chapter 9

2.5K 132 17
                                    

EDWARD POV

"pag pasok ni edward  sa kwarto nila naabotan  nya si maymay  na may kausap sa telepono...

sorry  talaga ate elesie ahh,   d   ako makakatulong sa inyo sa shop,  midyo bussy pah kasi,   pupuntahan namin ang bahay nah pinagawa  ng mommy at daddy ni edward,  sa sunday  mag lilipat nadin kami...

"pumasok si edward sa banyo para mag punas,, at gaya ng nakasanayan nya,  ready nah lahat  damit pang tulog nya  , ni ready nah ni maymay pati ang towel... 

lalabas nah sana ng banyo si edward ng ma
rinig nya ang pinag usapan nila maymay at elisie...

e alam mo naman ate elisie  kaylangan kunang kumayod,   nakakahiya nah kayla mama kung  sa kanila pako aasa,   may asawa nko  .. kaya  sana lang lumago ang ang negosyo natin para din to sa future..  ( natatawang sabi ni maymay)

(saisip ni edward)  ... bakit xah ang mag sisikap e  obligasyon ko naman yon.... 

Ano kaba ate elisie,  kahit naman  d namin mahal ang isat isa e   sa mata ng dios   at sa mga tao mag asawa parin kami,  kaya  hangang d pa dumadating ang tamang panahon nah mag hihiwalay kami e   isasama ko parin xah sa most priority  ko.... 

ano kaya  pinag uusapan nila.... 
lumabas si edward sa banyo......

ohh sige nah ate elisie mag pupunas nako,  paki email nalang ng mga design  ahh,      hihintayin ko para mah trabaho kuna....  pasinsya nah talaga bye....  

.......

"habang nanunuod ng tv si edward,  ay lumabas  ang asawa sa banyo,  nakasuot ito ng  maliit nah short at sando nah pang tulog...,   habang  nag pupunas si maymay ng buhok nya,   d maiwasan ni edward ang  mapatingin sa likoran ng asawa, 

long leegs,  matangkad,   maganda ang katawan,   morena pero bagay sa kanya,    at mas bumagay pah sa kanya ang  mataas nyang buhok sa liit ng mukha nya,  all in all perfect....  marunong mag luto,  maalaga,   mabait,  marunong sa gawaing bahay,   responsible .... Tama nga si mama ideal wife  xah.... 
( sa isip nito)  

"d nya maalis ang tingin sa asawa,  nakasalukoyang ng aayos ng cabenit nila at us usual nag pre prepared  ng susuotin  nila para bukas,  sa araw araw  nah ginagawa ng asawa ay nkasanayan nalang din  ni edward,  ang asawa mismo ang pumipili kung ano ang susuotin nito,  at walang pag rereklamo   nah sinusuot ni edward dahil  may taste naman talaga ang asawa pag dating sa  pag babagay ng mga damit... 

oww god!  lowbat loptop ko...   bushaak naman ohh.... 

narinig ito ni edward..
  if you want you can use my loptop..... 

cge saglit lang  naman titignan ko lang ang enimail ni ate elisie nah mga design para sa boutique  kaylangan nah din kasi nila ang  approval ko,  malapit nah kasi mag bukas ang boutique..... 

segurado kabang  kaya mong pag sabayin ang pag aaral mo at  ang negusyo nyo.... 

kakayanin...  stepping  stone narin to para sa future......

If you said  so..... 

ngumiti lamang ang asawa ..

"habang nasa laptop ang atinsyon ng asawa ay sa tv naman nakatuon  si edward...

MAYMAY POV

checking  sa mga bagong gawa nah mga  clothing  line.....  

approve nato  lahat mukhang ok naman ang finishing  product ...

to elisie:   e labas nah natin lahat, ok naman lahat halos lahat kuha ang mga gusto kung design..  so   pwede nayan e display sa opening...

from elisie:  copy pero basta sa opening  ahh wag kang mawawala...    e send ko din sayo yung mga bagong design kung bag at shoes,  pati narin yung mg abagong design nah accessories  ni ate jenri.....

to elisie:  basta  bigyan nyo ako ng sample huh      ( si maymay sabay tawa )

from elisie: ikaw talaga bby girl Ikaw pabah,...  shempre nman.....   oh cge pahinga kana baka magalit asawa mo hahahahaha

"NEW MESSAGE  FROM TANNER MATA"

from tanner: hi kumusta kana??    nawala lang ako saglit  nag asawa kana.....    ang sakit  babe...  💔

to tanner: ikaw talaga,   wag muna nga akong tawagin nah babe baka mah essue tayo,  ikaw mata umayos kah talaga hahahahhaa

from tanner: So totoo ang nabalitaan ko sa pinsan ko  nah nag asawa  kana talaga ??  😓😢😢😭

.. aasa parin ako babe baka sakaling mag hiwalay kayo andito parin ako mag hihintay sayo...

to tanner:  drama mo..    pero tanner sorry talafq ahh dko nasabi sayo biglaan kasi,   kahit papano kaybigan parin kita,.... pero sana wag mong masamain,  d natayo pwede ng dati nah pwede akong sumasama at manunuod ng  laro mo,  d nah tayo pwede ng dati nah  palagi mo kung pinapadalhan ng kung ano ano,  may asawa nah kasi ako,  at ayukong may masabi ang ibang tao sana maintindihan mo....

from tanner:  basta hayaan mulang akong mahalin kah may...  😢😢😢😢  cge goodnight huh...   💔
.........

" sinirado ni maymay ang laptop ni edward...   at humiga nah sakama....  agad din naman nka tulog ito.... 

habang si edward ay d  maiwasang titigan ang  liig ng asawa nah  nakatalikod sa kanya  , parang may anong kuryente sa katawan nya,  at  biglang  tumayo ang pagkalalaki nito.....

gooosh....  hoooo.. what was that edward...?  bulong sa sarili ( at napasapo sa mukha nito)

"walang nagawa  si edward kundi ang pumasok ng banyo dahil ayaw  mamatay ang pag katindig nito... at nag labas ng alam nyo nah,.... 😂✌

Author:
plz vote guys...  🙏🙏tnx

My Ideal Wife (completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon