KRINGGGGGGGGG!!! KRINGGGGGGGGG!!!
Arghhhhhhh!!!Ang aga-aga nambubulabog na 'tong alarm clock ko eh.
Antok pa ako~
Time check- 7:12 am *pout* bakit kasi kailangan kong magising ng sobrang aga?
Napatingin ako sa picture na nasa gilid ng alarm clock ko.
Picture namin nila Mama at Papa noong buo pa kami.
Lagi akong kinekwentuhan ni Mama tungkol sa Magic world na Andec? Andral ba yun? basta nakalimutan ko na yung pangalan tsaka di naman na ako naniniwala dun eh!
Napabuntong hininga nalang ako at pinulot ang litrato at tinitigan ko lang ito.
Ma, Pa, sana masaya na kayo diyan, ok lang po ako dito...
Hindi ko na napansin na umiiyak na ulit ako kaya pinunasan ko na ang mga luhang tumutulo mula sa aking mga mata dahil 11 years na akong umiiyak sa nangyari sa kanila.
Napabuntong hininga nalang ako at naligo at nagbihis.
Jacket w/ hoodie -check!
Pants -check!
Bag -check!
BREAKFAST-CHECK!!
Okie na! Wait! I think I forgot to put on something.
Wala naman siguro no?
Time check -8:32 am
28 mins before going to school.
Wait! Alam ko na kung ano yung nakalimutan ko!
How rude of me! Hindi pa pala ako nagpapakilala sa inyo. Gomenasai!
I'm Jade Megumi Averine, 17 yrs. of age and 4th year. high school at kasalukuyang binubully.
Reason? Dahil sa suot ko.
Ang babaw diba? Dahil lang sa suot ko binubully nila ako.
Ulila na akong lubos at mag-isa na akong nabubuhay. And I'm not quite NORMAL.
Sino ba namang tao ang normal ang may multi-colored hair and eyes?
Sabi naman ng parents ko maganda din ako, but sadly nga lang kailangan namin itago yung tunay naming pagkatao para narin sa ikabubuti namin.
Alam ko naman ang dahilan kung bakit ganito ang pinapasuot sakin, at dahil yun sa mga gustong pumatay samin. Hindi ko alam kung bakit pero narinig ko lang si Mama at Papa na nag-uusap tungkol dun.
Ito ang araw-araw kong suot...
Jacket na may hoodie at jogging pants at face ma -Wait...... Shi tzung malupet! yun yung nakalimutan kong suotin! Pati yung contact lenses ko!
Arghh!!! Ang tanga ko talaga! Paano na to?!
Aishhh! Ahhh! Paano yan ang layo ng apartment ko tapos magsisimula na rin yung klase ko!
Arghhh! Patay na ko neto ehh!!
Hayaan na nga! Bahala na si Batman, Superman at Aquaman at...
Kung sino man ang mga superhero na nakalabas ang brief!
You know what? ano naman kung makita nila yung totoong itsura ko?
Maganda naman ako ah?!
Mind: Tanong yun ba gusto ng magulang mo? at paano na ang kaligtasan mo?
AHHH! lakas naman makakunsensya Mind!
Tinakpan ko na lang mukha ko gamit yung librong dala ko.
O diba? Talino ko talaga! hihihihi.
Habang nag lalakad ako sa hallway tumitingin sakin yung mga estudyante.
Yung iba tumatawa at yung iba naman pinag-uusapan ako, ung iba nagbubulungan which is d ako sure kung bulungan yun dahil rinig ko din naman.
Huhuhu sigurado may pasa o sugat na naman ako bago umuwi!
Pagpasok ko sa classroom dumiretso na agad ako sa upuan ko.
*Buga ng hangin* Buti naka-abot pa ako sa classroom pero sigurado bago ako makauwi may baon baon na akong pasa.
>_____________________________<
How is my 1st chap?
pasensya na sa typos bata plang po ako
Pls understand T^T
Don't forget to VOTE AND COMMENT!
Lovelots ms. a
BINABASA MO ANG
Jade: The Magical Destiny [ON GOING]
FantasíaShe is powerful, Yet she doesn't about it She is dangerous, Yet they don't mind Their love is forbidden, But they still continued loving each other Her destiny is written in the book of fates, But she is going to rewrite it. She is Jade Megumi Averi...