving" sabi nya at hinila ako.
Gahhd! parang may koryente akong nararamdaman kung saan nya ako hinahawakan. huhuhu what's the meaning of this? wait sinong nagsabi sa kanya na may karapatan syang hilain ako?
"Ahh Z-Zero" tawag ko sa kanya ng huminto kami. Nandito na kami sa canteen kaya huminto na sya sa paglakad takbo. Nakatingin lang ako sa kamay nyang hawak ako. Tumingin naman sya sa akin na mayroong pagtataka, tinignan nya yung tinitignan ko.
"Aahh I'm s-sorry" sabi nya at binitawan na nya ako. Napaiwas ako ng tingin at ganun din sya. Tumikhim muna sya bago magsalita ulit "M-Magoorder lang ako, libre ko. A-Anong gusto mong kainin?"
"I-Ikaw na bahala" utal na sabi ko at pumunta kung saan kami naka pwesto nila snowy.
gahhd! anyare sa akin?
"Bessssssyyyyyyyy!!!" sigaw ni Snowy ng makita nya ako.
"Ano ba yan Snowy! konti nalang mababasag na eardrum ko!" reklamo ko sa kanya. Ang ingay kasi! 'di ka maiinis?
"Sorre, Sorre okay?"
"Oo na! san si Sam?" tanong ko. i know palaging magkasama ang mga yan, para na ngang tuko kung magsama ang dalawang yan e.
"Ayun nagorder ng makakain namin?"
"E ako 'di nyo ililibre?" biro ko sakanya.
BINABASA MO ANG
Pretending a Nerd (Completed!!)
RomanceCompleted!!!! (Not edited) Bella pretending a nerd when she's transfer in St. Louis Academy... What happened before she pretend to be a nerd? What happened when she was studying in NIS?Or... Why she's pretending a nerd now? Pretending a Nerd... Is...